bgware

Cách để có những bức ảnh hoàn hảo trên website

Hình ảnh là một phần không thể thiếu của các thiết kế website cho dù đó là một website về văn học, khoa học công nghệ...Hình ảnh là công cụ đắc lực để truyền tại thông điệp và làm cho website trở nên hấp dẫn hơn, đẹp hơn.

Những hình ảnh mượt mà, hào nhoáng khiến cho mọi người dễ gần gũi hơn với hoạt động kinh doanh được quảng bá thông qua website của bạn. Thậm chí nó tạo ra sự đáng tin và khiến người xem cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi tương tác với bạn. Hãy nghĩ rằng những hình ảnh bắt mắt trên website sẽ góp phần mang đến nhiều lợi nhuận kinh doanh hơn cho bạn.

Bạn có thể học hỏi mẹo thiết kế website với hình ảnh tuyệt mỹ từ rất nhiều nguồn trên internet và sách báo khác. Hôm nay chúng tôi chỉ muốn gạch đầu dòng với bạn một vài gợi ý nhỏ trong cả kho kiến thức về thiết kế website chuyên nghiệp.

Cach thiet ke website dep

Những hình ảnh sáng rõ như pha lê

Khi upload hình ảnh của bạn, một trong những điề quan trọn nhất bạn cần cân nhắc đó là độ sắc nét của những hình ảnh đó tới đâu. Hãy nghĩ về hình ảnh trên website cũng như nội dung hình ảnh. Cũng giống như việc bạn không bao giờ đăng một bài viết lên website mà không kiểu tra lại. Bạn sẽ không muốn đưa lên website những hình ảnh nhòe hoặc chất lượng kém.

Nếu không thể tự chụp ảnh để dùng cho website, vậy hãy nghĩ đến việc sử dụng ảnh stock có sẵn trên mạng hoặc thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm

Cach thiet ke website dep

Hình ảnh có dung lượng nặng

Nếu bạn nhận được phàn nàn rằng website có tốc độ load chậm, rất có thể đó là do lỗi của hình ảnh trên website. Có những công cụ hỗ trợ việc đo lường để tối ưu hóa tốc độ load trang, tuy nhiên tốt nhất vẫn là giữ kích thước ảnh dưới 15M.
 

Kích thước

Hình anh mà bạn đăng lên website có thể cắt gọt và điều chỉnh kích thước nhờ các công chụ biên tập ảnh hiện đại. Chỉ cần không vượt khỏi giới hạn lưới grid để giữ độ hoàn hảo cho bức ảnh trên cả màn hình máy tính để bàn lẫn thiết bị di động.

Định dạng file

Trên website, ảnh có định dạng luôn là phương án an toàn nhất. Lý do cho điều này là bởi file JPEG  đã được nén xuống, giúp cho tốt độ load trang nhanh hơn.

Thế còn những loại file khác thì sao? PNG file có lẽ cần thêm nhiều thời gian hơn nếu bạn upload ảnh chất lượng cao hoặc hình ảnh với phần nền trong suốt. Trong khi file GIF dành cho hình ảnh với những khối màu phẳng như illustration và logo. 

Hiệu ứng SEO 

Vẻ đẹp bên ngoài chỉ là yếu tố tạm thời. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh mà bạn dùng được SEO phù hợp cho từng hình. Tất cả những gì bạn cần làm là điền vào alt text cho mỗi ảnh bạn tải lên website.

Cach thiet ke website dep

Cá nhân hóa hình ảnh bằng hiệu ứng thú vị

Hãy tìm kiếm những hiệu ứng đặc biệt cho bức ảnh của bạn trước khi sử dụng cho website. Có rất nheieuf coogn cụ biên tập ảnh dễ sử dụng và đem lại diện mạo bắt mắt hơn hẳn cho ảnh chụp của bạn. Hãy thử khám phá!

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây