bgware

Cách đặt thẻ tiêu đề văn bản và mô tả thẻ meta có được bằng cú click (P.2)

Phần 2 với những nội dung cần thiết cho bạn khi thiết kế web

Các mô tả thẻ meta

Thẻ mô tả là dự định được một bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung được tìm thấy trên các trang web. Trong khi các thẻ tiêu đề là rất hạn chế, mô tả meta cung cấp cho bạn một không gian nhiều hơn chút để cho người sử dụng những gì bạn đang cung cấp, và nó là một cơ hội cho họ một lý do thuyết phục để click thông qua trang thiết kế web của bạn.

Đây là những gì các thẻ mô tả trông giống như:

<head>

<meta name = "description" content = "Đây là nơi bạn có thêm mô tả meta của bạn. Làm cho nó tính. ">

</ head>

Chúng ta hãy xem làm thế nào mô tả meta cho trang lưu trữ 123-reg WordPress xuất hiện trong kết quả công cụ tìm kiếm:

meta description example thiet ke web

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề và mô tả thẻ meta 

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tạo ra các thẻ tiêu đề và mô tả thẻ meta mà có được nhấp vào.

Khi viết thẻ tiêu đề:

- Tiêu đề phải được đánh giá cao có liên quan đến nội dung tìm thấy trên trang đó cụ thể.
- Đặt từ khóa quan trọng và cụm từ gần mặt trước của thẻ tiêu đề.
- Viết tự nhiên cho du khách và tránh nhồi nhét từ khóa.
- Tránh trùng lặp. Mỗi trang cần phải có một tiêu đề duy nhất.
- Có khả năng bao gồm tên thương hiệu của bạn trong thẻ tiêu đề.
- Giữ nó từ 50 đến 60 ký tự hoặc nhiều ký tự bạn có thể phù hợp với một màn hình hiển thị 512-pixel. Nếu bạn viết một tiêu đề đó là còn hơn thế, nó sẽ nhận được cắt bỏ, cho thấy một dấu chấm lửng "....".
- Làm cho nó hấp dẫn. Thẻ tiêu đề của bạn nên được đủ hấp dẫn để lôi kéo du khách bấm vào để tìm hiểu thêm về lời đề nghị của bạn.

Khi viết mô tả meta:

- Có mô tả duy nhất cho mỗi trang trên thiết kế website của bạn.
- Tạo một mô tả hấp dẫn bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan. Hãy chắc chắn rằng những gì được mô tả là những gì các máy tìm kiếm sẽ nhận được.
- Truyền cảm hứng cho sự tò mò. Cung cấp chỉ là thông tin đủ để giải thích những gì trang được về nhưng không quá nhiều mà nó tàn tích các yếu tố tò mò.
- Bao gồm một cuộc gọi đến hành động trong mô tả thẻ meta của bạn để cung cấp cho người đọc một hướng dẫn rõ ràng về điều gì cần làm và những gì trong đó cho họ.
- Hãy mô tả meta của bạn từ 100 đến 150 ký tự. Nếu chúng quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ cắt đứt các nhân vật phụ.
- Theo dõi tỷ lệ nhấp chuột trong Google Webmaster Tools và tìm các trang web có số lượng hợp lý nhưng nhấp chuột thông qua tỷ lệ thấp. Tối ưu hóa các dữ liệu thẻ meta cho các trang này.

Làm thế nào để chọn đúng từ khóa?

Các từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn sử dụng trong các thẻ tiêu đề và mô tả thẻ meta cần phải có liên quan đến nội dung trên một trang. Vì vậy, nếu bạn có một trang web đúng nơi bạn quảng cáo mời đám cưới, hãy thử sử dụng các từ khóa như "lời mời đám cưới thanh lịch" hay "lời mời đám cưới giá rẻ".

Ví dụ, nếu bạn sử dụng 123-reg công cụ Search Engine Optimizer, bạn sẽ nhận được các khuyến nghị về những từ khóa dùng để tối ưu hóa các thẻ thẻ meta và các nội dung trên trang web của bạn.

123 reg search engine optimiser 1 thiet ke web

Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian vào nghiên cứu từ khóa. Thêm vào đó, một khi bạn chọn từ khóa chính của bạn, công cụ này cũng sẽ đề nghị nơi để thêm nó để tối ưu hóa trang của bạn:

123 reg search engine optimiser 2 thiet ke web

Nếu bạn đi đến "Xem lại trang web của bạn", nó cũng sẽ cho bạn biết liệu bạn có các trang bị thiếu phần mô tả meta, do đó bạn có thể thêm chúng ngay.

Gói lên

Trong khi các thẻ tiêu đề và mô tả thẻ meta không đóng một vai trò trực tiếp trong việc giúp thứ hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm, họ rất quan trọng cho người dùng tham gia và nhận được sử dụng để bấm qua trang web của bạn. Vì vậy, đừng bỏ qua chúng như chúng là yếu tố duy nhất đứng giữa một kết quả tìm kiếm và khách truy cập.

Tác giả bài viết: Song Linh
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây