bgware

Các nguyên tắc quan trọng trong thiết kế website

Khi thiết kế webiste bạn nên chú ý đến các nguyên tắc này để xây dựng thiết kế website hiệu quả và hoàn chỉnh hơn.

Khả năng điều hướng người dùng

Thiết kế website với bố cục được sắp xếp hợp lý và nổi bật tạo thu hút cho người tham quan website. Thường thì những sản phẩm chủ lực sẽ được thiết kế thật nổi bật tại trang web, đập vào mắt người xem khi lần đầu tiên vào truy cập vào trang website đó. Các thành phần còn lại được thiết kế và sắp xếp vị trí một cách hợp lý tạo tính thẩm mỹ cao cho website. Các thông tin rõ ràng cũng góp phần mang lại thành công lôi kéo người dùng dành thời gian xem các sản phẩm tại trang website.
 
Các nguyên tắc quan trọng trong thiết kế website

Tạo nhất quán và xuyên suốt trong thiết kế để xây dựng thương hiệu.

Chúng ta có thể xây dựng một website để người xem nhìn vào đó là họ nhận biết ra thương hiệu đó ngay. Chúng ta sẽ phối các màu sắc đồng nhất trên toàn trang website tạo cho người xem có cảm giác liên tục khi duyệt qua toàn bộ trang website của bạn. Phối màu sắc tương đồng với màu sắc logo tạo điểm nhấn để nhận biết thương hiệu cho trang web.

Sử dụng hình ảnh một cách hợp lý

Hình ảnh rất quan trọng trong thiết kế website, chúng ta phải sử dụng những hình ảnh tương đồng liên quan đến lĩnh vực nghành nghề mà ta cần quảng bá. Lựa cho những hình ảnh đẹp rõ nét, nó là một nhân tố quan trọng tạo nên sự nhận biết của người xem khi duyệt web.

Sử dụng Video

Một trang website đa phương tiện rất tốt trong việc quảng bá họ đến với người xem, tuy nhiên đừng để người xem quá tải với nó. Sắp xếp các video thích hợp, và nội dung truyền tải của video đó phải gần như liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang quảng bá, người xem quan tâm thực sự đến sản phẩm và dịch vụ của website sẽ mong muốn xem trực tiếp các video đó trên trang website chứ không phải điều hướng đến trang khác. Các video phải thêm thông tin tóm tắt về sản phẩm và dịch vụ của họ.

Sử dụng Font chữ phù hợp

Tất cả các hình ảnh và video sẽ không giải cứu một trang website có kiểu chữ, hiệu ứng chữ gây khó khăn cho người đọc. Font chữ rất quan trọng dẫn dắt người xem trong website, khi thiết kế phải chú ý dùng font chữ và màu sắc, kích thước phù hợp với nội dung và bố cục web, những thông tin quan trọng thì dùng màu sắc nổi bật cho thông tin đó.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây