bgware

Các nguyên tắc cơ bản để thiết kế trang web bán hàng hiệu quả

Trong thời điểm này nếu bạn không kinh doanh qua internet thì đừng nên kinh doanh nữa (BillGates - CEO Microsoft).

Việc xây dựng và thiết kế website bán hàng là điều nên làm ngay hôm nay. Để có một trang web bán hàng hiệu quả thì cần phải có các nguyên tắc cơ bản dưới đây.

1. Ngăn chặn việc đưa ra quá nhiều sự lựa chọn

Có một hiện tượng trong tiếp thị được gọi là "tê liệt sự lựa chọn." xảy ra khi người dùng được đưa ra quá nhiều lựa chọn. Sự lựa chọn là rất lớn, nhưng khi khách hàng của bạn có quá nhiều lựa chọn, họ có thể bị nhầm lẫn về mục đích và bối rối. Không ai muốn người mua phải hối hận (nơi một người chọn một mục và quyết định sau đó là không đúng đối với họ). Điều này là chính xác những gì nhà thiết kế cần phải xem xét một cách cẩn thận trong các thiết kế của mình .
 
Danh sach gia ca cua Highrise

Danh sách giá cả của Highrise cho thấy một tập hợp các kế hoạch thanh toán hàng tháng

2. Hiển thị các sản phẩm

Khi bạn truy cập vào một cửa hàng tạp hóa, bạn có thể xem xét, kiểm tra, và đôi khi ngay cả nếm các sản phẩm. Bạn đưa ra quyết định mua hàng của bạn dựa trên những thông tin bạn thu thập được ở đó. Là những quả cà chua đủ chín? Là những dâu tây đỏ đủ?

Khi bạn bán dịch vụ hay ứng dụng web trực tuyến, bạn nên làm chính xác những điều tương tự: hiển thị các sản phẩm một cách đặc trưng nhất. Thật ngạc nhiên  khi nhiều thiết kế trang web bán phần mềm không thực sự hiển thị ảnh chụp màn hình của ứng dụng của họ.
 
Mau website ban hang 01

 Dashboard đặt ảnh chụp màn hình lớn của ứng dụng hàng đầu ngay trên trang đầu.

3. Hãy để mọi người được dùng thử 

Một khi bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm, bạn tham gia vào nó. Một khi bạn bắt đầu nhập dữ liệu vào nó, bạn bắt đầu có thể sở hữu chúng. Mỗi giây một người dùng dành thử tính năng là một giây thời gian của họ đầu tư vào việc học và sử dụng sản phẩm của bạn.

Khi người sử dụng quyết định có nên mua hay đặt các sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ có nhiều khả năng nói "yes" vì họ đã tham gia và đã đầu tư thời gian trong nó. Nếu sản phẩm có nhiều sự bất tiện bạn sẽ chủ động để cải thiện sản phẩm cho đến khi nó đạt đến một cấp độ người dùng hài lòng với sản phẩm này.
 
Mau website ban hang 02

MailChimp, một dịch vụ tiếp thị email, cho phép bạn bắt đầu sử dụng các dịch vụ miễn phí với 100 người đăng ký đầu tiên.

4. Hướng dẫn sự chú ý của khách hàng

Để được tạo cảm tình và thông tin cụ thể về sản phẩm, bạn phải dẫn khách truy cập vào trang web của bạn thông qua nội dung cần thiết. Bạn có thể làm điều này bằng cách sắp xếp các mục trong chu trình, và sử dụng hình ảnh hướng dẫn thu hút ánh nhìn. Ví dụ, nếu bạn muốn tập trung sự chú ý của một nơi nào đó, sử dụng một mũi tên lớn. Mắt của chúng ta sẽ thấy các mũi tên và tự nhiên sẽ muốn nhìn thấy nơi nó trỏ tới.
 
Mau website ban hang 03
Business Catalyst sử dụng một hình ảnh mũi tên để dẫn ánh mắt của người truy cập vào nút "Xem video".
Tác giả bài viết: Diệu Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây