bgware

Các bước trong quy trình thiết kế logo hiệu quả

Logo là yếu tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu. Để thiết kế logo thành công và tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng, nhà thiết kế phải biết lắng nghe, nghiên cứu, phát triển, phản hồi và thay đổi.

Để tạo nên một logo hiệu quả và linh hoạt, một nhà thiết kế cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thiết lập mục tiêu và kỳ vọng

Dành một lượng thời gian nghiên cứu và chuẩn bị trước khi bắt đầu thiết kế logo đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn ít thời gian sửa đổi cũng như tiết kiệm thời gian thiết kế hơn.

Khi nhà thiết kế tiếp xúc với khách hàng lần đầu tiên, họ thường phác thảo quá trình sáng tạo và ước lượng một khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành dự án. Thiết lập thời gian có nghĩa là nhà thiết kế và khách hàng đã bắt đầu đặt ra những kỳ vọng từ bước đầu tiên của dự án này.

Bước 2: Nghiên cứu

Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn nên yêu cầu khách hàng cung cấp một số ý tưởng hình ảnh hoặc logo của họ. Bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng một bản wordsheet hoặc gửi email một số câu hỏi về công việc kinh doanh của họ. Hãy dành thời gian để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và một số ngành công nghiệp liên quan.

dành thời gian để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bước 3: Tìm cảm hứng

Bạn có thể dành thời gian mỗi ngày để tập hợp và sắp xếp các thiết kế logo và những thiết kế khác mà bạn yêu thích. Sử dụng một số chương trình như Evernote hoặc website như Pinterest để theo dõi những mẫu thiết kế tuyệt vời trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái tươi mới và hứng phấn để bắt đầu một dự án thiết kế logo mới.

Bước 4: Phác thảo vài Từ khóa

Hãy bắt đầu phác thảo trên giấy trước khi tiến hành các thao tác trên máy tính. Thay vì dành quá nhiều thời gian làm việc trên những phần mềm phức tạp như Illustrator, bạn nên kiểm tra và lựa chọn một loạt các thiết kế phác thảo của mình trước. Sau đó, bạn có thể quét thiết kế yêu thích và dễ dàng chuyển đổi nó sang định dạng vector để tiếp tục chỉnh sửa. Bạn cũng nên viết một vài từ khóa và sử dụng chúng để truyền cảm hứng trong thiết kế.

Phác thảo vài Từ khóa

Bước 5: Thao tác kỹ thuật số

Khi đã có một vài mẫu thiết kế yêu thích, hãy quét chúng và chuyển sang định dạng vector trong Illustrator với chức năng truy tìm.

Bắt đầu thiết kế trong định dạng đen – trắng để tạo sự đơn giản cũng như chỉnh sửa trong nhiều kích cỡ khác nhau. Nếu có quá nhiều màu sắc ngay từ đầu, thiết kế sẽ trở nên lộn xộn và khó làm việc.

Chỉ lựa chọn 2-3 thiết kế và cung cấp cho khách hàng. Nếu có quá nhiều lựa chọn sẽ khiến khách hàng bị rối và làm giảm tính chuyên nghiệp của bạn.

Bước 6: Phản hồi của khách hàng

Phối hợp chặt chẽ với khách hàng là chìa khóa để thiết kế logo thành công. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức thiết kế một mẫu logo mà khách hàng không thích

Tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, nhận các phản hồi của họ trong các giai đoạn thiết kế khác nhau sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với họ cũng như hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng.

Bước 7: Nhiều thao tác kỹ thuật số hơn

Sau khi nhận phản hồi của khách hàng, hãy quay trở lại với chiếc máy tính và tiến hành sửa đổi mẫu. Bạn có thể kết hợp các ý tưởng của khách hàng và hiểu được tầm nhìn của họ sau những phản hồi ban đầu. Các thông tin phản hồi và điều chỉnh có thể sẽ xảy ra nhiều lần trong quá trình thiết kế.

Bước 8: Màu sắc và kiểu chữ

Hãy cung cấp cho khách hàng ít nhất 3 màu logo khác nhau với những biến thể màu sắc và kiểu chữ phù hợp và truyền đạt hiệu quả thông điệp của khách hàng.

Màu sắc và kiểu chữ

Bước 9: Các bản sửa đổi cuối cùng

Sau khi khách hàng lựa chọn được giải pháp tổng thể tốt nhất đối với logo, bạn hãy sửa đổi và bổ sung những yếu tố cần thiết đó.

Bạn cần thử mẫu logo trên website hiện có hoặc một tài liệu văn phòng của khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thực tế hơn về các hoạt động của mẫu logo trong bộ nhận diện thương hiệu cũng như chiến lược thương hiệu, tăng cảm xúc hào hứng của khách hàng.

Bước 10: Chuyển tệp

Đây là bước cuối cùng trong quy trình thiết kế logo của bộ nhận diện thương hiệu, bạn hãy cung cấp các hình ảnh vector gốc cũng như hình ảnh PNG và JPEG để phụ vụ in ấn và website cùng với các màu sắc và font chữ bạn đã sử dụng.

Chuyển tệp file thiết kế

Chúc các bạn thành công.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây