bgware

Các bước thiết kế nhận diện thương hiệu đơn giản.

Ghé qua bài viết này bạn sẽ có cho mình một công trình thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu mới, tại đây sẽ cho bạn ở trên một bí mật nhỏ. Đơn giản chỉ cần một logo không đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu, coi như thương hiệu đã thất bại. Tại sao vậy? Có một sự khác biệt trong một hệ thống thiết kế bộ nhận diện thương hiệu linh hoạt hoạt động.

Sự khác biệt?

Những mấu chốt trong bản sắc thương hiệu lớn là một hệ thống các yếu tố làm việc với nhau để cung cấp cho sự đoàn kết, thống nhất, và tính linh hoạt. Hệ thống này của các yếu tố có thể được chia thành ba phần chính của bản sắc thương hiệu của bạn:

Hình ảnh nhận dạng thương hiệu

Bởi vì nó có thể nhìn thấy thế giới bên ngoài, nhận diện thương hiệu của bạn là những gì mọi người có xu hướng tập trung vào đầu tiên. Điều nay bao gôm:

1. Một biểu tượng linh hoạt

Logo của bạn phải là cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là sự kết hợp của từ ngữ, ký hiệu, và các yếu tố thiết kế web giúp nhận dạng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có một logo không cần phải theo nghĩa đen chỉ cho khán giả những gì bạn làm, nhưng thay vì trở thành một biểu tượng cho dịch vụ duy nhất của bạn.
 
Bạn sẽ có thể sử dụng logo của bạn một cách nhất quán. Nó sẽ làm việc tốt hơn (như một dấu hiệu hay biển quảng cáo), với màu, đen và trắng, trong in ấn, và trên màn hình.
 
Và trong hầu hết mọi trường hợp, càng đơn giản hóa logo của bạn, thì tốt hơn.

2. Thay dấu

Để thêm sự linh hoạt hơn cho hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn, hãy xem xét sử dụng một nhãn hiệu khác.
 
Purdue Brand Identity thiet ke nhan dien thuong hieu

Đại học Purdue thúc đẩy một số dấu thứ, bao gồm cả cập nhật gần đây nhấtcho nhãn hiệu này. Đánh dấu thay thế của bạn có thể đơn giản như loại bỏ những lời từ logo của bạn. Hãy nghĩ Nike hay Target. Hoặc đánh dấu thay thế của bạn cũng có thể là một việc làm lại của các yếu tố thiết kế của bạn - hình ảnh theo chiều ngang, tất cả các loại dấu hiệu Starbucks, so với phiên bản phù hiệu của logo của họ bao quanh dấu tiếng còi báo động của họ. Đây không phải là một thiết kế hoàn toàn khác nhau từ logo chính của bạn. Tuy nhiên, nhiều đội thể thao chuyên nghiệp có biểu tượng giống như một thứ monogram, bản vá, hoặc linh vật khác với biểu tượng chính của họ.

3. Bảng màu

Một trong những cách nhanh nhất để tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu dễ nhận biết là phải sở hữu một màu cho riêng mình. Hầu hết các thương hiệu sử dụng bất cứ nơi nào từ một đến ba màu chính. Như vậy, nếu bạn bị giới hạn chỉ một màu cho một mảnh marketing, bạn nên có thể dựa vào màu sắc thương hiệu chính của bạn.
 
Bảng màu trong th iết kế nhận diện thương hiệu

 
Để cung cấp sự linh hoạt lớn hơn, xem xét phát triển một bảng màu mở rộng của màu bổ sung, trung học, và đại học. Mặc dù hệ thống phân cấp thương hiệu của bạn có thể sẽ tập trung vào màu sắc chính của bạn, những bảng màu thứ cấp có thể giúp giữ cho bộ phận tiếp thị của bạn cảm giác tươi mới và độc đáo. Tùy thuộc vào nhu cầu màu sắc của bạn, bạn có thể muốn xem xét việc xây dựng ra một bảng màu sâu hơn về màu sắc tùy chọn sử dụng các tông màu và sắc thái.

4. Typography

Không được bỏ qua, một hệ thống nhận diện thương hiệu lớn cần một kiểu chữ mạnh mẽ . Tương tự như cách chọn bảng màu của bạn, đầu tiên chọn một kiểu chữ đó sẽ là một sự bổ sung mạnh mẽ cho logo của bạn và các yếu tố thiết kế khác. Và ngoài ra, bạn có thể sẽ muốn lựa chọn typographic thứ cấp để cung cấp độ tương phản và hệ thống phân cấp qua phương tiện truyền thông khác nhau.
 
Xem xét sử dụng kiểu chữ hiển thị chính của bạn cho tiêu đề, một kiểu chữ đơn giản hoặc kiểu chữ cho nội dung văn bản.

5. Mở rộng ngôn ngữ hình ảnh

Mặc dù một số hệ thống nhận diện thương hiệu có thể kết thúc ở đó, hệ thống của bạn có thể bao gồm các yếu tố khác tạo nên ngôn ngữ hình ảnh của bạn. Điều này có thể bao gồm các nội dung hoặc phong cách của các yếu tố ảnh của bạn, hoặc các phương pháp tiếp cận để thiết kế các biểu tượng của bạn.

6. Giọng nói thương hiệu của bạn

Những gì hiện thương hiệu của bạn có âm thanh như thế nào? Những gì hiện thương hiệu của bạn nói về? Hay thương hiệu của bạn biết những gì? Những gì nó không biết? Giữa các vật liệu tiếp thị, các kịch bản bán hàng, và các nội dung trực tuyến, thương hiệu của bạn sẽ được nói rất nhiều thứ. Điều quan trọng là bạn hiểu những gì giọng nói đó nên âm thanh như thế nào. Điều này E-Book từ chưng cất làm một công việc tuyệt vời của bạn qua những điều cơ bản của việc thiết lập một tiếng nói cho bản sắc thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng giọng nói và giọng điệu của bạn phù hợp với phong cách của thương hiệu của bạn và bản chất.

7. Tiêu chuẩn danh hiệu

Cuối cùng, hãy xem xét việc hệ thống hóa hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn trong một tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của nhãn hiệu dễ tham khảo, cũng được biết đến như là một cuốn sách nhãn hiệu hoặc phong cách hướng dẫn. Hướng dẫn này cần phải có một phần dành cho mỗi người trong số các loại trên, cung cấp đầy đủ hướng để đảm bảo sự thống nhất và nhất quán, trong khi cho phép đủ phòng lung để khuyến khích tất cả các mảnh từ cảm giác giống hệt nhau.
 

Một hệ thống để cai trị tất cả

Vì vậy, rõ ràng, hệ thống nhận diện thương hiệu lớn đòi hỏi nhiều hơn một logo. Nhưng nếu bạn sẵn sàng dành thời gian để tạo ra các tiêu chuẩn và xem xét làm thế nào hệ thống sẽ làm việc với logo của bạn và các yếu tố khác, bạn được đảm bảo để có sự linh hoạt hơn, nhất quán, thống nhất trong toàn bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
 
style-guide thiet ke nha dien thuong hieu

 


Tác giả bài viết: Song Linh
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây