Các bước thiết kế brochure ấn tượng và hiệu quả

Thứ hai - 17/07/2017 20:36

Thiết kế brochure cho bộ nhận diện thương hiệu có thể là một nhiệm vụ khá khó khăn và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những ý tưởng và quy trình thiết kế, giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu.

Các bước thiết kế brochure ấn tượng và hiệu quả

1. Bắt đầu bằng việc xem xét doanh nghiệp đại diện cho điều gì?

Điều này được thể hiện rất rõ trong bộ nhận diện thương hiệu. Cũng giống như slogan của một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới: GE: “imagination at work”, Apple: “think different”, 3M: “Innovation”, LG: “life's good”. Và không chỉ slogan, bạn cần hiển thị cả sứ mệnh, nhiệm vụ và tầm nhìn – những tuyên bố của thương hiệu vì đó là động lực cho mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp chưa có slogan, đây là lúc bạn phải dành thời gian để nghiên cứu và viết.

Bạn càng sử dụng nhiều không gian để thể hiện các tuyên bố thương hiệu thì bạn càng chứng tỏ niềm tin của mình đối với sự quan trọng của chúng và càng tăng sự tin tưởng của cổ đông cũng như khách hàng tiềm năng.

2. Tạo ra một cuộc hành trình phong phú và trực quan

Hãy thể hiện lịch sử hình thành và quá trình hoạt động của thương hiệu hoặc doanh nghiệp thông qua những hình ảnh và bức tranh sinh động. Nếu bạn là một doanh nghiệp luôn thực hiện các hoạt động giúp đỡ trẻ em khuyết tất, hãy để những bức ảnh hạnh phúc của các bé thiết kế brochure. Nếu bạn là một doanh nghiệp bán những linh kiện máy bay, hãy đưa ra thông điệp về sự chuyển động của thế giới. Và nếu bạn bán thiết kế bao bì cho các sản phẩm thực phẩm, hãy thể hiện cách khách hàng thưởng thức món ăn qua sự tiện lợi của bao bì.

Tạo ra một cuộc hành trình phong phú và trực quan

Tạo nên những lợi thế quan trọng và cách tiếp cận của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề. Ngoài ra, bạn nên thể hiện chúng một cách ngắn gọn, đơn giản nhưng mềm mại, tránh làm bội thực người xem. Và thực tế rằng, bạn chỉ cần dành ra một phút ở mỗi trang để thu hút và gây chú ý với người đọc là đủ.

3. Thể hiện quá trình làm việc của giám đốc điều hành và đội ngũ nhân viên trong thực tế

Hãy thuê một nhiếp ảnh gia chụp ảnh một ngày làm việc thực tế của mọi thành viên trong doanh nghiệp, từ nhân viên, nhà thiết kế cho đến các giám đốc điều hành. Điều này sẽ đảm bảo sự nổi bật, tính duy nhất cũng như tăng sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác.
Thể hiện quá trình làm việc của công ty

4. Để chất liệu nói chuyện với người đọc

Bạn không nên sử dụng những chất liệu không phù hợp vì chất lượng chính là yếu tố đầu tiên tác động đến các giác quan khách hàng khi họ tiếp xúc với thiết kế brochure của doanh nghiệp. Hãy lựa chọn những chất liệu sáng tạo nhưng hiệu quả, có thể đại diện cho toàn bộ thương hiệu theo cách thích hợp nhất.