bgware

Các bước để khởi nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến

Thời gian vừa qua ngành Du lịch được Chính Phủ ưu ái và xác định sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn với những khoản đầu tư khổng lồ. Kế hoạch Chính Phủ sẽ Chi tiêu cho Hành Động Du Lịch Quốc Gia đến 112 tỷ đồng (trên 7 triệu USD).

Nắm bắt được xu hướng chung đó rất nhiều doanh nghiệp (DN) như cá có thêm nước và được tiếp thêm sinh khí hồi sinh cho ngành du lịch phát triển. Mặt khác xu hướng đầu tư du lịch và lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng lớn.

Du lịch là ngành có mức độ cạnh tranh cao và có thể khả năng phần bị ảnh hưởng bởi các các điều kiện tự nhiên, điều kiện thời tiết hay như suy thoái kinh tế,  những sự kiện thảm khốc . Tuy nhiên, cho dù tình hình có xấu đến mức nào thì ngành này cũng chỉ tăng trưởng chậm một chút và sau đó phục hồi một cách nhanh chóng chứ không có kiểu “tuột dốc không phanh” như các ngành nghề khác. Thực ra điều này cũng không khó hiểu vì con người ai cũng vậy, luôn có nhu cầu hạnh phúc và trong số đó là khám phá, chính vì vậy ngành du lịch luôn tăng dần đều theo thời gian.


Ngày nay cuộc sống hiện đại làm cho nhu cầu đi du lịch ngày càng lớn. Đối với các bạn trẻ ưa khám phá thì hình thức phượt luôn được họ lựa chọn do chủ động về chi phí và thoải mái đi lại. Ngoài hình thức phượt ra còn một số biến thể khác của du lịch như du lịch theo tour và tự túc. Vì vậy sự hội nhập xu hướng tốt và nắm bắt nhu cầu của khách hàng làm tăng khả năng thành công của bạn khi khởi nghiệp kinh doanh du lịch.

Nhờ sự nhanh nhạy của mình, các doanh nhân trong ngành đã cho ra đời một loạt các dịch vụ du lịch tiện ích và hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Họ giờ không chỉ làm đại lý vé cho các hãng hàng không, tàu biển, tàu lửa… mà còn thiết kế các chương trình du lịch đặc sắc, độc đáo cho khách và tư vấn làm hộ chiếu, thị thực cho họ. Họ có thể làm đầu mối để tổ chức cả một sự kiện lớn ở điểm đến - họp hành, hội nghị, cưới hỏi.   

Hôm nay trong bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn các bước để bắt đầu kinh doanh du lịch trực tuyến.

#Bước 1: thành lập công ty du lịch

Bạn lập kế hoạch đăng ký giấy phép kinh doanh công ty du lịch tại các sở kế hoạch đầu tư một cách khá dễ dàng. Đơn giản hơn cả là tìm đến các dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh nếu bạn cần tư vấn. Phí dịch vụ chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian ngồi chờ đợi tại sở KHĐT.

#Bước 2: Phác thảo kế hoạch

Bạn cần có một kế hoạch các công việc cụ thể cần thực hiện và có thể dựa vào các hạng mục của chúng tôi dưới đây để công việc của bạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn:

Tài sản cố định

Mặt bằng: Văn phòng chính, nên tìm những nơi thuận lợi cho du khách tiếp cận văn phòng của bạn.
Nhân sự: Bạn nên chủ động trong việc tuyển dụng nhân sự cho các vị trí liên quan như phòng kế toán, phòng hành chính, phòng tour, phòng dịch vụ du lịch tùy theo mô hình kinh doanh du lịch của bạn.
Trang thiết bị văn phòng: bạn cần trang bị thiết bị văn phòng như máy tính, bàn làm việc, văn phòng phẩm ...

Liên kết đối tác cung cấp dịch vụ:

  • Đối tác về tour
  • Đối tác nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên, cho thuê xe …
  • Đối tác xe openbus, một số xe đi về miền tây (hoặc Mai Linh)
  • Đối tác tour outbound, inbound
  • Đối tác phòng vé tàu lửa, vé máy bay,  vé xe bus vé tàu
  • Đối tác làm visa, công văn tái nhập

Kế hoạch ban đầu:

Thành lập công ty TNHH có ba thành viên, ban đầu để kinh doanh bạn nên tạm thời gởi tour và liên kết với các đối tác. Thời gian mua sắm trang thiết bị và chuẩn bị hồ sơ cho công việc khoảng 1 tháng và kế hoạch sau 6 tháng sẽ hoàn tất các chuẩn bị này. Bạn cần dự trù cho các khoản lỗ trong sáu tháng này với chi phí áng chừng khoảng dưới 100 triệu. Bạn cần "3 đầu 6 tay" để làm toàn bộ các công việc như: vừa làm hợp đồng, công tác, vừa bán tour lẻ vừa đào tạo nhân viên, vừa thiết kế tour trong bốn tháng đầu nhằm tránh lỗ lã ở mức thấp nhất và giảm chi phí thuê nhân sự.

Một số công việc cần làm cụ thể:

  • Làm giấy phép kinh doanh
  • Ký hợp đồng thuê mặt bằng
  • Ký hợp đồng với đối tác
  • Khảo sát khách sạn, tour và cố gắng chụp lại hình ảnh từ các nhà hàng, khách sạn … nó sẽ là tư liệu để đăng tải chương trình tour và làm tour về sau.
  • Thiết kế lại chương trình tour, Thuê nhân viên làm chương trình tour tổng hợp. làm bảng giá…
  • Đóng và mua bàn ghế vật dụng văn phòng…
  • Thiết kế văn phòng và Thiết kế bảng hiệu (Nên lựa chọn đối tác uy tín để làm)
  • Đăng ký bản quyền thương hiệu logo và thương hiệu đã thiết kế.
  • Tìm Hướng dẫn viên cộng tác theo tour.
  • Liên hệ xe cộ và tour.
  • Đăng ký gắn điện thoại máy fax, mở tài khoản ngân hàng cho công ty.
  • Tuyển nhân viên
  • In card
  • Thiết kế website du lịch, đây là bước khá quan trọng bạn cần thực hiện chỉn chu vì nguồn khách sau này sẽ bắt nguồn từ đây khá nhiều. ( Tham khảo: Những lưu ý khi thiết kế website du lịch ).
  • Xây dựng nội dung website (Tham khảo: Gợi ý một số ý tưởng về nội dung trong website du lịch - 10 yếu tố mà mọi thiết kế website du lịch nên có )

#Bước 3: Nắm bắt xu hướng kinh doanh du lịch

Nếu bạn am tường về thị trường du lịch, bạn sẽ hiểu rằng thị trường du lịch nước ngoài (outbound) đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải có uy tín thương hiệu và rất nhiều thủ tục khác thì việc khai thác thị trường màu mỡ là du lịch nội địa (inbound) đang là mảnh đất Vàng mà rất nhiều doanh nghiệp du lịch bỏ qua khi mà nhu cầu người Việt ngày càng cao trong việc xuất hiện nhiều doanh nhân trẻ cũng như mức thu nhập đầu người ngày càng tăng.

Du lịch Việt Nam đang trong trạng thái vui cũng có mà buồn cũng có, con số thống kê lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 21,3% so cùng kỳ năm 2015, phần nào cho thấy nỗ lực của cả hệ thống chính trị nói chung.

Phượt được các bạn trẻ yêu thích

Tuy nhiên, du lịch được đánh giá là ngành kinh tế nhạy cảm, bởi vậy ngay lập tức phải chịu ảnh hưởng từ những tác động trực tiếp ngoài yếu tố chính trị, thiên nhiên thì tình trạng thao túng hoạt động du lịch của người nước ngoài; hoạt động bất hợp pháp của hướng dẫn viên người Trung Quốc cũng đang tác động tiêu cực và không hề nhỏ tới du lịch Việt Nam.

Chính vì vậy nắm bắt xu hướng ngoài việc tránh rủi ro khi kinh doanh du lịch là vấn đề không thể học mà phải học ngay để tránh tình trạng làm cho doanh nghiệp khó khăn hơn. Và bạn phải chấp nhận điều đó khi kinh doanh du lịch, bạn có thể tìm hiểu bài viết Tìm hiểu các xu hướng thiết kế website du lịch hiện nay để có thêm nhận định.

#Bước 4: Làm marketing

Khi đã nắm bắt được xu hướng kinh doanh du lịch, một trong những cách làm marketing ít tốn kém nhất là thiết kế web du lịch và quảng bá ra khách hàng quốc tế. Bạn cần tìm hiểu cách marketing trên internet và thông qua các công cụ truyền thông mạng xã hội.

Mặt khác bạn nên chủ động tìm hiểu các trang web đánh giá quốc tế như http://tripadvisor.com/ để tìm hiểu cách thức làm du lịch thành công như một số doanh nghiệp du lịch Việt đã làm được. Và khi đã thông thạo nó việc marketing trên internet là công cụ tuyệt vời giúp giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho chính bạn.

Tạm kết

Một vài dòng trên đây không thể nói hết vấn đề kinh doanh du lịch, nó có thể giúp ích cho bạn trong tìm hiểu mô hình và khám phá ngành du lịch. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách marketing du lịch qua internet tại khu vực blog trang web của chúng tôi, chúc bạn luôn hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và công việc.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 28/6 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây