bgware

Bộ sưu tập những thiết kế website giáo dục độc đáo

Một trong những bước phát triển vượt bậc của nền giáo dục đó là sự xuất hiện của giáo dục trực tuyến. Hình thức giáo dục này đem lại nhiều lợi ích cho những người không có điều kiện tham gia vào các lớp học thực tế...

Một trong những bước phát triển vượt bậc của nền giáo dục đó là sự xuất hiện của giáo dục trực tuyến. Hình thức giáo dục này đem lại nhiều lợi ích cho những người không có điều kiện tham gia vào các lớp học thực tế ở các trường đại học hay cao đẳng như tiết kiệm chi phí, linh động về mặt thời gian, vẫn có thể nhận bằng khi hoàn thành chương trình học. Đây là một trong những lý do khiến người ta quan tâm đến thiết kế website giáo dục hơn. Ngoài ra, với sự phát triển của kinh tế và xã hội, giáo dục cũng dần trở thành một hình thức kinh doanh, nên các trường cũng muốn tìm cách để thu hút càng nhiều sinh viên vào học trường mình càng tốt. Chính vì vậy, việc thiết kế web cho trường, học viện hay trung tâm giáo dục cũng ngày càng phát triển hơn. Bởi lẽ, một website đẹp, rõ ràng, chuyên nghiệp thì sẽ thu hút được nhiều người vào đọc để tìm kiếm thông tin hơn.

Boston University

Chúng tôi bắt đầu với trang web của trường đại học Boston. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy đây là một website trông có vẻ khá truyền thống. Tuy nhiên, website của họ lại là một sự kết hợp tuyệt vời của các tiêu chuẩn thiết kế web hiện đại. Hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống thể hiện tinh thần của trường: tiếp cận cái mới nhưng vẫn giữ vững nguồn cội.

School of Visual Arts

Một trường về nghệ thuật mà không có website thì không thể chấp nhận được. SVA - lấy cảm hứng từ những hình ảnh đồ họa có tính nghệ thuật cao kết hợp với màu sắc hài hòa và bố cục hợp lý đã tạo nên một website có phong cách riêng và tạo được dấu ấn khó quên cho người truy cập.

 

 

New York University

Thoát ra khỏi xu hướng thiết kế trang web giáo dục được trang trí bằng nhiều hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý, đại học New York chọn cho mình một phong cách đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo, nhằm mục đích khiến cho nội dung trở nên dễ đọc và dễ tìm kiếm nhất có thể.

 

 

Biola Undergrad

Nhiều người quan niệm rằng làm website giáo dục là phải chỉnh chu và nghiêm túc. Tuy nhiên, không có bất cứ một giới hạn nào cho sự sáng tạo, kể cả đối với website giáo dục. Biola Undergrad là một ví dụ điển hình cho chân lý này. Bằng cách sử dụng màu sắc sống động, kết hợp hình ảnh thật và hình ảnh đồ họa, các mục được sắp xếp hợp lý và có tính "nghệ thuật", thiết kế web của Biola Undergrad thực sự độc đáo, ấn tượng và quan trọng hơn cả là tạo cảm giác "dễ tiêu hóa" cho người truy cập tìm kiếm thông tin.

 

 

Bates

Một website đơn giản với background là một hình nền lớn chính diện và các mục được sắp xếp gọn gàng, chỉ vậy cũng đủ giúp người truy cập hình dung về trường.

 

 

Regent College

Ấn tượng, độc đáo và nghệ thuật là tất cả những từ ngữ có thể dùng để miêu tả cho thiết kế web của cao đẳng Regent. Sự kết hợp các kỹ thuật thiết kế web hiện đại, cách phối màu đa dạng nhưng không rối mắt, bố cục hợp lý thể hiện sự chuyên nghiệp và mức độ thẩm mỹ cao của web.

 

 

Drexel University

Website của đại học Drexel cũng là một trong những phong cách thiết kế web vượt ra khỏi phong cách truyền thống. Nó khiến cho người nhìn có cảm tưởng đây là một website của một cơ quan nào đó với đầy đủ hình ảnh, được sắp xếp hợp lý.

 

 

Langara

Langara là một cách tiếp cận khác hẳn so với các website giáo dục thông thường. Cách bố cục các mục nhỏ, dễ tìm kiếm với 2 background ghép là đặc điểm sáng tạo nổi bật của Langara.

 

 

UCLA Architecture and Urban Design

 

 

Rochester Institute of Technology – Visual Communication Design

Đơn giản, gọn gàng là phong cách của website này và chỉ cần như vậy cũng đủ để thể hiện đây là một trang web về kỹ thuật.

 

 

Strelka Institute

Strelka là một tổ chức phi lợi nhuận, nhằm mục đích giáo dục để tìm ra những sinh viên tài năng, sáng tạo. Web của họ táo bạo nhưng đơn giản trong cách tiếp cận, tạo nên sự quan tâm đến công việc mà họ đang thực hiện.

 

 

VCU Brandcenter

Brandcenter là một trong những trường đại học quảng cáo hàng đầu tại Mỹ. Họ tự hào với sự kết nối một số cơ quan hàng đầu thế giới. Vì thế họ luôn phải đảm bảo hình ảnh của mình phù hợp với điều đó. Giống nhưng trang web SVA, website của họ không thể hiện nhiều lý do bạn nên tham dự Brandcenter mà tập trung vào các video hữu ích và phần tin tức cho cộng đồng.

 

 

Institute of Design at Stanford

Đây là một thiết kế web vững chắc sử dụng nhiều kỹ thuật đồ họa phông chữ.

 

 

Stanford Arts 

Website này thực sự "nghệ thuật" đúng như tên bản chất của nó "trường nghệ thuật Stanford". Web của họ là sự pha trộn tinh tế giữa yếu tố truyền thống và hiện đại tạo nên một thiết kế đặc sắc và đậm tính nghệ thuật.

 

 

Kết luận

Các trang web về giáo dục phải liên tục tìm cách để thu hút sinh viên và giới trẻ. Vì vậy, để có được một website giáo dục đẹp, có nhiều lượng truy cập thì ngoài thông tin hữu ích thì yếu tố thẩm mỹ cũng quan trọng không kém.
Tác giả bài viết: TheWall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây