bgware

Bố cục nội dung khoa học khi sử dụng thẻ H

Trang web của bạn sẽ có rất nhiều nội dung trong đó bao gồm hình ảnh và chữ. Những hình ảnh và chữ này được sử dụng từ các thẻ HTML với CSS để tạo ra các định dạng văn bản, hiển thị lên trang web cho người dùng với màu sắc và định dạng đẹp mắt, bố cục nội dung hợp lý.

Trang web của bạn sẽ có rất nhiều nội dung trong đó bao gồm hình ảnh và chữ. Những hình ảnh và chữ này được sử dụng từ các thẻ HTML với CSS để tạo ra các định dạng văn bản, hiển thị lên trang web cho người dùng với màu sắc và định dạng đẹp mắt, bố cục nội dung hợp lý.

Đối với các Search Engine cũng vậy, các Search Engine cũng dựa vào các thẻ HTML để nhận biết được thông tin nào là thông tin quan trọng trong một mớ bùng nhùng chữ, hình ảnh... Thẻ HTML nguyên thủy ban đầu khi chưa có CSS và chưa có sự xuất hiện của các website Search Engine thì chỉ đơn thuẩn là định dạng văn bản cho người dùng.

Ngày nay với sự có mặt của CSS thì thẻ HTML đối với người dùng không mấy quan trọng lắm bởi vì bạn có thể dùng css làm ra gần như 70% giao diện website mà bạn muốn. 

Do đó, ứng dụng thẻ HTML đối với Search Engine là một điều khá quan trọng. Tham khảo một số website đã được SEO thì thấy đa phần các SEO đều dùng thẻ H một cách tùy tiện, nhất là H1.

Khi mình view source ra thì thấy hầu như website nào cũng dùng rất nhiều thẻ H1 rải rác khắp nơi, miễn sao cụm từ đó có chứa từ khóa cần làm là đặt H1 vào. Theo quan điểm của mình thì đây là một việc rất sai lầm khi SEO. Đối với HTML, bạn đã có đến 6 loại thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6. Con số càng nhỏ thì font chữ hiện ra càng to. Nghĩa là H1 là header lớn nhất và H6 là header nhỏ nhất. Hãy thử hình dung qua một cuốn sách thì H1 giống như tựa cuốn sách, các H còn lại sẽ là tiêu đề phần, chương, đề mục lớn, đề mục nhỏ... 

Thế nhưng đối với các SE thì chỉ tính trên 1 trang web được load xuống. Vì vậy bạn nên ứng dụng thẻ H để các Search Engine hiểu được đâu là nội dung chính của trang đó bằng thẻ H1. Và cũng vì vậy cho nên theo quan điểm của mình chỉ nên dùng đúng 1 thẻ H1 trong 1 trang web (trang web ở đây là web page chứ không phải website, trong website bao gồm có nhiều web page.

Trong tiếng Việt của mình thì dễ bị nhầm lẫn giữa những từ ngữ này). Sau đó các thành phần, đề mục chính thì mới dùng đến H2, đề mục với tính chất quan trọng kém hơn bắt đầu dùng đến H3 và tương tự thế với H4.... H6. 

Đối với các thẻ H càng nhỏ hơn thì bạn có thể dùng nhiều thẻ hơn trong một trang. Một điều lưu ý nữa là khi thiết kế giao diện cho website của bạn, nếu bạn là một người biết về SEO thì tìm một không gian cho thẻ H1 này một cách đẹp mắt. Nếu H1 càng nằm gần thẻ body thì càng tốt.

Tham khảo thêm

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây