bgware

Bí quyết thiết kế nhận diện thương hiệu hiệu quả

Có sự khác biệt lớn giữa một thiết kế nhận diện thương hiệu với một tác phẩm linh hoạt, hiệu quả. Sự khác biệt nằm ở một hệ thống các yếu tố cùng hoạt động để tạo ra sự nhất quán, thống nhất và tính linh hoạt. Hệ thống các yếu tố này có thể được chia thành 2 phần chính:

Nhận diện hình ảnh thương hiệu

1. Logo linh hoạt

Logo luôn là yếu tố cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu. Logo là sự kết hợp giữa ngôn ngữ, biểu tượng và các yếu tố thiết kế giúp nhận diện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Logo vừa thể hiện công việc của bạn vừa là biểu tượng cho các sản phẩm bạn cung cấp.
Bạn nên sử dụng logo một cách nhất quán. Và trong hầu hết mọi trường hợp, logo càng đơn giản thì càng hiệu quả.
thiet ke nhan dien thuong hieu 1

2. Dấu hiệu thay thế

Để tạo sự linh hoạt cho hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy suy nghĩ về việc sử dụng dấu hiệu thay thế. Dấu hiệu thay thế có thể thực hiện đơn giản bằng cách loại bỏ các từ ngữ khỏi hình ảnh logo hoặc thiết kế hình ảnh logo theo chiều ngang...  
Dấu hiệu thay thế không yêu cầu bạn phải thiết kế hoàn toàn khác biệt với logo chính. Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn có thể sử dụng logo thứ 2 khác biệt với logo chính (trong trường hợp của một số đội thể thao chuyên nghiệp).

3. Bảng màu

Sở hữu một màu sắc riêng là cách nhận biết hệ thống nhận diện thương hiệu nhanh nhất và dễ dàng nhất.  
Hầu hết các thương hiệu trên thế giới đều có từ 1 đến 3 màu chính. Do đó, hãy xem xét việc thiết kế một bảng màu bổ sung bao gồm các màu thứ cấp từ cấp 1 đến cấp 3 để tạo ra sự linh hoạt. Màu thứ cấp sẽ được xây dựng phối hợp với các tông màu và sắc thái màu dựa vào nhu cầu màu sắc của thương hiệu.
Bảng màu thứ cấp sẽ giúp hoạt động marketing của bạn luôn mới mẻ và độc đáo hơn.
thiet ke nhan dien thuong hieu 2

4. Typography

Một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt cần sự cân bằng về kiểu chữ.
Cũng giống như việc lựa chọn các bảng màu, lựa chọn một kiểu chữ sẽ hỗ trợ rất lớn đến hiệu quả của logo và các yếu tố thiết kế khác. Bạn có thể lập các tùy chọn typographic thứ cấp để tạo độ tương phản và xây dựng hệ thống cấp bậc trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
Hãy thử sử dụng kiểu chữ chính đối với phần headline, serif nhẹ hơn hoặc sans-serif đối với phần body text, và các ký tự đối với phần trích dẫn và callouts khác.

5. Ngôn ngữ trực quan mở rộng

Mặc dù việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu có thể tạm dừng ở đây, nhưng bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một số các yếu tố khác để tạo nên ngôn ngữ hình ảnh cho thương hiệu. Những yếu tố đó có thể bao gồm nội dung hoặc phong cách photographic, các phương pháp tiếp cận thiết kế icon....
thiet ke nhan dien thuong hieu

6. Tiếng nói thương hiệu

Âm thanh thương hiệu của bạn như thế nào? Thương hiệu của bạn nói về điều gì?
Giữa các tài liệu marketing, các kế hoạch bán hàng và nội dung trực tuyến, thương hiệu sẽ “nói” rất nhiều thứ. Điều quan trọng là bạn phải hiểu giọng nói đó tạo nên âm thanh như thế nào.  
Hãy đảm bảo rằng tiếng nói và ngữ điệu đó phù hợp với bản chất và phong cách thương hiệu của bạn nhé.

7. Các tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu

Cuối cùng, hãy nghĩ về việc lập một tài liệu các tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của bạn để tham khảo, được gọi là brand book hoặc style guide (bản hướng dẫn sử dụng, bản hướng dẫn nhận diện).
Bản hướng dẫn này sẽ cung cấp đầy đủ, thống nhất và nhất quán thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn, tạo ấn tượng cho khách hàng.

Một hệ thống thiết kế nhận diện thương hiệu đồng nhất

Vậy rõ ràng rằng một thiết kế nhận diện thương hiệu tốt cần nhiều hơn một hình ảnh logo. Hãy sẵn sàng để dành thời gian xây dựng các tiêu chuẩn và xem xét sự thống nhất giữa logo và các yếu tố, bạn sẽ đảm bảo được sự linh hoạt, chắc chắn và đồng nhất đối với toàn bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số Group
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây