bgware

Bí kíp thần công chụp ảnh sản phẩm để bán hàng.

Làm thế nào để dễ bán hàng online hơn, bạn nên biết rằng hình ảnh sản phẩm tốt quyết định mức độ mua hàng của khách hàng cao hơn nhiều, hôm nay Ngôi Sao Số hướng dẫn bạn bí kíp thần công này nhé.

Hiệu quả trong hình ảnh sản phẩm bắt mắt là "liều thuốc thần dược" giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, đừng đánh giá kém tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm trong quá trình bán hàng trực tuyến của bạn. Dùng điện thoại chụp đại một sản phẩm trên nền nhà ! wow bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ nghĩ gì khi nhìn sản phẩm đó.

Vài bí quyết đơn giản sau đây giúp bạn cách chụp hình sản phẩm đẹp cực chất mà có thể bạn chưa biết, không chơi với dân chuyên nghiệp nhé:

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 máy ảnh kỹ thuật số DSLR
  • Ống kính máy ảnh (lens nên có thông số 105mm f/2.8G IF-ED) 
  • 1 đèn flash gắn máy ảnh
  • Chân máy ảnh
  • 1 lồng chụp ảnh sản phẩm (Giá khoảng 600k) hoặc tờ giấy trắng khổ lớn A2 hoặc A3.

2. Cho vào bếp:

a. Canh "nguyên liệu":

Thiết lập thông số máy ảnh  phù hợp và sắp xếp khoảng cách phù hợp với sản phẩm cần chụp. Dùng chế độ ảnh RAW (nguyên bản) cho các sản phẩm được chụp để bạn có thể tự điều chỉnh ánh sáng và màu sắc khi đưa sản phẩm lên phần mềm xử lý như Lightroom và Photoshop.

Trong điều kiện ánh sáng tự nhiên ban ngày bạn nên cài đặt máy ảnh để tốc độ màn chập là 1/50, khẩu độ F8 và ISO là 100. Và nên thực nghiệm ngay "nguyên liệu" này đã chuẩn với "nước dùng" chưa để đưa ra các canh chỉnh khác hiệu quả hơn.

b. Bố trí "bàn ăn":

Bạn phải biết cách bố trí sản phẩm chụp tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên và giảm thiểu chi phí cho các công cụ chiếu sáng trong studio. Nên có một ống kính macro, một tờ giấy A3 hoặc A2 lớn, bạn nên mua lồng chụp ảnh sản phẩm để tránh tình trạng ánh sáng chiếu trực tiếp vào sản phẩm sẽ bị bóng. Bố trí chân máy ảnh hướng về phía sản phẩm như hình bên dưới.





Để tránh ánh sáng chiếu trực tiếp và giảm bóng đổ của sản phẩm nên hướng flash hất lên góc cao hoặc trên trần nhà và cẩn trọng khi lấy nét vào vật chủ hoặc các điểm mà khách hàng sẽ hướng tới khi xem sản phẩm của bạn.

3. Mẹo "nấu ngon":

Một số mẹo nhỏ giúp ích cho bạn trong quá trình chụp hình sản phẩm:

Nên cố định chân máy và để máy tự chụp

Cho dù bạn có không "uống rượu" khi chụp, nên tay bạn luôn run nhất định. Bạn nên sử dụng một chân máy đi kèm máy ảnh của bạn và sử dụng chế độ chụp tự động trong khoảng thời gian nào đó.

Chụp ảnh tự nhiên

Một ảnh tự nhiên đôi lúc thu hút khách hàng vì độ chân thật của sản phẩm, không ảo tưởng. Và đôi lúc nó có lợi trong những sản phẩm nhất định.

Tận dụng tốt ánh áng tự nhiên

Sự phân phối ánh sáng đều trong chụp ảnh sản phẩm giúp cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn. Mỗi thời điểm trong ngày ánh sáng cũng khác nhau và việc tận dụng nó đòi hỏi cần có một chút kinh nghiệm.

Nguyên tắc đổ bóng

Nguyên tắc đổ bóng cứng tức là kích thước nguồn sáng luôn nhỏ hơn so với kích thước của sản phẩm. Và đổ bóng mềm ngược lại so với đổ bóng cứng. Và trong quá trình chụp ảnh sản phẩm, bạn nên sử dụng bóng mềm. Để tránh một bóng cứng cho sản phẩm, bạn có thể sử dụng một bộ khuếch tán tản sáng flash và dụng cụ này có thể dễ dàng mua được với giá từ 45-50k. Và ánh sáng sẽ phân tán đều vào sản phẩm thay vì một vị trí trên sản phẩm.

Ý tưởng từ nhiều góc chụp

Không ai hiểu rõ các sản phẩm bằng bạn, thế nhưng nếu khai thác chụp ảnh ở một góc độ tốt thì ngay cả bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên vì những đặc điểm nổi bật của nó. Vì vậy khi chụp ảnh sản phẩm, hãy tìm ra những góc chụp và điểm nhìn mới lạ độc đáo cho sản phẩm. Bạn sẽ không biết được góc chụp nào sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn nhất nếu bạn chưa thử hết các góc.

Phối màu hậu cảnh

Một bức ảnh màu sắc tốt và đa dạng cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cẩn trọng bố trí hậu cảnh đằng sau sản phẩm thật tốt sẽ hiệu quả trong mắt khách hàng của bạn.

Kiên nhẫn xem

Một hình ảnh vừa chụp trên máy ảnh có thể làm bạn nản chí bằng cách xóa ngay lập tức, nhưng không. Bạn nên tỉ mỉ xem lại trên máy tính của bạn vì trên máy tính khác nhau sẽ có chất lượng hình ảnh khác nhau. Đừng tưởng bở là trên máy ảnh đẹp là trên máy tính sẽ đẹp. Hãy kiên nhẫn xem từng ảnh trên máy tính để biết được ảnh nào tốt và rút tỉa kinh nghiệm.

Lời kết

Một món ăn ngon luôn hâp dẫn thực khách thưởng thức, một sản phẩm đẹp cuốn hút giúp người dùng tìm đến bạn nhanh hơn. Cách thức thu hút khách hàng bằng những hình ảnh đẹp mắt và tinh tế góp phần không nhỏ vào thành công trong công tác bán hàng trực tuyến. Nếu bạn chưa thể thực hiện, chúng tôi khuyên bạn hãy thực hiện nhiều lần, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để xử lý. Nếu vẫn không được nữa :D, tốt nhất nên thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm để công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công.
Tác giả bài viết: thewall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây