Bản sắc thương hiệu

Thứ năm - 03/08/2017 20:41

Sau khi đọc tiêu đề có rất nhiều bạn sẽ nghĩ tôi đang nói về một biểu tượng phải không? Đó là bởi vì hầu hết chúng ta gặp khó khăn trong việc làm rõ những vấn đề một cách cụ thể và trong đó sắc tố thương hiệu là cái mà tôi đang muốn nhắc đến.

Bản sắc thương hiệu

Để làm cho vấn đề được rõ ràng hơn, thì chúng ta luôn gặp một số khó khăn bởi vì thường bạn sẽ nhận được câu trả lời mơ hồ hoặc đọc các bài viết trên các web như thế nào về một bản sắc thương hiệu, mà không thực sự nhận được câu trả lời thích hợp. Vì vậy, chúng ta hãy kết thúc sự nhầm lẫn và bắt đầu tìm hiểu nó.


Một thương hiệu là gì?

Ban đầu, thuật ngữ đến từ những người nông dân chăn nuôi có thương hiệu với hình thức xây dựng thương hiệu để biết được con vật là của họ. Vì vậy, trong ý nghĩa cơ bản nhất của nó, một thương hiệu là một nhãn hiệu cho chúng ta biết nguồn gốc của sản phẩm.

Với việc mở rộng sản xuất, đã có rất nhiều công ty sản xuất hàng hoá cạnh tranh nhau và do đó họ đã phải tìm một cách để giúp mọi người biết đến sản phẩm của mình. Họ bắt đầu ghi nhãn hàng hóa với tên của công ty, nhưng ngày nay việc xây dựng thương hiệu đã trở nên phức tạp hơn nhiều so với chỉ dập tên của bạn trên một sản phẩm.

 
Một thương hiệu là gì ?

Đó là tất cả những gì khách hàng của bạn biết là đúng về bạn (cung cấp của bạn, giá trị, vv), cũng như phản ứng cảm xúc của họ khi họ nghĩ về công ty của bạn. Một công ty hữu hình muốn có sự ổn định và phát triển bền vững thì không thiếu đi cái gọi là thương hiệu, thương hiệu chính là quan điểm của khách hàng đối với bạn.


Một bản sắc thương hiệu là gì?

Hãy suy nghĩ về bản sắc thương hiệu như một con người sống. Khi bạn gặp ai đó, bạn ngay lập tức có một ấn tượng về người đó là ai. Là người hiền lành hay thô lỗ? Nghiêm khắc hay vui tính? Trưởng thành hay là trẻ vị thành niên? Bây giờ, bạn có thể đúng hoặc sai về người đó, nhưng bạn chắc chắn sẽ có một ấn tượng.

Thế nên, để tạo bản sắc thương hiệu thành công bạn cần để lại một ấn tượng đầu tiên tốt thì khách hàng sẽ luôn nhớ đến bạn. Vì vậy, để thương hiệu tạo sự chú ý và gây ấn tượng tốt với khách hàng thì ta nên chú trọng yếu tố thị giác (logo, tờ rơi, sản phẩm, bao bì, các thông điệp, các giá trị, hành vi, vv) điều này phục vụ cho mục đích của việc phân biệt các thương hiệu từ tất cả mọi người khác. Chính vì thế, công ty có một bản sắc phát triển đầy đủ sẽ giữ tất cả các yếu tố mạch lạc và sẽ làm cho khách hàng hài lòng và tin tưởng.