bgware

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi gặp công ty thiết kế web?

Xây dựng website cũng như bạn xây ngôi nhà của doanh nghiệp mình trên internet. Trước khi gặp đối tác xây nhà cho mình bạn cần phải có sự tìm hiểu nhất định về ngôi nhà bạn mong muốn để có thông tin mà hỏi, mà trao đổi sâu và nhận được sự tư vấn kỹ càng của đối tác. Làm web cũng vậy. Chuẩn bị trước khi làm việc với đối tác xây dựng web sẽ giúp buổi làm việc thực sự hiệu quả, hướng thiết kế và phát triển website mau chóng được định hình.

1. Lên cấu trúc nội dung của website (Sitemap)

Cấu trúc nội dung của website đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến những phần cốt lõi của web như: hệ thống module, cách điều hướng, phong cách thiết kế. Sitemap có thể được xem là nền móng của ngôi nhà website. Nếu bạn bắt đầu xây dựng website mà không có sitemap nghĩa là bạn đang xây nhà không có móng và nhà bạn sẽ sập, bạn thất bại từ những bước đầu tiên.

Để có được một sitemap logic, bạn có thể tham khảo những website cùng ngành nghề và một số website để xem họ xây sitemap như thế nào, ưu điểm là gì, khuyết điểm là gì rồi rút ra site map cho website của mình.

Thông thường các website hay có cấu trúc sitemap cơ bản gồm:

Trang chủ
Giới thiệu
---/ Giới thiệu chung
---/ Tầm nhìn - sứ mệnh
---/ ...
Sản phẩm
---/ Danh mục 1
---/ Danh mục 2
---/ ...
Dịch vụ
---/ Dịch vụ 1
---/ Dịch vụ 2
---/ ....
Tin tức 
---/ Tin công ty
---/ Tin khuyến mãi
---/ ....
Liên hệ
Đối với những website phức tạp, cấu trúc nội dung có thể gồm nhiều lớp nhiều tầng, có thể chia theo dạng sitemap chính - sitemap phụ.

Một sitemap của website nên đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Có tính logic
  • Thể hiện được tính chính, phụ
Bạn cần chuẩn bị gì trước khi gặp công ty thiết kế web?

2. Danh sách một số tính năng mà bạn muốn website mình cần có

Bạn có thể tham khảo nhiều website và lọc ra một số tính năng hay hay mà bạn muốn website mình có. Thay vì tham khảo và cố ghi nhớ để diễn đạt lại với công ty xây dựng website, bạn hãy ghi chú lại danh sách các tính năng cùng đường link tham khảo để có thể "nói có sách mách có chứng" một cách mạch lạc với công ty làm web

3. Tham khảo nhiều mẫu website và chọn ra 1-3 mẫu bạn ưng ý nhất

Để công ty thiết kế web có thể định hướng được phong cách thiết kế sát với mong muốn bạn nhất, bạn cần phải cho họ biết bạn thích phong cách thiết kế website như thế nào. Bởi mắt mỗi người nhìn mỗi khác, cái đẹp đối với mỗi người cũng không giống nhau mà "chín người mười ý", nên bạn cần biết mình thích gì trước khi cho người khác biết bạn thích gì.

Để xác định được phong cách thiết kế cho website của mình, cách tốt nhất là bạn tham khảo nhiều website và chọn ra 1-3 mẫu website mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Khi tham khảo những mẫu web này, công ty xây dựng web sẽ phần nào nắm bắt được sở thích và mong muốn của bạn.
Bạn cần chuẩn bị gì trước khi gặp công ty thiết kế web?

4. Bảng mô tả các yêu cầu

Đối với các website đơn giản thì các bước chuẩn bị 1, 2, 3 là đủ, nhưng đối với những website mô hình lớn, tính năng phức tạp thì nhất thiết bạn phải có bảng mô tả tính năng rõ ràng để nhà phát triển web có thể đánh giá được độ phức tạp của tính năng, mức độ khả thi, thời gian triển khai dự án.

Bảng mô tả yêu cầu nên được viết mạch lạc, logic, mô tả rõ những thao tác người dùng thực hiện bên ngoài website (front-end) và những mục quản trị quản lý bên trong quản trị (CMS/back-end). Công ty thiết kế website chỉ chuyên lập trình website, nhiệm vụ của họ không phải là xây dựng mô hình kinh doanh bằng website cho bạn. 
Tác giả bài viết: Steppe
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây