bgware

Bạn biết gì về những xu hướng thiết kế trang web trong năm 2017

Thế giới thiết kế web không ngừng phát triển, mỗi năm lại xuất hiện một số xu hướng về thiết kế sinh ra, một số xu hướng hoàn toàn mới và một số xu hướng phát triển lên phiên bản mới.

Không có gì bí mật cho những diễn biến trong giới thiết kế đồ họa, và những biến chuyển đó thể hiện khá rõ từ các công ty hàng đầu. Họ luôn định nghĩa những phong cách thiết kế mới hoàn toàn. Và từ những xu hướng này, các nhà phát triển trang web hay thiết kế website sẽ học tập và cải tiến nó thành những phiên bản khác nhau.

Chúng ta có thể thấy khá rõ các xu hướng thiết kế như phong cách thiết kế phẳng (Flat Design) hay phong cách thiết kế từ bố Google là Material design ảnh hưởng thế nào đến xu hướng. Mặt khác nó còn tùy thuộc vào văn hóa của từng quốc gia để hình thành nên những xu hướng riêng biệt. Chẳng hạn như tại nước ta, các xu hướng thiết kế tuy thay đổi nhưng cũng chỉ phù hợp ở các thành phố lớn. Nếu bạn mang thiết kế của mình và cố gắng giải thích cho một khách hàng ở tỉnh lẻ, có khi không bao giờ bạn có thể vượt qua "cái tôi" của họ định hướng thiết kế của bạn như thế nào.

Bài viết hôm nay ta sẽ cùng tập hợp các câu hỏi là: các xu hướng thiết kế hot nhất cho năm tới 2017 là gì? Bạn biết gì về các xu hướng đó và bạn đã ứng dụng nó vào thực tế như thế nào?

1. Nội dung sexy hơn

Trong kỷ nguyên di động , tất cả mọi thứ bạn đều có thể tìm thấy trên internet và luôn nằm trong tầm tay của chúng ta, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên internet bằng các từ khóa bạn có thể tìm ra dễ dàng. Mặt khác, sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội và đặc biệt là Facebook ở Việt Nam làm cho các xu hướng trở nên nhanh chóng phổ biến ở Việt Nam.

Nội dung trên trang web không còn đơn giản như xưa, nó được bố cục thoáng hơn, kết hợp hình ảnh và video. Ngoài ra các font chữ được uyển chuyển hơn nhờ các loại font chữ lạ mắt tinh tế được hỗ trợ nhiều hơn, đặc biệt là Google Font đã hỗ trợ rất nhiều font chữ đẹp (https://www.google.com/fonts/) cho tích hợp dễ dàng vào trang web. Dưới đây là ví dụ về một mẫu thiết kế website chuyên nghiệp được thực hiện nội dung khá đẹp mắt và tinh tế.

Nội dung sexy hơn

Bây giờ, bạn đã có ý tưởng, chúng ta hãy xem những gì phong cách sành điệu nhất là cho năm sắp tới:

2. Ảnh GIF động phổ biến dần


Ngày xưa, trang web rất cấm kỵ file Gif, một mặt vì file gif rất nặng với các hiệu ứng chuyển động thì thôi rồi, nó làm cho trang web trở nên nặng nề và chậm chạp vô cùng. Ngày nay internet quá "nhanh và nguy hiểm" thế nên việc tải một file gif chả thành vấn đề gì ghê gớm. Mặt khác, các máy tính có cấu hình ngày càng mạnh mẽ hơn, thế nên tất yếu là nó sẽ thịnh hành.

Thực ra ảnh gif động không có gì mới mẻ, nhưng trước khi "vô dụng" còn ngày nay lại được "trọng dụng" âu cũng là điều dễ hiểu khi mà nội dung chuyển động sẽ giúp thu hút người xem cảm thấy hứng thú hơn với nội dung của bạn. Mặt khác, công nghệ Flash đã trở nên lỗi thời do có quá nhiều tiềm ẩn rủi ro về bảo mật cũng như sự chiếm dụng bộ nhớ ram của nó làm cho nó không được trọng dụng là phải.

Gif (hình ảnh động) cho nội dung có thêm chiều sâu và tạo vẻ sang chảnh sành điệu cho bất kỳ trang web. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng cho các nút bấm bán hàng, hay các popup khuyến mãi ... ảnh gif động ví dụ bên dưới bạn sẽ thấy nội dung của mình cuốn hút hơn nhiều.

Mẹo: Một số trang web cho tạo ảnh gif động miễn phí bạn có thể tham khảo: http://makeagif.com, https://giphy.com/cre-ate/gifmaker, http://gifmake.com

ảnh gif động

3. Phong cách thiết kế hình học 3D

Ta nói một chút về lịch sử về thời gian trước với xu hướng Skeuomorph nhằm tạo ra một trải nghiệm thực tế về các đối tượng trong cuộc sống. Bạn có thể hình dung trước đây ứng dụng notepad trên iPhone rất giống một quyển sổ tay ngoài thực tế cho cảm giác khá hiện đại. Nhưng ngay sau đó, Flat Design ( Phong cách trên Microsoft Windows 8 và các điện thoại Nokia Lumia thể hiện khá rõ phong cách này) với các biểu tượng thu nhỏ sử dụng các khối màu sắc rực rỡ mạnh mẽ không có tham chiếu đến thế giới thực và bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Cuối cùng, Google ra mắt Material design và tạo ra một số quan điểm thiết kế mới mẻ cho hình dạng hình học, bổ sung thêm đổ bóng, chuyển động và hướng đến phong cách hình học.

Chính vì lý do này, phong cách Material Design ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến phong cách thiết kế hình học 3D trong thực tế. Ta thấy khá nhiều website chịu ảnh hưởng của lối thiết kế này và chắc chắn đây là một xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2017. Ví dụ dưới đây ta thấy cảm giác 3D khá thực tế bằng việc sử dụng hình ảnh trong thiết kế website.

Phong cách thiết kế hình học 3D

4. Phá vỡ quy tắc về bố cục chữ

Typographies đã ngày càng lớn mạnh và nó đã trở thành 1 xu hướng trong thời gian dài, bây giờ đã đến lúc nó trỗ dậy mạnh mẽ và đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều nhà thiết kế web sử dụng nó để thể hiện sự sáng tạo của mình.

Tất nhiên, làm chủ typographies là một nghệ thuật và Picasso đã từng nói: "Tìm hiểu các quy tắc mới là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể phá vỡ chúng như một nghệ sĩ." Nói cách khác, bạn nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt và một khi bạn cảm thấy tự tin về kiến thức của bạn, bắt đầu bạn đã có thể "đùa giỡn" với màu sắc, bố trí khoảng cách, kết hợp với hình ảnh và trộn phông chữ khác nhau ... và không có một khuôn khổ nào cho quy tắc bố trí chữ.

typography

Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây