bgware

Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Hãng sản xuất iPhone vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất, nhưng một số đối thủ công nghệ khác dường như vẫn đang ráo riết đuổi theo với tốc độ nhanh hơn.

Hãng sản xuất iPhone vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất, nhưng một số đối thủ công nghệ khác dường như vẫn đang ráo riết đuổi theo với tốc độ nhanh hơn.
 
Theo báo cáo mới nhất từ trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor chuyên phân tích và xếp hạng các thương hiệu trên thế giới, giá trị thương hiệu “Quả táo cắn dở” năm nay đã tăng lên 185 tỷ USD so với 183 tỷ USD của năm ngoái.

Dựa trên dữ liệu tài chính và quan điểm của những khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại, Apple vẫn đứng đầu danh sách những thương hiệu đáng giá nhất trên toàn cầu dù tình hình cổ phiếu của hãng này không mấy khả quan trong nhiều tháng qua. Chỉ với một thiết kế logo cực kỳ đơn giản mà quả táo đã thành công như ngày hôm nay.

 
 
Danh sách 10 thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới năm 2013. Nguồn: Millward Brown Optimor
Nick Cooper, Giám đốc quản lý của Millward Brown Optimor, cho biết mặc dù trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh cùng với nhiều thách thức hơn, Apple vẫn có thể duy trì vị trí ngôi đầu bảng và chứng minh giá trị mà một nhận diện thương hiệu mạnh có thể mang lại cho doanh nghiệp. Cooper nhận xét rằng, người dùng vẫn yêu mến một thương hiệu mà không cần biết đến giá cổ phiếu của nó.
 
Giá trị của Apple chỉ tăng 1% so với năm ngoái, trong khi năm 2012 đã tăng 19% còn năm 2011 nhảy vọt đến 84%. Trong khi đó, một vài đối thủ khác trong ngành công nghệ đã vượt xa Apple về tỉ lệ tăng trưởng trong năm nay.
 
Vị trí thứ hai trong danh sách này thuộc về Google với 113 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước. Thương hiệu IBM đứng thứ ba với 112 tỷ USD nhưng lại giảm 3% so với năm trước. Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đã để mất 9% giá trị thương hiệu trong năm nay và đứng vị trí thứ 7, còn trang mạng xã hội Facebook đứng vị trí 31 và giảm 36%.
 
Đối thủ chính của Apple là hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc xếp thứ 30 trong danh sách này, đạt giá trị 21 tỷ USD nhưng lại nhảy vọt đến 51% so với năm 2012.
 
Hiện đang đứng đầu trong thị trường smartphone, Samsung đã dốc hết sức để đẩy mạnh giá trị thương hiệu của họ bằng cách cân bằng giữa sự sáng tạo và tỉ lệ tăng trưởng thị phần. Hãng này đã phải chi hơn 1,6 tỷ USD cho chiến lược quảng cáo trong năm qua.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây