bgware

Ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế website du lịch đối với hành vi sử dụng dịch vụ

Để một mẫu thiết kế website du lịch tác động mạnh đến người dùng thì web phải đáp ứng những tiêu chí về màu sắc hài hòa, cấu trúc trang phải chuẩn SEO và người dùng dễ dàng thao tác. Trong đó màu sắc là yếu tố dễ lấy thiện cảm từ cái nhìn đâu tiên của người sử dụng, hôm nay mình sẽ phân tích sức ảnh hướng của màu sắc đến hành vi của người sử dụng dịch vụ.

Với các nhà tiếp thị, thiết kế web, dịch giả tự do và chuyên gia sáng tạo, điều quan trọng là họ đặt màu sắc và hình ảnh để giới thiệu sản phẩm trước khi sử dụng các yếu tố khác như âm thanh và dịch vụ hậu mãi. Để tìm hiểu cách thiết kế màu sắc của một trang web ảnh hưởng như thế nào trong việc thuyết phục người mua hàng, bạn phải xem xét đến mối quan hệ giữa màu sắc và nhận thức của khách hàng.
Ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế website du lịch đối với hành vi sử dụng dịch vụ

Nếu nhận thức của con người được kiểm soát bằng việc sử dụng màu sắc thì công việc của một nhà thiết kế web sẽ dễ dàng hơn nhiều. Một nghiên cứu từ các trang web thành công trên thế giới cho thấy rằng màu sác được sử dụng cho một số mục đích tinh tế.

Hành vi của con người và màu sắc.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, màu sắc nhất định là nguyên nhân dẫn đến hành động của khách du lịch và nó diễn ra trong một thời điểm nhất định. Một số màu phổ biến tác động đến hành vi con người bao gồm:
  • Màu đỏ: được coi là màu sắc chứa đựng nhiều cảm xúc nhất, nó gắn liền với cuộc sống, tình yêu và sự táo bạo. Màu đỏ cũng là một dấu hiệu cho sự nguy hiểm. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, màu đỏ làm tăng nhịp tim và tạo ra sự cấp bách. Do đó mà màu đỏ được dùng vào việc bán hàng trả sau.
  • Màu xanh: Có lẽ là màu phổ biến nhất được sử dụng trong các trang web và xây dựng thương hiệu ngày nay. Vì nó là màu của bầu trời, nó thường được gắn liền với năng suất, yên tĩnh, tin tưởng và tôn vinh. Nhiều ngân hàng và doanh nghiệp áp dụng màu xanh để tạo ra cảm giác an toàn trong các khách hàng của họ.
  • Màu xanh lá cây: Là màu của vật liệu hữu cơ và thiên nhiên. Có lẽ đây là màu tạo ra cảm giác dễ chịu nhất cho đôi mắt. Cảm giác kết hợp với màu xanh lá cây bao gồm lạc quan, may mắn, sự giàu có, giảm stress, sự hài hòa, sự phát triển và an toàn. Có lẽ đây là lý do nó được sử dụng trong nhiều cửa hàng để giúp khách hàng của họ thư giãn.
  • Màu cam:  được kết hợp với tham vọng và sự ấm áp. Vì nó là một màu sắc rực rỡ, nó được cho là để biểu thị sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam cũng được xem như có tác động đến hành động bán, mua hoặc đăng ký.
  • Màu hồng - màu có thời gian dài gắn liền với nữ tính. Nó tượng trưng cho sự lãng mạn và tình yêu và được cho là để tạo ra một tác dụng làm dịu lòng bất cứ ai nhìn vào nó. Màu hồng cũng được xem là màu sắc phổ biến nhất cho việc tiếp thị các sản phẩm nhắm vào trẻ em gái và phụ nữ.
  • Đen – màu quyền lực và sức mạnh. Đen cũng là màu của sự sang trọng và tinh tế, cũng như bí ẩn, và trong một số trường hợp liên quan đến u ám, điều cấm kỵ và tội ác. Khi nói đến tiếp thị, màu đen là sự lựa chọn phổ biến nhất để tiếp thị sản phẩm cao cấp.
  • Tím - từ những bài học lịch sử, là màu sắc kết hợp với sự giàu có, quyền lực và tư bản, thậm chí đôi khi liên quan đến tâm linh. Tuy nhiên, một số cá nhân có khả năng cảm nhận màu tím như điều gì đó nhân tạo vì nó hiếm khi xảy ra trong tự nhiên. Trong trường hợp khác, nó được sử dụng để làm dịu và thường được tìm thấy trong việc chống lão hóa hoặc sản phẩm làm đẹp.
Các loại khách hàng và màu sắc

Ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế website du lịch đối với hành vi sử dụng dịch vụ 2


Không chỉ hành vi bị ảnh hưởng bởi màu sắc, mà nó còn tùy liên quan đến các loại khách hàng nhất định.Các màu sắc được sử dụng trên các trang web có khả năng để thu hút khách hàng nhất định , ví dụ, để thu hút:
  • Người mua bốc đồng - sử dụng màu đỏ-cam, màu xanh đen và hoàng gia. Những màu sắc phổ biến nhất trong bán hàng ở các khu mua sắm và các cơ sở thức ăn nhanh
  • Người mua sắm bằng một ngân sách - xem xét việc sử dụng màu xanh nước biển.Cửa hàng bách hóa lớn và các ngân hàng đã chắc chắn sử dụng màu sắc này trong nhiều thập kỷ nay
  • Khách hàng truyền thống - hồng, xanh da trời và màu hồng, tất cả những màu sắc bạn có nhiều khả năng tìm thấy trong các cửa hàng quần áo
Chiến lược quảng cáo và tiếp thị của đại lý du lịch đã sử dụng màu sắc cố ý để gọi cảm xúc trong khách hàng tiềm năng của họ. Trước khi lựa chọn các màu sắc chủ đề cho thiết kế web, bạn phải đi vào xem xét:
  • khách hàng mục tiêu của họ là ai?
  • cảm xúc gì họ muốn tạo ra ởcác khách hàng của họ?
  • Liệu các nhà thiết kế muốn khách truy cập web để tin tưởng và mua sản phẩm của họ?
Sử dụng màu sắc phù hợp, đúng chỗ trên một trang web có thể tạo ra hiệu ứng tích cực từ khán giả. Ngoài các tùy chọn lưu trữ có sẵn, nó rất quan trọng trong việc tạo ra một sản phẩm trực tuyến khi nào nếu xét màu sắc của trang web. Người dùng có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi màu sắc cho dù họ có biết điều đó hay không.

Theo nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của màu sắc đến hành vi của con người, thay đổi màu sắc thành nút kêu gọi hành động mua hàng có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của một trang web rất nhiều. ngoài việc lựa chọn màu sắc của trang web, trang web còn phải  web còn phải cho dễ đọc và thống nhất nội dung trong mục tiêu chính tổng thể.
Tác giả bài viết: Thảo Nguyên
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây