bgware

9 Công cụ chọn màu trong thiết kế đồ họa

Nếu bạn làm trong lĩnh vực thiết kế nhận dạng thương hiệu hay thiết kế Website thì màu sắc là một phần quan trọng để bản thiết kế của bạn thêm sống động và tăng tính tương tác với người dùng. Sau đây là 9 công cụ giúp bạn chọn màu sắc theo từng mục đích cụ thể.

1.Adobe Color CC

Bạn chắc chắn đã từng nghe tới Adobe Kuler. Nhưng gần đây hãng Adobe đã đổi tên ứng dụng này thành Adobe Color CC. Thực chất Adobe Color CC là một trang Web chia sẽ ứng dụng chọn màu mạnh mẽ ngay trên giao diện .

Công  cụ này sẽ giúp bạn chọn những màu thích hợp bằng cách xoay bánh xe tới những màu mà bạn muốn. Bạn có thể chọn và tạo những bộ màu theo từng chủ để. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những bộ màu từ trang Web cũng như từ cộng đồng người dùng từ khắp nơi trên thế giới. Khi đã chọn được bộ màu thích hợp với bản thiết kế web thì bạn chỉ cần nhấn nút Download.
 
 
 

2.Mudcube Color Sphere

Đây là một công cụ chọn màu tiện dụng cho những nhà thiet  ke website ở chỗ nó không những cung cấp chỉ số Hex của từng màu mà còn hỗ trợ tạo bảng màu theo ý muốn.Nếu bạn chưa tìm được màu nào thích hợp cho bản thiết kế thì bạn có thể lấy màu từ một trình đơn thả xuống của trang Web.
 
 mudcube
 
 

3. Check my Colours

Công cụ giúp bạn kiểm tra tất cả các màu được sử dụng trên một bản thiet ke web cụ thể. Sau khi nhập địa chỉ trang Web và nhấn Check, công cụ sẽ liệt kê một loạt những màu sắc của những bộ phận thuộc trang web đó. Quá trình kiểm tra này được xây dựng trên thuật toán được để xuất bởi World Wide Web Consortium (W3C). Người sáng lập trang Web này là nhà thiết kế Giovanni Scala.
 
 check my colours
 
 

4.The Color Apps

Khi tạo ra ứng dụng này, iOS nhắm vào mục đích giúp cho những nhà thiết kế trang web tìm ra màu sắc một cách dễ dàng. Nó cho phép bạn lấy những mẫu màu sắc, tìm hiểu các giá trị RGB, Hex, HSLA và tạo bảng màu để xem chúng hòa hợp với nhau như thế nào.
 
 
 

5.Color Hunter

Đây là một công cụ đặc biệt hữu dụng nếu bạn không tìm thấy được một màu đặt trưng. Nhập tấm hình mà bạn muốn lấy màu vào Color Hunter và sau đó công cụ sẽ tạo một bảng màu từ những hình ảnh mà bạn đã chọn. Đó là một phương pháp tuyệt vời để bạn chọn ra những màu sắc mà bạn ưa thích.
 
 color hunter
 
 

6.TinEye

Trang Web tích hợp cơ sở dữ liệu với hơn 10 triệu hình ảnh lấy từ Flickr để cho bạn thỏa sức khám phá sự hòa trộn màu sắc. Đây chắc chắn là cách thú vị để bạn có được những tấm ảnh miễn phí với sự hòa trộn màu sắc hoàn hảo và TinEye cũng là một công cụ hữu dụng cho những nhà thiết kế Website.
 
Colour search tools
 
 

7.Color.hailpixel.com

Là một ứng dụng Web tìm màu sắc đơn giản. Khi bạn đăng nhập vào trang Web, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến nơi chỉ định và trang web sẽ cung cấp tất cả mã Hex cho dự án thiết kế website của bạn.
 
 
 

8. SpyColor.com

Là một công cụ hữu ích giúp cho những nhà thiết kế tìm ra những thông tin về màu sắc bao gồm thông tin về màu khi chuyển đổi sang những hệ khác (RGB, CMYK, và nhiều hơn nữa). Công cụ cung cấp hàng loạt những bộ màu như complementary, split-complementary, triadic, tetradic, five-tone, clash, analogous and monochromatic colours mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mỗi trang màu.
 
 
 

9. Designspiration.net

Trang web sẽ cung cấp cho bạn những bảng màu từ những  bức ảnh độc đáo. Do đó, bạn có thể chiêm nghiệm được màu sắc bạn đang tìm kiếm trong thực tế nó như thế nào khi kết hợp với những màu khác. Công cụ giúp bạn sử dụng màu sắc hiệu quả hơn trong những trường hợp cụ thể. Những thông số Hex sẽ được hiện thị ngay khi bạn nhấp vào dãy màu phía dưới bức hình.
 
 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây