bgware

9 chiến lược thiết kế website nhà hàng mạnh (Phần 1)

Bên cạnh việc chú trọng đến món ăn, menu, cách bày trí và nội thất nhà hàng, website là một thành phần không thể xem thường. Một thiết kế website nhà hàng hiệu quả cần thu hút những khách hàng mới và đáp ứng mọi nhu cầu của các khách hàng thân quen. Để làm được điều này quả thực không hề dễ dàng.

9 chiến lược thiết kế website nhà hàng mạnh (Phần 1)

Sở hữu một thiết kế website nhà hàng hiện đại, hấp dẫn và dễ sử dụng có thể tốn khá nhiều thời gian, kinh nghiệm và phải lên kế hoạch cẩn thận nhưng kết quả thu được chính là lượng khách hàng truy cập và khách hàng thực tế được cải thiện. Từ đó, doanh thu của nhà hàng tăng lên nhanh chóng.

Để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về các chiến lược thiết kế website nhà hàng mạnh, hãy tham khảo những lời khuyên của chúng tôi sau đây:

1. Hãy coi website nhà hàng như một công cụ truyền thông

Trong thực tế, nhân viên là những người tương tác trực tiếp với khách hàng còn trong thế giới kỹ thuật số, website và các trang mạng xã hội sẽ đóng vai trò như vậy. Để có được một kế hoạch chặt chẽ, hãy thiết lập nên các mục tiêu và tự hỏi bản thân mình những câu hỏi sau:
  • Tại sao bạn muốn thiết kế website mới cho nhà hàng của mình?
  • Một website mới cần đáp ứng được điều gì?
  • Làm thế nào để bạn tương tác và giao tiếp với khách hàng mới và khách hàng thân thiết trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay?
  • Làm thế nào để bạn kiểm soát thông tin trên mạng về nhà hàng của mình?
  • Kỳ vọng của bạn về lượng truy cập, doanh số của nhà hàng...như thế nào?
Khi đã có chiến lược để đạt được những mục tiêu cốt lõi, bạn cần bắt tay vào lên một kế hoạch cụ thể. Hãy bắt đầu bằng Google Analytics để có được những thống kê phân tích sát sao nhất: đối tượng khách truy cập hay ghé thăm website, họ đến từ đâu, thời gian họ trên website là bao lâu, trang nào được truy cập nhiều nhất và rất nhiều thống kê lưu lượng truy cập khác.

2. Cam kết thiết kế website nhà hàng thân thiện với người dùng di động

Có một thực tế rằng lượng khách hàng sử dụng thiết bị cầm tay để tìm hiểu thông tin về một doanh nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.
 
9 chiến lược thiết kế website nhà hàng mạnh (Phần 1) 2

 Có rất nhiều cách thức tìm kiếm thông tin về nhà hàng. Ví dụ: tìm kiếm trên Google, Bing... với tiêu chí địa điểm nhà hàng ở gần khu vực sống, đọc các một số nhận xét tích cực trên các trang web đánh giá hoặc nhìn thấy một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Điều tiếp theo là họ sẽ truy cập vào website nhà hàng của bạn, đọc thông tin, vị trí, số liên lạc hoặc menu món ăn. Và họ tiến hành tất cả các thao tác đó trên chiếc điện thoại di động.

Do đó, thiết kế website nhà hàng thân thiện với người dùng di động là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược thiết kế của bạn. Hãy bắt đầu với các web có khả năng thích ứng với các màn hình nhỏ nhất, sau đó xây dựng các phiên bản màn hình lớn hơn. Thiết kế lộn xộn, khó đọc và không chính xác với thông tin thực tế là điều tối kị!

3. Cung cấp trải nghiệm bổ ích cho người dùng

Trải nghiệm người dùng (UX) là một từ khá thông dụng trong xu hướng phát triển và thiết kế web hiện đại. Trải nghiệm của một khách hàng tiềm năng khi truy cập trên website ảnh hưởng rất lớn đến quyết định có ghé thăm nhà hàng trong thực tế hay không.

Do vậy, thiết kế web nhà hàng phải đảm bảo được sự rõ ràng, các thao tác tìm kiếm thông tin đơn giản. Bạn không nên ẩn số điện thoại, hãy đảm bảo rằng mọi thông tin liên lạc phải hiển thị hợp lý trên tất cả các trang của website.

Hãy tham khảo các câu hỏi thường gặp của khách hàng khi truy cập website, đó là những yếu tố tác động trực tiếp đến chiến lược UX của bạn:
  • Đây là nhà hàng gì?
  • Menu nằm ở đâu vậy?
  • Làm thế nào để đặt bàn nhỉ?
  • Số điện thoại của họ là bao nhiêu?
  • Địa chỉ nhà hàng ở đâu?
  • Họ mở cửa/đóng cửa lúc nào vậy?
  • Họ có giao hàng đúng không?
  • Mình có thể đặt hàng trực tuyến không nhỉ?
Hãy thiết kế một website nhà hàng có thể cung cấp câu trả lời đầy đủ cho các câu hỏi trên. Nếu có thể, trang chủ sẽ là nơi khách hàng có thể tìm thấy mọi thông tin tổng quát cần thiết nhất.

4. Đầu tư vào hình ảnh chuyên nghiệp

Bạn nên thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp ảnh cho nhà hàng của mình. Họ có chuyên môn và những bức ảnh của họ thường có tác động thị giác rất cao.
 
9 chiến lược thiết kế website nhà hàng mạnh (Phần 1) 3

Với nghệ thuật xếp đồ ăn của những đầu bếp tài năng của nhà hàng cùng với kỹ năng của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, website nhà hàng sẽ lôi cuốn mọi khách truy cập ngay lập tức.

Một số chủ nhà hàng khác còn có chiến lược khá độc đáo là khuyến khích khách hàng chia sẻ các bức ảnh về món ăn và đồ uống của nhà hàng lên mạng xã hội và lên website của nhà hàng. Tuy vậy, việc sở hữu những bức ảnh chuyên nghiệp của riêng mình là điều bắt buộc. Những bức ảnh đó sẽ tạo nên nhận diện thương hiệu cốt lõi của nhà hàng, thay vì những bức ảnh do khách hàng chụp.
Còn tiếp...
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây