bgware

8 mẹo chụp ảnh sản phẩm cho shop

Trong bài viết này Ngôi Sao Số sẽ giới thiệu 8 mẹo chụp ảnh sản phẩm đáng giá để bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bố cục và chụp ảnh sản phẩm của mình.

Bài này được viết bởi Kim Olson, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và là chủ của trang web SimplerPhoto.com. Blog của Kim hướng dẫn những mẹo cho người mới bắt đầu làm thế nào để chụp ảnh tuyệt vời mà không cần thiết bị đắt tiền. Để có được sản phẩm đẹp việc chụp ảnh sản phẩm đẹp là không dễ dàng để đạt được.

Có điều là, nếu bạn đã cố gắng để có hình ảnh sản phẩm tốt và đã không hài lòng với kết quả của bạn đạt được, nó cũng không hẳn vì bạn là không thể có được những bức ảnh đẹp, có thể bạn chưa biết và nắm rõ các nguyên tắc cơ bản nhất cho công việc chup anh san pham. Đương nhiên những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dành nhiều năm mài giũa mới có thể hoàn thiện tài năng này.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, hãy học một số mẹo sau đây có thể giúp bạn có được một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời.

8 mẹo để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

1. Điều chỉnh ánh sáng

lighting

Ánh sáng tự nhiên có thể tạo ra bức ảnh đẹp và sống động. (Ảnh Kim Olson)


Nhiếp ảnh nếu không biết sử dụng ánh sáng tốt sẽ làm bức ảnh trở nên nhàm chán và không sáng đúng những vị trí cần chính vì vậy việc sử dụng ánh sáng hợp lý cho sản phẩm của bạn sẽ giúp bức ảnh trở nên sống động và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Nếu bạn là người mới bắt đầu công việc chụp ảnh sản phẩm, tôi nghĩ rằng tốt nhất để bắt đầu là việc sử dụng ánh sáng tự nhiên (ánh sáng từ mặt trời). Ánh sáng tự nhiên mềm mại, luôn có sẵn (trừ thảm họa thiên nhiên không cho bạn ánh sáng). Chọn hướng sản phẩm quay về phía bắc lớn nhất mà bạn có thể, đặt một chiếc bàn bên cạnh để sản phẩm và sử dụng ánh sáng trực tiếp lớn nhất vào sản phẩm của bạn.

Bạn có thể sử dụng đèn flash từ chính máy ảnh của bạn hoặc sử dụng chính đèn bàn học hoặc các loại đèn đang có trong căn phòng chụp ảnh, hãy mở hết lên vì một tấm ảnh đủ sáng sẽ giúp cho sản phẩm tốt hơn rất nhiều thay vì phải có một studio với nhiều loại đèn hãy tận dụng tối đa nguồn sáng trong căn phòng của bạn.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể mua các loại đèn bàn học dạng Led với cường độ sáng cao để thay thế cho các đèn thông thường giúp cho ánh sáng đủ tốt cho sản phẩm của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được khối chi phí để thực hiện việc này vì các đèn Led hiện nay ở Việt Nam giá khá rẻ.

2. Chọn mẫu cho sản phẩm

Thông thường người dùng không giỏi trong việc tưởng tượng các sản phẩm mà bạn đang chụp, để thể hiện sản phẩm đó bạn có thể sử dụng một người mẫu và focus vào sản phẩm trên người mẫu đó. Lúc này sản phẩm sẽ được tôn vinh dưới nền người mẫu.

Công việc này đòi hỏi bạn tốn kém chi phí hơn nhưng bạn có thể sử dụng chính những người mẫu của bạn và chọn góc chụp tốt. Như bức ảnh dưới đây nó đang được focus vào sản phẩm thay vì vào mặt của người mẫu. Đôi lúc bạn không cần phải dùng mẫu vì các sản phẩm có thể được ghép với một số background khác nhau khi sử lý ảnh trên Photoshop và đương nhiên bạn phải biết sử dụng nó.

hiệu chỉnh chụp ảnh sản phẩm

Mẹo nhỏ: Một bức ảnh sống động có thể không cần focus tất cả vào sản phẩm, bạn hãy chụp với độ rộng (khẩu độ) lớn nhất có thể và sử dụng photoshop để hiệu chỉnh các thông số này dễ dàng.

3. Nhìn từng góc cạnh

Một hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ không chỉ nhìn rõ sản phẩm mà có thể tập trung vào những điểm nhấn trên sản phẩm đó để có được cái nhìn từ con mắt của người xem. Như bức ảnh dưới đây là minh chứng cụ thể cho việc chụp ảnh với việc chỉ focus vào một chiếc giày.

hiệu chỉnh góc chụp

(Photo Kim Olson)


Và đừng quên bao gồm cận cảnh vì người dùng muốn nhìn thấy rõ hơn sản phẩm của bạn từ nhiều góc độ khác nhau của sản phẩm mà bạn đang chụp.

nhấn nét trong góc chụp ảnh

(Photo Kim Olson)

4. Cẩn thận với nền

Một nền ảnh không tốt sẽ làm sản phẩm chính bị sao lãng, hãy sử dụng nền một cách hợp lý nhất để tập trung con mắt người xem vào sản phẩm và nền lúc này chỉ tôn thêm vẻ đẹp của sản phẩm. Ví dụ khi bạn chụp một sản phẩm sáng thì đa phần nên chọn một nền tối và ít họa tiết để sản phẩm trở nên nổi bật hơn trong mắt người dùng.

phối cảnh nền chụp ảnh

(Ảnh Kim Olson)


Những các sử dụng nền hợp lý cho một sản phẩm không những tôn lên vẻ sang trọng của sản phẩm mà còn giúp cho sản phẩm giá trị hơn gấp nhiều lần, cuốn hút khách hàng mua nó ngay lập tức. Bức ảnh trên của Kim Olson đã làm được điều đó.

5. Sử dụng chân máy ảnh

Tôi thường không ủng hộ việc sử dụng các giá đỡ máy ảnh trong khi chụp ảnh nhưng nếu chụp ảnh sản phẩm bạn cần phải sử dụng nó vì nếu máy ảnh của bạn chống rung không tốt bức ảnh sẽ bị nhòe ngay lập tức. Chính vì vậy một giá đỡ sẽ giúp cho một sản phẩm chi tiết hơn

Những lợi ích của một chân máy là:
  • Giữ cho máy ảnh ổn định (ảnh chụp bị mờ = bức ảnh không sử dụng được)
  • Giữ cho máy ảnh ở vị trí chính xác như nhau nên góc độ của bạn sẽ ở cùng một vị trí cho mỗi hình ảnh sản phẩm.
  • Giải phóng đôi tay của bạn để bạn có thể định vị sản phẩm của bạn ở các góc độ chụp khác nhau.

6. Ảnh sắc nét

Một điều rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp rất quan tâm là độ sắc nét của hình ảnh của họ khi chụp ảnh sản phẩm. Có gần như không có gì tệ hơn là một bức ảnh bị mờ. Và đó là một bức ảnh không chuyên nghiệp và không thể sử dụng được.

Những cách tốt nhất để đảm bảo hình ảnh sản phẩm của bạn:
  • Giữ máy ảnh ổn định - Nếu bạn gặp vấn đề với điều này, hãy sử dụng một chân máy hoặc đặt máy ảnh của bạn xuống trên một vị trí ổn định.
  • Kiểm soát điểm tập trung của bạn - Nếu bạn có một chiếc máy ảnh DSLR, bạn có thể có khả năng để lựa chọn một điểm tập trung cụ thể trong khung hình của bạn. Sử dụng điều này để chọn điểm lấy nét gần nhất với khu vực bạn muốn nhất ở tập trung.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn đang chụp hình đủ ánh sáng - Cách tối hơn đó là cảm nhận của bạn qua từng lần chụp ảnh khác nhau ở nhiều góc độ và bạn sẽ dần cảm nhận được bạn đang chụp ảnh với đủ ánh sáng.
  • Xem hình ảnh zoom 100% - Sau khi bạn đã thực hiện một hình ảnh, sử dụng ống ngắm của máy ảnh để phóng to đến 100% và di chuyển xung quanh hình ảnh của bạn. Là sản phẩm của bạn sắc nét hay không và nó nên có một chút mềm mại? Bởi vì có lẽ bạn đang chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể chụp bao nhiêu ảnh cũng không ảnh hưởng gì.

7. Sửa ảnh

Nếu bạn không biết sử dụng bộ công cụ nổi tiếng của Adobe là Photoshop hay AI. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm đơn giản hơn rất nhiều để hiệu chỉnh ảnh không kém phần chuyên nghiệp như Photoshop. Sau khi bạn đã chụp bức ảnh của bạn, mở chương trình chỉnh sửa ảnh của bạn lựa chọn (tôi sử dụng Lightroom và thỉnh thoảng Photoshop, nhưng thậm chí bạn có thể sử dụng chương trình miễn phí như Windows Live Photo Gallery hoặc Picasa cũng có thể xử lý được) và một chút điều chỉnh nhỏ, bạn sẽ có một bức ảnh đẹp hơn rất nhiều.

8. Làm nhiều "quen tay"

Bạn cần thực hiện nhiều lần và lúc nào có thể, chỉ có làm nhiều bạn mới có được những kinh nghiệm "xương máu" của riêng bạn. Tôi khuyên bạn điều đó bởi vì các nhiếp ảnh gia họ đã chụp quá nhiều ảnh để có được những kinh nghiệm của riêng cá nhân họ.Sẽ một lúc nào đó chỉ cần cầm máy ảnh lên bạn sẽ biết góc nào chụp đẹp nhất trên sản phẩm mà bạn muốn chụp.

Tạm kết

Một bức ảnh sản phẩm đẹp thì công việc chup hinh san pham luôn là điều quan trọng, khi mà ngày nay ngày càng có nhiều người muốn bán hàng trực tuyến qua mạng thông qua việc thiết kế trang web và chụp ảnh sản phẩm thì công việc này ngày càng phổ biến hơn. Chúng tôi hy vọng rằng trong những bài viết giới thiệu về phương pháp chup anh san pham của mình sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và chúng tôi cũng không quên khuyên bạn nên học mẹo thứ 8 trong bài viết này thật nhiều nhé. Chúc bạn thành công !

Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây