bgware

8 kinh nghiệm thiết kế web nên biết.

Khi nói đến thiết kế web, không chỉ dựa trên yếu tố coding, mà kinh nghiệm góp phần rất lớn trong việc phát triển 1 trang web tốt.

1. Thông điệp thương hiệu.

Trang web của bạn nên tạo ra hình ảnh bạn muốn thế giới nhìn thấy dựa vào thương hiệu, đường nét thương hiệu và màu sắc thương hiệu. Kiểm soát nội dung liên quan tới thương hiệu một cách chặt chẽ. Về mặt thiết kế cần tương tác tốt với logo của bạn, để hình ảnh lưu giữ trong ký ức khách hàng không thể phai nhạt khi họ đã truy cập trang web của bạn.

Thông điệp thương hiệu không chỉ được nhìn nhận từ bộ nhận diện thương hiệu mà cần tạo điểm nhấn từ chính trong logo thiết kế, việc sử dụng đúng cách sẽ tạo ra một thiết kế web tốt nhất và phát triển một cách lâu bền.

Thương hiệu trong thiết kế web
Thương hiệu trong thiết kế web giúp tạo dựng ấn tượng với khách hàng

2. Càng đơn giản càng tốt

Bạn đã từng thấy Google Search đơn giản như thế nào, nó chỉ có mỗi ô tìm kiếm nhưng dám chắc rằng ngày nào bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm một điều gì đó. Đó là sự thành công của Google không chỉ từ ý tưởng mà từ chính sự đơn giản mà ai cũng có thể biết. Một trang web tốt sẽ đảm bảo rằng các công ty thiết kế cần sử dụng kỹ thuật thiết kế để dẫn người dùng xung quanh màn hình và trang web. Hãy sử dụng menu càng đơn giản càng tốt và chỉ tập trung vào nội dung khi người dùng click chuột. Vì họ mong muốn tìm kiếm nội dung đó.

trang web don gian
Trang web đơn giản giúp người dùng thích thú hơn.

3. Trực quan, dễ sử dụng.

Khách hàng của bạn có thể nản lòng ngay lập tức nếu họ cảm thấy quá rắc rối trên trang web của bạn. Đảm bảo các nút điều hướng rất rõ ràng và dễ nhận biết - phía trên cùng của trang là tốt nhất. Và có liên kết thích hợp trực tiếp từ trang này sang trang khác để người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi khi một cái gì đó mà họ quan tâm. Cuối cùng, điều hướng người dùng theo nội dung họ click chuột. Ví dụ: khi người dùng click vào sản phẩm họ quan tâm, bạn chỉ nên hiển thị những mẹo về mua sản phẩm, phân biệt hàng giả ... vì họ đang quan tâm tới vấn đề đó.

4. Định hướng có cấu trúc.

Người dùng muốn biết họ đang ở đâu trong một trang web và nếu phong cách của một trang thay đổi đáng kể hoặc bằng cách nào đó làm cho khách hàng cảm thấy sự khác biệt và họ không biết họ đang ở đâu trên trang web của bạn thì bạn đã đưa khách hàng vào một mê cung mà lần truy cập kế tiếp của họ, họ không thể tìm thấy nội dung họ cần. Duy trì sự nhất quán trong thiết kế và bố cục là điều quan trọng. Tôi đã từng nhìn thấy những mẫu thiết kế website du lịch rất màu mè không có định hướng và một số trang web bán hàng, khi không cso cấu trúc rõ ràng, trang web trở nên vô cùng nhạt nhẽo trong mắt người dùng.

dinh huong trang web
Cấu trúc mạch lạc rõ ràng luôn được người dùng ưa thích.

5. Nội dung dễ hiểu.

Khách hàng đến trang web của bạn thường sẽ không muốn dành nhiều thời gian để đảm bảo rằng mọi khía cạnh là dễ hiểu. Có những kỹ thuật thiết kế có thể giúp làm cho thông tin trên một trang web dễ dàng hơn để hiểu. Sử dụng cấu trúc câu ngắn hơn, phông chữ lớn hơn, phần khác biệt bởi độ tương phản và màu sắc và sử dụng hình ảnh hay video thay lời nói là tốt nhất, các bố trí sử dụng tốt các khoảng trắng. Các đoạn văn bản nên ngắn gọn hơn và khoảng cách tốt hơn.

6. Trang web "nhẹ nhàng".

Một trang web nhẹ nhàng tải nhanh là điều nên làm, không phải ai cũng đang kết nối một mạng internet cáp quang nhanh, họ có thể đang gặp khách hàng và đang sử dụng 3G để tải trang web của bạn. HTML code cần làm tối ưu một cách tốt nhất và không làm chậm hoặc gây ra vấn đề cho các máy tính cấu hình thấp. Bạn có thể làm mất khách hàng ngay tức khắc nếu trang web của bạn quá chậm chạp.

trang web tải nhanh
Trang web tải nhanh chóng sẽ giúp thiết bị di động có thể tải chúng.

7. Đặt mình vào vị trí khách hàng

Khi vận hành một trang web, người dùng thông thường chọn những nội dung họ cần xem và khi bạn viết nội dung hãy đặt trọng tâm vào nội dung và đặt mình vào vị trí của người dùng khi viết nội dung.

8. Chất lượng nội dung.

nội dung trang web
Nội dung có chất lượng tốt là điểm + của một trang web tốt.

Một trang web tốt cần tuân thủ những nguyên tắc chung, nếu bài viết của bạn là copy bạn cần để nguồn rõ ràng. Bạn cần có những bài viết hay và phong phú, nên tập trung vào chất lượng nội dung thay vì tập trung vào số lượng bài viết mà không ai "thèm đọc". Khi đó trang web bạn sẽ uy tín và nổi tiếng dần theo thời gian.

Lời kết:

Để có một trang web tốt về nội dung, ngoài việc học thiết kế web ra bạn cần có được cái nhìn về thương hiệu, kinh nghiệm đúc kết trong quá trình làm việc. Chính vì vậy việc học các mẹo để giúp bạn nhanh hơn đối thủ trong quá trình xây dựng một trang web như ý luôn là điều nên làm.

Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây