bgware

7 mẹo cho bức ảnh chụp sản phẩm hoàn hảo

Nhiều khách hàng băn khoăn về việc chỉnh sửa ảnh như thế nào ngay cả khi website thương mại điện tử còn chưa thiết kế xong.

Việc chụp ảnh sản phẩm thương mại không phải quá khó khăn nếu bạn nắm chắc 7 bí quyết sau đây. Những bí quyết này là kinh nghiệm được đúc kết từ những nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm, giúp bạn có được bức ảnh hoàn hảo phục vụ cho website thương mại điện tử. Thậm chí nếu bạn không chụp ảnh vì mục đích thương mại thì những chia sẻ này cũng hoàn toàn ứng dụng được vào các lĩnh vực nhiếp ảnh khác.

Tip 1: Tính nhất quán là quan trọng nhất

Nhiều khách hàng băn khoăn về việc chỉnh sửa ảnh như thế nào ngay cả khi website thương mại điện tử còn chưa thiết kế xong. Đây là một câu hỏi khó vì việc chỉnh sửa ảnh còn phải tùy thuộc vào bản thân của bức ảnh đó như thế nào.

consistant bi quyet chup anh san pham dep

Các kích thước màn hình rất đa dạng, ảnh thu nhỏ của sản phẩm trên các trang cũng phải tương đồng về tỷ lệ và cắt crop. Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn định hướng được tính chất của bức ảnh để tạo ra bức ảnh đẹp: 

  • Bạn có cảm giác mạnh mẽ rằng bức ảnh của bạn đang vuông vức một cách hoàn hảo hay tốt hơn hết là duy trì tỷ lệ gốc kể cả khi điều đó có nghĩa là một số chân dung và những thứ khác chỉ là khung cảnh?
  • Bạn có thích tự cắt các hình ảnh của mình bằng tay?
  • Bạn đang muốn hướng đến tổng thể thẩm mỹ gọn gàng hơn, hiện đại hơn, tập trung vào dạng lưới hơn hay như thế nào? 

Nhìn chung, những bức ảnh đồng bộ với nhau rất dễ áp dụng cho bố cục thương mại điện tử (lưới grid rất phổ biến cho các trang category và những bức ảnh đồng bộ là giải pháp tốt nhất cho một lưới grid gọn gàng). Bạn cần biết rằng nếu chúng ta làm vệc với nhiều bố cục ảnh khác nhau trước sẽ giúp người thiết kế của bạn tối ưu hóa bố cục tương ứng khi đưa những bức ảnh đó lên website. 

Tip 2: Cắt lấy phần nổi bật nhất của ảnh

Sau khi hoàn thành công đoạn chụp hình sản phẩm, chúng ta sẽ bắt ta vào chỉnh sửa và cắt gọt lấy phần trọng tâm nhất của ảnh. Tốt hơn hết, bạn hãy tự tay mình cắt những bức ảnh sản phẩm của mình để có bức ảnh hoàn hảo nhất theo đúng ý cho mỗi sản phẩm. Tính năng của sản phẩm được thể hiện ở ảnh trong category và bất kỳ chỗ nào có hình ảnh sản phẩm, vì thế điều đặc biệt quan trọng là  hình ảnh phải thật hấp dẫn và có tính thông tin tốt. 

consistent grid bi quyet chup anh san pham dep

Koromiko là website sử dụng những bức ảnh được cắt có trọng tâm và đồng nhất, thêm vào đó là những thông tin chi tiết đi kèm ảnh trên trang giới thiệu sản phẩm. 

Tip 3: Upload ảnh kích cỡ lớn

Việc tải các bức ảnh với kích thước lớn là một ý tưởng tốt vì nhiều lý do. Kích thước ảnh thumbnail được tạo ra tự động bởi một số nền tảng thiết kế web, nhưng chất lượng của ảnh khi zoom và hiển thị reinta phụ thuộc vào việc có bức ảnh gốc đủ lớn hay không.  

Chẳng hạn như bức ảnh đang dùng ở bài giới thiệu sản phẩm là 2048 pixels , vậy thì khi tải ảnh về máy, bạn cũng muốn lưu chúng ở thông số 2048. 

Shopify bi quyet chup anh san pham dep

Nếu ảnh của bạn hình vuông, nó nên là 2048 pixels.

Nếu là ảnh landscape, chiều ngang nên là 2048 pixels (chiều cao sẽ ít hơn),và ngược lại cho ảnh chân dung. 

Đối với tính năng zoom ảnh nói riêng, chúng ta chỉ có thể phóng to đến kích thước tối đa là 2048 là kích thước ban đầu của ảnh, trừ khi bạn cần phải phóng to nữa. 

Tip 4: Nén ảnh

Trong khi chúng ta muốn sử dụng những bức ảnh đẹp cỡ lớn thì nhiệm vụ đặt ra nữa là phải cân bằng với tốc độ load trang càng nhanh càng tốt. Một biện pháp bảo toàn cả hai là nén ảnh. 
Nếu bạn sử dụng Photoshop maven, chức năng “Save for web” sẽ giúp cân bằng chất lượng ảnh với kích thước khi đưa ảnh lên website. 

Nếu Photoshop không phải là công cụ yêu thích của bạn thì còn rất nhiều công cụ khác có thể giúp, chẳng hạn như JPEG Mini với phiên bản “Lite” miễn phí. 

Tip 5: Sử dụng đúng loại File

Việc nén file giúp thu nhỏ dung lượng file nhưng việc dùng đúng loại file cho ảnh cũng có tác dụng tương tự. 

image file types bi quyet chup anh san pham dep

Hầu hết nhiếp ảnh gia sử dụng  file ảnh JPG/ JPEG nhưng nếu chẳng hạn bạn sử dụng đồ họa kỹ thuật số thì PNG sẽ mang lại kết quả tốt hơn với kích thước file nhỏ. 

PNG-8 sẽ mang lại dung lượn file nhỏ với 2 chứng năng PNG nhưng PNG-24 lại cần thiết nếu bạn có phần nền trong suốt để củng cố ảnh trên đó. 

Trường hợp duy nhất dùng đến GIF là với ảnh động, còn với những loại ảnh khác thì JPGhoặc PNG là lựa chọn tốt nhất. 

Tip 6: Nghĩ kỹ về tên file

Tên file ảnh của bạn có thể giúp ích cho việc tổ chức file trong máy tính cũng như tác động đến kết quả tìm kiếm trên Google. 

Tất cả tên file cần phải viết thường chỉ được chứa chữ cái và số. Tên file không nên chứa khoảng trống, cũng có thể dùng dấu gạch nối. Nếu tên file có ký tực đặt biệt và khoảng cách sẽ không đọc được trên một số máy tính và trình duyệt, vậy hãy giữ tên file đơn giản nhất có thể.

Tên file cũng cần có tính miêu tả nhưng ngắn gọn.
Đừng làm thế này: 

2014-super final *special version of red socks slippers.jpg

Thay vào đó, hãy làm như sau:

slippers-red-wool-lined.jpg

Tên file ảnh cũng là khía cạnh mà Google sử dụng để trong kết quả tìm kiếm, vậy hãy đảm bảm những từ khóa trong tên ảnh phù hợp với từ khóa mà bạn muốn Google tìm thấy trên trang web của bạn. 

Tip 7: Lưu bản gốc

Sau cùng là đừng quên lưu lại phiên bản có độ phân giải cao của các file ảnh. Đây là một sự đảm bảo tootst nhất khi bạn cần dùng đến file ảnh đó ở kích thước ảnh khác hoặc chỉnh sửa cho phù hợp với nhiều vị trí khác nhau, lúc này bạn lại có sẵn file gốc để làm việc.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây