bgware

7 lý do website của bạn cần tối ưu hóa thiết bị di động ngay lập tức

Theo thống kê về hoạt động của người dùng trên Internet mới nhất của Google chỉ trong 2 năm từ 2013 đến 2015, lượng thiết bị kết nối Internet đã tăng đến 75%. Đáng chú ý, các thiết bị kết nối với Internet, thì smartphone chiếm đến 55% lượt truy cập đến Internet, số còn lại dành cho tablet và máy tính. Như vậy có thể thấy rõ sự thay đổi rõ rệt về hành vi sử dụng của người dùng trong những năm trở lại đây. Sự lên ngôi của thiết bị đi động đã giúp cho đa phần người dùng có thể truy cập đến Internet một cách nhanh và tốt nhất.

Do đó việc truy cập website từ điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày nay đã là việc làm thường xuyên của không ít người. Và cách mà chúng ta tiếp cận với các website đã thay đổi, kéo theo việc thiết kế website cũng cần phải thay đổi để bắt kịp với những xu hướng mới.
Một điều nữa là các doanh nghiệp ứng dụng việc thiết kế website của họ sử dụng cho điện thoại cũng đã không còn là mới. Tuy nhiên, vì vẫn chưa thật sự chú trọng nhiều đến thiết kế website responsive , cũng như lo ngại về chi phí thiết kế nhiều doanh nghiệp đã chưa khai thác một cách triệt để hoặc vô tình đánh mất thị trường tiềm năng này.
Cho nên dưới đây là 7 lý do cho thấy bạn cần có một sự thay đổi mới cho chiến lược cạnh tranh trên trang web của bạn bằng cách tối ưu hóa thiết bị di động và Ngôi Sao Số có thể giúp bạn làm được điều đó.

1. Mọi người đều có di động

thiet ke web chuyen nghiep tphcm

Ngày nay, chúng ta không còn sống trong một thế giới mà người sử dụng điện thoại thông minh có thể được coi là trường hợp ngoại lệ, cũng như chúng ta thậm chí còn không sống trong một thế giới mà người sử dụng điện thoại thông minh quá mức có thể được coi là trường hợp ngoại lệ.
Hiện nay, trên thế giới có hơn 1,2 tỷ người đang truy cập web từ các thiết bị di động. Đáng kinh ngạc hơn là 80% người dùng internet sử dụng điện thoại thông minh. Nói cách khác, họ có thể làm gần như tất cả mọi thứ chỉ trên chỉ trên một chiếc smartphone có kết nối internet.
Cũng theo thống kê trên, Người dùng Việt có tới 63% người dùng sử dụng smartphone ở độ tuổi trẻ là dưới 44 tuổi. Trong khi đó, từ 45-54 tuổi chiếm 34% và trên 55 tuổi chiếm 19%. Điều đó có nghĩa là ở Việt Nam có lượng người truy cập vào website của bạn bằng điện thoại di động có thể lên đến con số khổng lồ

2. Hơn một nửa lưu lượng truy cập web là điện thoại di động.

thiet ke web responsive

Không một chủ sở hữu trang web nào mà không quan tâm đến việc tăng lưu lượng truy cập. Tính đến tháng 5/2014 (so với một năm trước đây), hoạt động tiêu thụ phương tiện truyền thông di động là cao hơn so với máy tính để bàn 21% và nó chiếm 51% của tất cả các hoạt động tiêu thụ phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

Điều này có nghĩa rằng hơn một nửa của tất cả lưu lượng truy cập web là thông qua điện thoại di động. Nếu bạn quan tâm đến việc thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, thì việc thiết kế website responsive là một yếu tố cần thiết nhất hiện nay.

3. Người dùng di động có hành vi khác nhau.

thiet ke website chuyen nghiep

Về mặt lý thuyết, người sử dụng di động có hành vi khác nhau. Mặc dù độ phân dải hạn chế, nhưng người dùng di động có xu hướng tiêu thụ một số lượng không cân xứng của phương tiện nghe và nhìn, và nó tập trung chủ yếu trên video và hình ảnh. Các trang web mạng xã hội như Vine và Instagram đạt được thành công to lớn từ việc cung cấp video và hình ảnh tương ứng trên thiết bị di động. Điều này này đòi hỏi một thiết kế tối ưu, khai thác sức mạnh của các loại phương tiện để thu hút người dùng.

4. Sự chuyển đổi từ di động sang máy tính bàn.

thiet ke website uy tin

Theo khảo sát, 90% người dân chuyển đổi giữa các thiết bị để thực hiện một mục tiêu.

Điều này có nghĩa rằng người dùng sẽ truy cập trang web của bạn thông qua điện thoại di động với mục đích xem sản phẩm hay dịch vụ. Thông thường, người dùng sẽ online  trên điện thoại của họ khi tìm kiếm những thứ mà họ quan tâm và sau đó di chuyển đến một máy tính để bàn để hoàn tất việc mua một cái gì đó mà họ đã bị thu hút trên di động.
Nếu trang web của bạn không thể đáp ứng được tất cả các loại màn hình, thì bạn chắc chắn sẽ mất doanh thu.

5. Google đánh giá cao website thân thiện với điện thoại di động

Hiện nay, trong tiêu chí xếp hạng SERP của Google thì việc website thân thiện với điện thoại di động có yếu tố quyết định rất lớn. Với tất cả các cập nhật thuật toán của Google, thì bộ máy tìm kiếm khổng lồ này đang ban hành các hình phạt đáng kể cho các trang web không đáp ứng được tiêu chuẩn thân thiện với di động. Sự thay đổi này không hoàn toàn nằm trong dự đoán của các SEOER, "mobile-geddon" đã tạo ra một làn sóng, và đương nhiên với các trang web được thiết kế responsive được coi là một thắng lợi lớn.

6. Chiến lược marketing hướng đến người dùng di động.



91% truy cập Internet di động được sử dụng cho các hoạt động xã hội. đây là nơi mà phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục phát triển và tiến hóa và nó được xem là phương tiện trọng tâm nhất cho mọi tìm kiếm
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tham gia tiếp thị của bất kỳ  sản phẩm hay dịch vụ nào, thì bạn sẽ có một cơ hội tăng nhanh lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua các thiết bị di động. Một trang web không đáp ứng có thể phủ nhận những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn và lãng phí tiền quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn tận dụng triệt để lợi thế của việc tiếp thị hiệu quả, thì việc thiết kế website responsive là một việc làm rất cần thiết cho chiến dịch của bạn

7. Nâng cao thương hiệu nhờ tối ưu hóa di động

thiet ke web chuyen nghiep

Đến thời điểm này, nếu thương hiệu của bạn vẫn chưa tối ưu hóa trang web đáp ứng với thiết bị di động, thì bạn có thể sẽ bị lạc hậu so với thời đại. Thực tế là nhiều trang web vẫn còn chưa tối ưu hóa cho điện thoại di động. Theo một cuộc khảo sát gần đây, mới chỉ có 56% các trang web kinh doanh được thiết kế responsive.
Điều này không có ý nghĩa gì cho doanh nghiệp của bạn? Nó có nghĩa là bạn có một cơ hội tuyệt vời để khẳng định thương hiệu của mình. Theo thống kê, thì gần một nửa các trang web được tối ưu hóa. Thì việc những người đã thực hiện thiết kế website đáp ứng có thể lấy mất toàn bộ các khách hàng sử dụng điện thoại.
Cho nên, tối ưu hóa trang web thân thiện với điện thoại di động là một cách dễ dàng để ngay lập tức đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng và nâng cao thương hiệu được tốt nhất.

Kết luận

7 lý do trên có thể chưa hoàn toàn đầy đủ, nhưng hi vọng rằng với chia sẽ này Ngôi Sao Số có thể giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về tâm lý khách hàng khi dùng điện thoại di động và máy tính để bàn trong việc truy cập và mua sản phẩm. Giúp bạn có thể lựa chọn được quyết định đúng đắn nhất để làm một cuộc cách mạng cho trang web của bạn , từ đó có thể cung cấp cho các khách hàng tiềm năng nhiều hơn những gì họ muốn.
Tác giả bài viết: Ánh Tuyết
Nguồn tin: Tổng hợp
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây