bgware

7 lời khuyên khi thiết kế logo để tạo nên thiết kế nhận diện thương hiệu khác biệt

Logo là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp khách hàng nhận biết được doanh nghiệp của bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, không phải mọi thiết kế logo đều thu hút. Thiết kế logo yêu cầu rất nhiều thời gian và công sức. Dưới đây 7 là lời khuyên giúp bạn lựa chọn một thiết kế logo ấn tượng:

1. Lựa chọn màu sắc

Đại học Loyola, Maryland đã công bố một nghiên cứu cho thấy màu sắc có thể giúp khách hàng nhận biết thiết kế nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Lý do cơ bản là sự tương tác mạnh mẽ giữa những phản ứng của cảm xúc với màu sắc. Điều này đồng nghĩa với việc màu sắc sẽ quyết định hình ảnh thương hiệu của bạn.

Ví dụ những thương hiệu sang trọng như Michael Kors và Chanel thường sử dụng màu bạc, vàng, đen và trắng để thể hiện thương hiệu cao cấp. Còn nhà hàng như Pizza Hut và Burger King lại sử dụng màu đỏ trong thiết kế logo để tạo cảm giác thèm ăn.
7 lời khuyên khi thiết kế logo 2

Hãy nghiên cứu đặc tính thương hiệu và yếu tố bạn muốn làm nổi bật để đưa ra quyết định lựa chọn màu sắc phù hợp.

2. Lựa chọn font chữ có thể sở hữu

Thiết kế logo cần có thời gian tồn tại khá lâu, ít nhất là từ 5-10 năm và font chữ cũng như vậy. Hãy lựa chọn font dễ đọc và có thể truyền đạt được đặc tính của thương hiệu.
Bức ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tác động đến cảm xúc của các font chữ:
7 lời khuyên khi thiết kế logo 3

Hãy tham khảo thiết kế logo của HSBC. Họ sử dụng font chữ serif in hoa cổ điển, khắc họa một thiết kế nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Ngoài ra, font cần có hình thức thống nhất khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau, giống như HSBC.
7 lời khuyên khi thiết kế logo 4

3. Sử dụng sức mạnh của không gian âm

Không gian âm là phần diện tích trong thiết kế logo không có đối tượng cũng như hình ảnh chèn vào. Thông thường, những thiết kế nhận diện thương hiệu không chú ý đến phần diện tích này trong thiết kế logo hoặc chỉ điền vào những hình phác họa thông thường. Đây là một sai lầm vì cách sử dụng khôn gian âm thông minh sẽ tạo nên thiết kế logo đặc biệt và có chiều sâu hơn.

Mặc khác, không gian dương là những chủ thể trong logo. Nó có thể là từ ngữ, đối tượng...Khu vực xung quanh chủ thể là không gian âm. Sự thiếu hiểu biết về phần diện tích này thường làm thiết kế logo bị lộn xộn và không nổi bật.

Dưới đây là một ví dụ về cách sử dụng không gian âm thông minh của FedEx:
7 lời khuyên khi thiết kế logo 5

Không gian âm là tất cả những khoảng trắng xung quanh logo và nếu bạn nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy không gian âm giữa chữ ‘E’ và ‘x’  là một mũi tên trắng ẩn bên trong.

4. Tạo sự đơn giản

Logo càng đơn giản, thông điệp thương hiệu truyền tải đến khách hàng càng rõ ràng. Sự đơn giản giúp khách hàng dễ ghi nhớ hình ảnh logo cũng như thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, logo đơn giản dễ điều chỉnh hơn.

Siegel + Gale đã thực hiện một cuộc khảo sát 3,000 người ở Anh và Mỹ nghiên cứu về những logo dễ nhớ nhất. Kết quả cuối cùng đều là những logo đơn giản, không phức tạp và lộn xộn. Các logo đáng nhớ nhất thuộc về McDonald’s, Coca-Cola, Nike và Apple.
7 lời khuyên khi thiết kế logo 6

Hãy sử dụng kết hợp các font, màu sắc, chủ thể và không gian âm đơn giản để tạo nên một logo đơn giản.

5. Kể một câu chuyện

Đằng sau mỗi thiết kế logo đều có một câu chuyện. Nếu thiết kế logo là một mô hình kiểu chữ hoặc màu sắc đơn giản, khách hàng sẽ không thể hiểu thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt. Mục tiêu của những hầu hết các thương hiệu với thiết kế logo là kết hợp một câu chuyện giúp mọi người ngay lập tức nhận ra và ghi nhớ thương hiệu đó.

Đó là những gì Milton Glaser đã làm với logo ‘I Love New York’. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã nói rằng khi người tiêu dùng nhìn thấy một logo, họ nên hiểu về ý nghĩa của nó.
7 lời khuyên khi thiết kế logo 7

6. Loại bỏ sự lộn xộn

Một chìa khóa khác để tạo nên thiết kế logo tuyệt vời là loại bỏ sự lộn xộn. Trong quá trình thiết kế, sự lộn lộn rất dễ xuất hiện với nhiều hình thức khác nhau. Một số yếu tố thiết kế sẵn có (font chữ, màu sắc...) có thể tạo ra một số các chi tiết không cần thiết.

Khi bạn không thể biện minh cho sự xuất hiện của 1 yếu tố trong thiết kế logo, hãy loại bỏ nó. Hãy nhớ rằng sự sáng tạo cuối cùng không cần thiết phải phản ánh toàn hộ hoạt động của thương hiệu. Ví dụ như các thiết kế nhận diện thương hiệu ăn nhanh không cần thể hiện hình ảnh đồ ăn trong thiết kế logo cua mình như Pizza Hut, KFC...

Thông thường, để loại bỏ các yếu tố không cần thiết trong logo phải mất khá nhiều thời gian, có thể mất đến hàng năm, Pepsi là một ví dụ cụ thể:
7 lời khuyên khi thiết kế logo 8

7. Nghiên cứu và hãy sử dụng bản gốc


Trong quá trình sáng tạo thường xuất hiện rất nhiều ý tưởng, do đó, hãy lưu những ý tưởng đó vào laptop. Thậm chí, bạn có thể làm nổi bật các đặc điểm giúp logo đẹp hơn bằng cách sử dụng các khoảng trắng, sử dụng font đặc biệt...

Ngoài ra, nghiên cứu logo của đối thủ cạnh tranh cũng là một công việc mang lại nhiều lợi ích. Trong khi tiến hành các cuộc nghiên cứu, hãy trả lời những câu hỏi sau:
  • Công ty của bạn làm gì?
  • Công ty của bạn không làm gì?
  • Sự khác biệt của công ty so với các đối thủ cạnh tranh là gì?
Phát triển thiết kế logo dựa trên các câu trả lời của những câu hỏi đó.
Chúc bạn thành công.
Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ Groups
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây