bgware

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế business Card

Trong vòng 10 giây đầu tiên, khách hàng sẽ sẽ đánh giá về năng lực của bạn thông qua những gì họ nhìn thấy.

Nghe có vẻ khắc nghiệt nhưng điều đó chính là thực tế, mọi người thường đánh giá nội dung quyển sách qua tấm bìa của nó và bạn cũng chỉ có một lần để chiếm được cảm tình khách hàng. Nếu bạn đã cố gắng hết sức mà không có được một vẻ ngoài ấn tượng thì hãy chuyển tất cả sự chú ý của khách hàng tới tấm Business Card.
 

 
Việc dùng Business Card để quảng bá thương hiệu cá nhân là điều rất cần thiết. Vì vậy, các bạn nên chuẩn bị một bản thiết kế business card thật độc đáo để gây ấn tượng với đối tác trong những cuộc giao dịch mới hay gặp một người bạn cũ. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tham khảo một số gợi ý để bạn có một bộ Business Card sáng tạo.

1.Kích thước và màu sắc

Trước khi bắt đầu quá trình thiết kế business Card, bạn nên lựa chọn máy in phù hợp để hỗ trợ cho nhiều loại khích thước khác nhau. Diện tích Business Card thông dụng là 84 mm x 55 mm hay 1039 x 697 pixel và 300pi để cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất. 

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card

Bạn nên làm việc với hệ màu CMYK hơn là RGB. CMYK là viết tắt của Cyan, Magenta, Yellow và Black (Đen được gọi là Key) và được sử dụng rộng rãi trong việc in ấn. Nguyên lý làm việc của CMYK được dựa trên cơ sở hấp thụ ánh sáng. Màu mà người ta nhìn thấy là từ phần của ánh sáng không bị hấp thụ. Trong CMYK hồng sẫm cộng với vàng sẽ cho màu đỏ, cánh sen cộng với xanh lơ cho màu xanh lam, xanh lơ cộng với vàng sinh ra màu xanh lá cây và tổ hợp của các màu xanh lơ, cánh sen và vàng tạo ra màu đen. CMYK tăng cường sự tương phản màu sắc để tạo ra chất lượng in ấn tốt nhất. 

2.Tạo vùng in ra ngoài lề

Nếu nền của bạn không phải là màu trắng thì bạn cần tạo một vùng nền rộng hơn cùng màu với vùng chứa nội dung chính. Nên dự trù khoảng 3mm dư ra để có thể cân xứng nội dung một cách dễ dàng. Điều này cũng tốt cho việc chỉnh sửa khi bạn bị mắc lỗi. 

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card
7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card
 

3.Tránh dùng Border

Khi bạn khi thiết kế business card, bạn hay dùng Border để khoanh vùng nội dung chính. Điều này là rất tốt. Nhưng trong quá  trình in ấn chắc chắn sẽ sẽ xay ra sai lệch, khung Border sẽ không cân xứng với các cạnh của Business Card.
 
Khi thiết kế
 

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card

Khi in ấn

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card

4.Màu sắc

Bạn nên chọn màu sắc có tính thẩm mỹ. Những màu sáng và đậm có thể làm nổi bật nội dung chính. Bạn phải giữ màu sắc trên Business Card nhất quán với màu sắc chủ đạo  của công ty trên những phương tiện truyền thông địa chúng.

 
7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card
 
Những công cụ chọn màu tự động như Adobe Kuler sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp màu sắc tối ưu nhất. Thảm khảo những bộ màu được chọn ra từ cộng đồng người dùng trên khắp thế giới cũng là một ý kiến rất hay.

5.Đảm bảo nội dung dễ đọc

Chắc chắn bạn không muốn khách hàng phải căng mắt đọc những dòng thông ghi trên Business Card  của bạn. Hãy chắc chắc rằng kích cỡ của dòng chữ ít nhất là 8 pt. Trên màn hình, những đối tượng dưới 8pt có thể nhìn rất ổn nhưng sẽ mờ dần khi in ra Card. Bạn cũng nên tô đậm tên và những nội dung chính, làm sao tăng tính thẫm mỹ cho bản thiết kế.

6.Thông tin ưu tiên

Có những thông tin nhất thiết phải được thể hiện trên Business Card để khác hàng có thể nắm bắt ngay thông điệp của bạn muốn gửi đến. 

Tên: chắc chắn phải có và nên in đậm, viết hoa.

Công việc chức vụ: giúp người đối diện biết được lĩnh vực và phạm vi hoạt động của bạn.

Thông tin liên lạc bao gồm Email, số điện thoại và địa chỉ.

7.Lưu thiết kế

Đây là một công đoạn quan trọng trong quá trình hoàn thành sản phẩm cuối cùng. Bạn phải  loại bỏ những chi tiết thừa và những khối màu không cần thiết ra khỏi bản in trước lưu trữ. Nên lưu thành những Vector dạng file PDF vì định dạng này sẽ cho ra một bản in có đường nét và chất lượng cao nhất. Không nên dùng địng dạng JPEG hoặc PNG vì sẽ tạo hiệu ứng răng cưa cho đường viền.

7 lời khuyên dành cho nhà thiết kế Business Card

Kết luận:

Đây là 7 phương pháp nên ứng dụng vào thiết kế Business Card để tạo ra sự khác biệt trong thiết kế nhận diện thương hiệu.  Hãy gây ấn tượng với  khách hàng bằng sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp của bạn thông qua tấm Business Card độc đáo. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây