bgware

7 kiến thức về hình ảnh trong nội dung khi thiết kế website

Sử dụng hình ảnh đúng cách tạo ra sức mạnh và khả năng truyền tải những thông điệp mạnh mẽ đưa người đọc cuốn vào nội dung bạn muốn hướng tới.

Một khi đã lựa chọn hình ảnh đúng cách bạn không chỉ giúp cho nội dung lôi cuốn hơn mà còn giúp cho người đọc trung thành hơn với các nội dung của bạn khi xây dựng và thiết kế website chuyên nghiệp về nội dung.

1. Ảnh phải mô tả đúng những gì bạn viết

Râu ông nọ cắm cằm bà kia hay thường được sử dụng khi người viết "bí ảnh" và thường xảy ra khá nhiều trong các bài viết tại Việt Nam. Trước tiên bạn cần lựa chọn một hình ảnh phù hợp với đoạn nội dung bạn đang hướng tới và truyền tải những thông điệp cần thiết cho nội dung của bạn. Một trang web kinh doanh du lịch thì rất cần những hình ảnh đậm chất du lịch trong tour du lịch bạn đang kinh doanh. Hình ảnh ấn tượng về sản phẩm dịch vụ như một cách thuyết phục nhanh chóng đến với khách hàng. Đôi khi hình ảnh không cần quá chuyên nghiệp mà nó chỉ cần mô tả thật những gì họ đang xem, hay khi xây dựng một website nhà hàng, đừng cố gắng Photoshop quá nhiều hình ảnh, chỉ cần một chiếc điện thoại đơn giản và để thực khách cảm nhận đúng giá trị của món ăn thay vì quá ảo lại làm tăng tác dụng và chuyển đổi khách hàng từ người xem thành thực khách đến với nhà hàng.

Mẹo: Đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có thể có hình ảnh hoặc có điều kiện để chụp ảnh, hãy dùng công cụ ảnh của Google và tìm kiếm bằng các từ khóa tiếng anh để cho ra nhiều kết quả hơn là dùng tiếng Việt. Nhớ là xem ảnh đó có chứa bản quyền ảnh không nhé.

2.  Lựa chọn vị trí phù hợp

Tùy thuộc vào nội dung mà bạn lựa chọn những vị trí phù hợp của ảnh nằm trên hay dưới nội dung, nằm bên trái hay bên phải nội dung. Và đương nhiên vị trí cũng quyết định đến việc truyền cảm xúc cho đoạn văn bản phía trên hay dưới, trái hay phải đó vào thời khắc người dùng đang đọc và đương nhiên nó cần sự tinh tế của bạn. Mặt khác đừng quên đưa ảnh và nội dung có những khoảng trống phù hợp để tránh nhìn quá rối mắt khi xem.

3. Kích thước và chất lượng của ảnh

Kích thước và chất lượng ảnh cũng tùy thuộc khá nhiều vào nội dung, ví dụ bạn có một website du lịch cần độ phân giải ảnh cao và để tránh tình trạng tải ảnh mất nhiều thời gian bạn nên chọn kích thước ảnh tối đa là 800px và dung lượng của ảnh phải dưới 300kb để tránh nội dung tải quá lâu. Về các bài viết PR thông thường hay các bài blog một kích thước từ 500px đến 600px là đủ.

4. Mẹo đặt tên hình ảnh để tăng SEO

Một chiến lược SEO tốt cần hình ảnh hiển thị trên các công cụ tìm kiếm nhanh chóng, thế nên đặt tên cho ảnh cũng cần giống với nội dung của hình ảnh bạn muốn cho Google biết. Và nếu hình ảnh của bạn do chính bạn chụp, khả năng SEO sẽ tốt hơn rất nhiều.

Mẹo: Hãy thay khoảng trắng bằng các dấu gạch ngang (-) hoặc gạch dưới (_) để Google dễ phân biệt nội dung ảnh, tránh viết liên tiếp.

5. Thẻ Alt cho hình ảnh

Một hình ảnh thông thường thì các search Engine không thể hiểu nội dung ảnh đó là gì, thế nên thẻ alt trong hình ảnh giúp cho các cỗ máy tìm kiếm có thể phân biệt được nội dung của các ảnh đó. Chính vì vậy hãy mô tả hình ảnh của bạn chính xác với những gì nội dung ảnh đó thể hiện sẽ làm tăng khả năng SEO cho trang web của bạn.

6. Chọn nhiều góc độ

Đôi khi một nội dung cần bố cục nhiều ảnh ở nhiều góc độ khác nhau, đặc biệt là các trang web bán hàng trực tuyến, chính vì vậy không lý do gì mà bạn không chụp càng nhiều góc độ ảnh sản phẩm để thể hiện rõ mục tiêu của bạn và đương nhiên người dùng họ cần điều đó.

7. Ảnh động

Ở một số trường hợp đặc biệt, ảnh động sẽ thú vị hơn nhiều so với ảnh thông thường hoặc các đoạn Flash nặng nề. Định dạng ảnh động thường được sử dụng là ảnh Gif, nó có thể được ghép từ nhiều ảnh hoặc dùng các phần mềm tạo ảnh trực tuyến.

Mẹo: bạn chỉ cần dùng từ khóa "free online animated gif maker" hay "cre-ate gif f-rom images" một loạt các trang web cho phép bạn tạo ảnh động nhanh chóng trực tuyến sẽ giúp bạn có những hình ảnh xinh động hơn để nhúng vào trang web của mình.

Khi thiết kế website nhà hàng, du lịch hay bất động sản, điều quan trọng là nội dung của bạn chất lượng hơn các trang web khác, nội dung luôn bao gồm hình ảnh, video ... thế nên việc học cách tạo nội dung đặc sắc từ hình ảnh là điều bạn nên học. Chúc bạn thành công và đừng quên comment ý kiến của bạn bên dưới.
Tác giả bài viết: Patrick Le
Có: 33/7 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây