bgware

7 cách mang những cánh hoa đầy nghệ thuật vào thiết kế logo

Khi nào thì bạn cần đến những bông hoa tuyệt đẹp? Cho lễ cưới, một món quà lãng mạn, cho lễ tốt nghiệp, đám tang? Trong hầu hết trường hợp, hoa được chọn để phù hợp với những tâm trạng khác nhau: hạnh phúc, vui, buồn.

Một thiết kế logo đẹp với hình ảnh những cánh hoa không đơn thuần chỉ là hình ảnh quảng cáo cho một cửa hàng hoa nghệ thuật hoặc nông trại trồng hoa. Nó hoàn toàn có thể là hình ảnh đại diện của bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào. Dĩ nhiên thường thì đó là những lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật hoặc tổ chức sự kiện...

Có nhiều cách để đưa hình ảnh những bông hoa quyến rũ vào các thiết kế logo chuyên nghiệp để giúp truyền tải chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi đi. Dưới đây là 7 xu hướng thiết kế logo với hình ảnh bông hoa phổ biến nhất. 

1. Logo hình tròn

Thiet ke logo dep blo

Left to right: Kate Foley Designs; BloomBox (via DBO)

Một logo hình tròn thường giống như chiếc huy hiệu, có lẽ sẽ gợi nhớ đến trường học, đội thể thao hoặc thương hiệu công ty. Nó có thể là một mối thắt trực tiếp cảm xúc của bạn với cộng đồng, tình bạn, tình yêu hoặc sự thống nhất.

Nó có thể cũng là đại diện cho một mối quan hệ gắn bó: nhẫn đại diện cho hôn nhân hoặc mối quan hệ hợp tác. Đôi khi những đường cong cũng gợi sự nữ tính.

2. Sắp xếp tự nhiên

Thiet ke logo dep wild

Trái sang phải: Nicolette Camille Floral Design; Butterfly Petals (nguồn: Graphicscape) 

Một số hình ảnh hoa trông giống như hoa dại. Một logo sẽ mang tính biểu tượng và dễ nhớ hơn nếu nó được thêm những bông hoa như thế vào tên. 

thistle

Thistle & Twig (nguồn pixelBox99)

Đối với một nghệ nhân hoa phục vụ những khách hàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên thì phogn cách logo được lựa chọn cho công việc kinh doanh sẽ là xu hướng ít truyền thống. Sự sắp xếp có phần tự nhiên sẽ thu hút đúng những khách hàng yêu thích phong cách tự nhiên. 

3. Những nét vẽ đơn giản

Thiet ke logo dep 3

Trái sang phải: Welwer Floral Boutique (nguồn Dribble); Julya Fomina (nguồn Branding Served) 

Một nét vẽ đơn giản trong logo có thể làm nên vẻ đẹp của thiết kế và cũng hút mắt chả kém gì những thứ được trang trí công phu. Nét vẽ thông thường có màu đen hoặc xám với một chút màu cổ điển để tạo nên sự đặc sắc cho hình vẽ. 

Một nghệ nhân hoa sử dụng kiểu logo này giống như một người có suy nghĩ tự do vè việc tạo ra một thiết kế mới hơn là gắn với những chuẩn mực cũ. Như ví dụ ở trên chắc chắn sẽ hấp dẫn những khách hàng yêu mến phong cách đơn giản những thanh lịch của những bông hoa. 

4. Typography độc đáo

Thiet ke logo dep 4

Từ trái sang phải: BlossomLove (nguồn Etsy); Floral Studio 23 (nguồn Cocorrina)

Logo mà chúng ta thường xem khiến mọi người nhìn vào hình nhiều hơn là chữ. Ngược lại, một số nghệ nhân hoa lại thích logo với phần chữ sinh động hơn. Điều đó có nghĩa là các lớp chữ đã khiến cho từ ngữ trở nên thú vị hơn trong mắt mọi người.

Những mẫy typography đầy sức sống, cho dù được dùng ở vị trí nào cũng góp phần thể hiện cá tính của thương hiệu. Mềm mại, thanh lịch, sang trọng, quý phái hay nhẹ nhàng đều có thể làm được với các mẫu typography kết hợp phong cách hoa lá.

5. Icon và layer text đơn

Thiet ke logo dep icon

Trái sang phải: BloomThat; urbanstems

Giống như một hình ảnh có thể vừa đơn giản vừa công phu nhưng cũng thể hiện được ngôn từ. Với một số nghệ sỹ, vẻ đẹp của một thiết kế nằm ở sự đơn giản của nó. Logo với sự đơn giản, gọn gàng thậm chí tạo được ấn tượng lâu dài hơn. Hãy nhìn những ví dụ bên trên, chúng sử dụng kiểu chữ đơn giản và chỉ dùng từ 2-3 màu sắc nhưng vẫn có điểm nhấn và khá nổi bật. 

6. Icon và multi-layer text

Thiet ke logo dep layer

Trái sang phải: Little Acre Flowers (nguồn behance); Spruce

Chúng rất tương đồng với phong cách logo có lớp chữ đơn, chỉ khác là chúng có nhiều lớp chữ hơn  nhưng thường không quá hai lowpsn. Một số có sự kết hợp giữa serif và sans serif, làm cân bằng giữa sự công phu và sự đơn giản cũng như cân bằng ý tưởng thiết kế.

Trong hầu hết trường hợp, tên của thương hiệu đặt ở đầu và to hơn, sau đó những từ ngữ miêu tả được đặt ở vị trí ít nổi hơn một chút ở phía dưới. Như logo bạn thấy ở trên, người thiết kế đã đặt các chữ ở vị trí phù hợp và có mối liên hệ với nhau. 

7. Chữ đậm nét

Thiet ke logo dep text

Trái sang phải: Farmgirl Flowers (nguồn Facebook); Flowers for Dreams (nguồn Facebook)

Các thiết kế logo với phần chữ to, đậm là thành phần duy nhất mà không sử dụng yếu tố hình ảnh nào khác. Đây chính xác là những thiết kế đơn giản và có khả năng thích ứng tốt khi được trình chiếu trên các hình thức media khác nhau. 

Các thành phần typography đã làm nên phong cách bắt mắt của các mẫu logo. Giống như ví dụ bên trên, vó vừa đậm nét lại vừa nổi bật nhưng không kém phần thanh lịch. Lựa chọn kiểu chữ sẽ nói lên cá tính của thương hiệu. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây