bgware

7 bước dành cho startup bắt đầu xây dựng thương hiệu

Khi tạo ra thương hiệu mới, bạn thường suy nghĩ từ logo và cách sử dụng màu sắc. Bạn cũng cần phải có một tên thương hiệu dễ nhớ, thông điệp mạnh mẽ và tính chất pháp lý cần thiết để đăng ký thương hiệu.

Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu cho quá trình xây dựng thương hiệu và thông thường các startup hay nghĩ đến việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhưng nó chỉ là bề nổi của vấn đề vì nếu chưa hiểu về thương hiệu bạn sẽ thất bại ngay vòng gởi xe, để giúp bạn hoàn thành việc tạo ra thương hiệu tuyệt vời, hôm nay Ngôi Sao Số giới thiệu đến bạn 9 mẹo để bắt đầu tạo dựng một thương hiệu tuyệt vời được chắt lọc từ quá trình tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp.

1. Làm thế nào để mọi người nhìn thấy bạn?

"Điều thú vị về thương hiệu là nó phải tiềm ẩn được nội dung trong thiết kế mà không cần sử dụng lời nói. Điều cần thiết để thực hiện việc này là bạn nên tham khảo người phụ trách kinh doanh và nghiên cứu thị trường. Nếu công ty bạn nhỏ hơn, hãy nhờ các đơn vị tư vấn thương hiệu vì nó sẽ theo bạn suốt chặng đường kinh doanh. Và nhận diện thương hiệu logo là điều nên thực hiện tốt khi thực hiện.

Nói không ngoa, một thương hiệu là tốt từ đầu và đơn giản trong mắt người dùng sẽ giúp dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh cho người dùng hơn là việc xây công ty vững rồi mới làm thương hiệu. Vì thương hiệu sẽ là giá trị của công ty trong quá trình kinh doanh và giá trị được tăng lên theo thời gian. Suy nghĩ đơn giản hơn nếu bạn kinh doanh trong 2 năm mà 2 năm đó kết hợp làm thương hiệu luôn, thì sự nhận biết thương thương hiệu được tăng lên ngay trong 2 năm đó.

2. Xây dựng nền tảng trực tuyến.

Xây dựng nền tảng trực tuyến trong việc sở hữu trang web để bắt đầu khởi tạo một thương hiệu là điều nên làm ngay hôm nay. Dưới đây là một số lời khuyên để trang web vừa có nét thương hiệu và mang một bản sắc riêng của bạn:
  • Nên xác thực với một số tổ chức (Ví dụ: nếu bán hàng website nên có một số biểu tượng chẳng hạn: đã đăng ký với bộ công thương ...)
  • Xây dựng kế hoạch email marketing.
  • Sử dụng màu sắc thiết kế logo để chấm phá vào thiết kế trang web.
  • Tạo slogan (câu khẩu hiệu) dễ nhớ và cần thiết thì nên sock một chút.
Cũng đừng quên để khai thác sức mạnh của tiếp thị nội dung, viết blog khách và kết nối mạng xã hội cho trang web của bạn.

3. Kết hợp thương hiệu vào tất cả mọi thành phần bạn đã làm.

Xây dựng thương hiệu theo thời gian bạn cần kết hợp toàn bộ các bố cục thương hiệu và tất cả các sản phẩm dịch vụ, mẫu namecard, mẫu giấy tiêu đề, giấy fax ... để việc marketing thụ động từ nhân viên hay trong quá trình làm việc với khách hàng.

4. Chuẩn nhất quán thương hiệu.

Là một khách hàng, suy nghĩ về thương hiệu luôn trung thành nhất nếu là một thương hiệu giá trị, chẳng hạn Apple làm cho người dùng tôn thờ trái táo cắn dở. Cơ hội tiếp cận với khách hàng cũng chính là cơ hội marketing thương hiệu của bạn. Đừng xuề xòa trong cách làm thương hiệu, hãy tôn trọng thiết kế và gắn nó vào các hạng mục của thương hiệu.

Đôi khi chủ nghĩa hoàn hảo không hẳn là tốt nhưng với thương hiệu nó là tốt vì người hoàn hảo luôn muốn có một sản phẩm hoàn hảo, họ không chấp nhận một sản phẩm lỗi và nó cũng chính là uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.

5. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

Bạn cố gắng làm hài lòng cổ đông, hay người góp vốn với bạn để xây dựng ra một thương hiệu hội tụ đủ toàn bộ mọi người, như phong thủy, màu sắc ... nhưng chính điều đó sẽ ghết chết thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. Hãy nhớ rằng nếu bạn là Founder hãy làm việc này và chỉ nhận góp ý nếu như ý kiến xây dựng là tích cực và quyết đoán trong xây dựng thương hiệu.

Bạn cố xây dựng logo thương hiệu làm sao hội tụ nhiều yếu tố của doanh nghiệp, nhưng bạn nên nhớ rằng nếu nhồi nhét quá nhiều thứ vào một thương hiệu nó sẽ trở thành một trường mầm non nhiều màu sắc. Hãy nghe tôi và sử dụng dịch vụ sản phẩm trọng tâm vào một logo thương hiệu thay vì cố gắng nhồi nhét hết các sản phẩm vào một logo thương hiệu.

7. Thương hiệu giá trị theo thời gian.

Bạn nên tạo ra giá trị với bất cứ điều gì bạn làm. Bạn không cần phải là Apple để có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng bạn nên tin tưởng vào mức độ thành công của nó và theo thời gian nó sẽ gầy dựng giá trị cho bạn. Và hãy đặt câu hỏi và suy nghĩ về những giá trị mà bạn có thể tạo ra cho sản phẩm:
  • Điều gì tạo nên sản phẩm, dịch vụ tốt hơn công ty đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Giá trị những gì bạn cung cấp có tốt hơn đối thủ của bạn ?
  • Làm thế nào để tạo lợi ích cho khách hàng hơn đối thủ ?
  • Thương hiệu của bạn có mạnh hơn đối thủ trên thị trường ?
  • Chính sách giá đã ổn ?
Trên đây là những cách thiết kế thương hiệu mới có thể bạn chưa biết và còn rất nhiều "mẹo" hay trong quá trình phân tích sâu hơn vào 7 mục chúng tôi vừa đề cập, thời gian tới chúng tôi sẽ có những bài viết phân tích chuyên sâu hơn về từng vấn đề cụ thể, chúc bạn có những trải nghiệm thú vị và học hỏi được nhiều kiến thức thương hiệu hơn và sẵn sàng chia sẻ với chúng tôi.
Tác giả bài viết: TheWall
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây