bgware

7 bí quyết để có bức ảnh chụp sản phẩm nội thất chuyên nghiệp

Để giúp các bạn cải thiện kỹ năng chụp ảnh trong nhà, chúng tôi đã tìm ra một số bí quyết quan trọng để chia sẻ với mọi người.

Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm luôn đắt khách khi tới mùa, để có bức ảnh sản phẩm đẹp cho chủ đề nội thất là một công việc hết sức thú vị nhưng cũng đòi hỏi kỹ thuật tốt. Các hoạt động kinh doanh nhỏ như bất động sản, thiết kế nội thất, nhà hàng và ngành công nghiệp khách sạn...đều cần đến những bức ảnh chụp không gian trong nhà để thu hút khách hàng.

Đối với các nhiếp ảnh gia, khả năng biến nội thất trong nhà trở nên có hồn là một yêu cầu không thể thiếu cho công việc chụp ảnh sản phẩm nội thất.

Để giúp các bạn cải thiện kỹ năng chụp ảnh trong nhà, chúng tôi đã tìm ra một số bí quyết quan trọng để chia sẻ với mọi người. Chúng tôi khuyến khích các bạn hãy nghiên cứu kỹ và thử áp dụng tại chính ngôi nhà của mình, cho đến khi bạn thành thạo những kỹ năng chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp này. 

1. Chọn đúng góc độ

Chụp ảnh nội thất có thể bắt đầu với việc chụp từng góc một hoặc đặt máy ảnh đối diện mới một mảng tường. Bạn hãy chụp thử ở nhiều góc độ khác nhau, sau đó chọn ra một góc tốt nhất để tập trung vào. 

chup anh san pham dep 6

2. Sử dụng ánh sáng hợp lý

Mục tiêu của bạn là cân bằng được ánh sáng, vì vật không thể có chuyện ánh sáng thấp hơn hoặc cao hơn điểm cần chụp và cũng không có thứ gì bị chói sáng. Hãy tận dụng ánh sáng có sẵn trong phòng, sáng tạo với bóng đổ. Hãy thử bật đèn và xem bạn có thể làm gì, bạn cũng có thể tắt đèn nếu muốn.  Nếu bạn hoàn toàn phải dựa vào ánh sáng tự nhiên thì thời điểm chụp thích hợp nhất phụ thuộc vào vị trí và kích thước của cửa sổ. Nếu bạn cần ánh sáng nhẹ thì buổi sáng sớm hoặc chiều muộn là phương án tốt nhất.

chup anh san pham dep 3

3. Góc rộng

Nếu bạn muốn thu vào khung hình càng nhiều không gian càng tốt thì ống kính rộng là cái bạn cần. Bạn cần phải dùng kèm gear chuyên dụng. Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng phạm vi của lens từ 16mm đến 24mm sẽ mang lại góc chụp đủ rộng cho nội thất. Nếu rộng quá thì kết quả sẽ không ấn tượng lắm, vậy hãy đảm bạn bạn chọn ống kính phù hợp với kích thước không gian. 

chup anh san pham dep 4

4. Lấy đường thẳng 

Khi chụp ảnh sản phẩm ngoài trời, bạn có thể kết hợp nhiều hiệu ứng với đường thẳng của các tòa nhà, nhưng khi chụp ảnh nội thất, bạn sẽ muốn tìm các đường thẳng để bám vào. Đầu tiên bạn cần giữ thẳng máy ảnh của mình, nếu bạn hướng máy ảnh lên trên cao, các đường thẳng sẽ xuất hiện. Bạn có thể chụp từ một góc cao hơn, độ cao bao nhiêu phụ thuộc không gian thực tế, nhưng đừng quá cao, kẻo bạn chỉ thu được bức ảnh với một nửa không gian cần chụp. 

5. Không làm mờ

Thậm chí nếu bạn có đôi bàn tay chuẩn xác của một bác sỹ phẫu thuật cũng khó đảm bảo khả năng ảnh bị rung mờ. Bạn muốn giữ cho bức ảnh nội thất được sắc nét, phương án tốt nhất là tripod. Đây là giải pháp ổn định tốt nhất, sử dụng timer máy ảnh để đảm bảo chụp không bị ảnh hưởng bởi ngón tay ngẫu hứng của bạn. 

chup anh san pham dep 2

6. Thiết lập không gian

Hãy nghĩ đến những thứ bạn muốn cho xuất hiện trên bức ảnh và sắp xếp không gian đúng như vậy. Bạn có thể muốn thêm các đồ vật như tạp chí trên bàn cà phê hoặc laptop trên bàn làm việc...Bạn cũng sẽ cần bỏ bớt một số đồ xung quanh có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

chup anh san pham dep 5

7. Hãy linh hoạt

Một bức ảnh chụp đẹp cần phụ thuộc vào kích cỡ không gian và các vật dụng có trong đó, cũng như mục đích chụp. Nếu bạn chụp ảnh sản phẩm bất động sản, thiết kế nội thất, khách sạn hoặc bất cứ thứ gì, hãy nghĩ đến mục đích của nó là bán hàng cho người xem. Hãy mở rộng tư duy và sẵn sàng cho trải nghiệm bởi các không gian nội thất rất khác nhau. Hãy chụp thật nhiều ảnh và chọn ảnh tốt nhất trong số đó. 

Một số bức ảnh chụp sản phẩm nội thất đẹp

Fine Art Collection Management >> 

chup anh san pham dep 7

Nile Johnson Interior Design >>

chup anh san pham dep 8

David Bohmann Photography >>

chup anh san pham dep 9

The Sterling Seahorse >>

chup anh san pham dep 10

Raval Dreams Apartment >>

chup anh san pham dep 11

Nếu bạn chưa biết cách chụp ảnh sản phẩm nội thất cho thiết kế web nhà hàng hay cửa hàng của bạn, bạn hãy tốt nhất sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để có được chất lượng tốt nhất nhờ máy ảnh chuyên nghiệp và góc chụp tốt từ con mắt của người thợ chụp ảnh, các lần chụp tiếp theo bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chụp ảnh.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây