bgware

7 Cách bán hàng online hiệu quả nhất

Người ta thường nói ‘Phi thương bất phú’, quả thật đúng như vậy chỉ có kinh doanh mới làm cho con người ta trở nên giàu có. Trong thời buổi kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh ngày càng được đẩy mạnh và đặc biệt là loại hình bán hàng online - một phương pháp kinh doanh không còn mới nhưng sức nóng của nó vẫn không ngừng tăng cao.

Người ta thường nói ‘Phi thương bất phú’, quả thật đúng như vậy chỉ có kinh doanh mới làm cho con người ta trở nên giàu có. Trong thời buổi kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh ngày càng được đẩy mạnh và đặc biệt là loại hình bán hàng online - một phương pháp kinh doanh không còn mới nhưng sức nóng của nó vẫn không ngừng tăng cao. Vậy giữa một thị trường bán hàng online đông đảo như thế, làm cách nào để bán hàng hiệu quả nhất, khách hàng sẽ chọn bạn chứ không phải là một cửa hàng online khác?

1. Thu hút sự chú ý của khách hàng

Cùng một mặt hàng buôn bán, bạn làm cách nào để khách hàng chú ý và tìm đến mình? Hãy làm cho tên sản phẩm của bạn rõ ràng, súc tích và cô đọng nhất. Đừng gọi tên các sản phẩm bằng mã hàng trừ khi mã hàng đó đã nổi tiếng trong thị trường của bạn và nó là một từ khoá hữu ích. Thêm nữa bạn nên đặt tên sản phẩm sao cho tên sản phẩm đó có chứa một từ khoá tìm kiếm hiệu quả.

Và bạn phải chắc chắn sản phẩm bán trên web của bạn có ảnh minh hoạ rõ nét, hãy chụp các sản phẩm của mình từ những góc độ khác nhau, cố gắng chụp khoảng 3 hoặc 4 bức ảnh cho mỗi sản phẩm. Khách hàng ghé thăm trang web của bạn nhờ thế có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn dễ hình dung hơn về sản phẩm.

Bằng cách nhắc đến tên của sản phẩm trong phần mô tả thật tự nhiên, bạn sẽ tăng được mật độ từ khoá. Bên cạnh đó, phần mô tả sản phẩm cũng phải được viết một các cụ thể, rành mạch, dễ hiểu, hấp dẫn và nhất là phải mang đến lợi ích cho những người ghé qua của hàng online của bạn.

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - thu hút sự chú ý của khách hàng

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Thu hút sự chú ý của khách hàng

2. Nội dung của phần quảng cáo sản phẩm phải thu hút và kích thích người đọc

Nói thế không có nghĩa là bạn dùng những lời có cánh sáo rỗng bởi nó chẳng có gì hữu ích cho khách hàng và hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sử dụng lối viết ấy. Thay thế vào những những từ sáo rỗng đó, bạn đã tạo nên sự phong cách cho riêng mình. Từ các nội dung quảng cáo bạn phải cho khách hàng thấy được những lý do rõ ràng và đơn giản tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.

Lời mời chào bán hàng súc tích, mạch lạc và không sai lỗi chính tả sẽ mang đến thiện cảm cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, những nội dung của trang web phải luôn được đổi mới và sáng tạo, bạn nên viết một blog về lĩnh vực mình kinh doanh cùng những bài báo viết về cách sử dụng sản phẩm hay dịch vụ một cách hữu ích. Bởi vì những công cụ tìm kiếm rất thích những website liên tục được up-date và cực kì ưu tiên những trang web này.

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - nội dung quảng cáo

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Nội dung quảng cáo kích thích người đọc

3. Tối ưu mức giá cho sản phẩm

Bạn phải thử nghiệm các mức giá để tìm ra giá tối ưu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cùng một mặt hàng nhưng ở những trang web khác nhau có thể sẽ có những mức giá, chỉ khi thử nghiệm các mức giá thì bạn mới tìm ra được đâu là mức giá tối ưu.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì giá cả sản phẩm chính là điều cuối cùng khiến khách hàng đắn đo, bạn hãy khéo léo tạo ra những lời mời chào đặc biệt để tìm được giá tối ưu cho sản phẩm của mình

4. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Chỉ khi đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn mới dễ dàng bán được các sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi khách hàng ghé qua trang web của bạn, người ta muốn tìm kiếm những dấu hiệu đáng tin cậy và để khiến cho khách hàng gửi gắm lòng tin nơi bạn là phải để số điện thoại có kích thước đủ lớn trên phần tiêu đề của website.

Và thêm nữa bạn hãy để cho các khách hàng biết rằng bạn lúc nào cũng sẵn thời gian dành cho việc liên lạc điện thoại, từ đó bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng bằng cách trực tiếp hơn là bằng những câu chữ trên trang web.

5. Trao đổi liên kết

Mỗi ngày bạn hãy dành ra 15 phút để trao đổi link với một website. Làm việc này hằng ngày sẽ giúp bạn sớm xây dựng được một lượng lớn những link tới trang web của bạn. Những trang có độ tin cậy cao thường cung cấp những thông tin hữu ích và được cập nhât thường xuyên.

Điều này sẽ đem đến trang web của bạn thêm nhiều giá trị với những người quản lý website để họ dẫn đường link tới trang của bạn. Nếu thu hút được những trang có nội dung hấp dẫn thiết thực thì trang của bạn cũng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến.

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Trao đổi link

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Trao đổi link

6. Phương thức marketing trên mạng.

Bạn có thể mang khách hàng tới website của bạn bằng cách tham gia vào các trang danh mục thương mại hay bán lẻ, khiến các công ty khác link vào trang web của bạn (qua link hai chiều), dẫn đường link tới trang của bạn sau chữ kí của bạn trên email hay hộp thoại message.

Dùng link hai chiều có nghĩa là bạn đồng ý với một trang web để trao đổi link - bạn sẽ link tới trang của web kia và ngược lại. Điều này rất tốt để website của bạn được Google xếp hạng, Google sẽ xếp hạng web của bạn cao hơn nếu những trang web trong cùng ngành link tới trang của bạn. Hãy chú ý ở từ "cùng ngành", những link của các web không nằm trong cùng ngành với bạn sẽ không có giá trị với Google.

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Marketing trên mạng

Cách bán hàng Online hiệu quả nhất - Marketing trên mạng

7. Cần cù bù thông minh

Một lời khuyên đơn giản cho bạn là “cần cù bù thông minh”. Việc tối ưu hóa trang web của bạn sẽ không có kết quả nhanh trong một hai ngày nên bạn đừng nôn nóng, mức độ thành công website của bạn phụ thuộc vào rất nhiều thứ và điều quan trọng nhất là bạn phải có sự quyết tâm cộng với sự kiên trì như vậy mới đạt được thành công.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây