bgware

6 yếu tố tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả

Một nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng công nghệ eye-tracking đã chỉ ra rằng: động lực chính để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng là màu sắc, hình dáng và vị trí quen thuộc của mặt hàng đó trên kệ hàng.

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm nghìn mặt hàng khác nhau, do đó, lựa chọn một thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật nhưng hiệu quả thực sự là một điều rất quan trọng. Để có được một bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và đạt hiệu quả, bạn sẽ cần một số yếu tố cần thiết sau:

6 yếu tố cần chú ý khi thiết kế bao bì sản phẩm 

1. Hình thức và chức năng

Về cơ bản, một thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả cần đảm bảo và thể hiện sự an toàn của sản phẩm từ khi được bày bán đến khi sử dụng. Người tiêu dùng sẽ không mua hàng khi bao bì của sản phẩm không bắt mắt và không thể hiện nguồn gốc rõ ràng. Do đó, bao bì cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Hãy lựa chọn một cách thức trình bày thu hút để thể hiện sản phẩm, và cho khách hàng thấy vì sao nên lựa chọn sản phẩm của bạn?.
Và đừng quên tên thương hiệu phải được hiển thị một cách rõ ràng nhé!
thiet ke bao bi san pham 1

2. Ấn tượng trên kệ bán hàng

Sẽ có rất, rất và rất nhiều mặt hàng được trưng bày trên các kệ hàng siêu thị để người tiêu dùng lựa chọn. Một sản phẩm có bao bì khác biệt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và thông thường, những sản phẩm như vậy có doanh thu cao hơn. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn thận về những “phẩm chất” tạo nên sự hấp dẫn của sản phẩm – tạo nên ấn tượng riêng của sản phẩm trên các kệ bán hàng nhé.
thiet ke bao bi san pham 2

3. Trung thực

Những quyết định mua hàng bất chợt của người tiêu dùng có thể phụ thuộc vào việc liệu sản phẩm có đảm bảo đúng chất lượng được mô tả trên bao bì hay không. Bất cứ điều gì ngược lại hoặc không đúng như mô tả ngoài bao bì, khách hàng thất vọng, mất niềm tin và hậu quả sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như hình ảnh thương hiệu của bạn.
6 yeu to tao nen mot thiet ke bao bi san pham hieu qua 4

4. Tính ứng dụng thực tiễn

Khi suy nghĩ về thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo, bạn không nên bỏ qua tính thực tiễn. Hãy thiết kế sáng tạo những vẫn trong khuôn khổ cách thức người tiêu dùng kỳ vọng khi sử dụng sản phẩm. Hãy tính toán cẩn thận các khía cạnh khác nhau về tính năng như kích cỡ, hình dạng và lưu trữ của bao bì sản phẩm.
Và thông thường, khách hàng thích các sản phẩm dễ dàng sử dụng hơn.

5. Độc đáo và sáng tạo

Bao bì chính là một cách truyền đạt với khách hàng về chất lượng của sản phẩm. Thông qua việc sử dụng thiết kế bao bì sản phẩm tinh xảo, chất lượng cao, các khách hàng thông minh sẽ tin rằng bạn đã bỏ ra một khối lượng thời gian, suy nghĩ và nỗ lực rất lâu để có thể sáng tạo và thực hiện, và rằng sản phẩm kèm theo cũng có chất lượng rất tốt.
Ngoài ra, nhờ bao bì ấn tượng, bạn có thể dễ dàng tạo ra sản phẩm khác biệt và sản phẩm của bạn có thể định giá cao hơn 1 chút so với các đối thủ cạnh tranh.
6 yeu to tao nen mot thiet ke bao bi san pham hieu qua 6

6. Thân thiện với môi trường

Hiện nay, các khách hàng đã có ý thức nhiều hơn về bảo vệ môi trường và điều này cũng phản ánh trong các quyết định mua hàng của họ. Việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường sẽ hấp dẫn với những khách hàng như vậy, hiệu quả thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ấn tượng thương hiệu tốt hơn.   

Lời kết

Sau khi đã tham khảo 6 yếu tố tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm hiệu quả, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có ý tưởng, những lựa chọn thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và hiệu quả nhất.
Chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây