bgware

6 xu hướng làm thay đổi bản chất của thiết kế thương hiệu (P.1)

Chúng ta đang sống trong một thế giới biến đổi không ngừng so với quá khứ. Cách mọi người nghĩ, nói chuyện, kết nối và chia sẽ thông tin chưa bao giờ đa dạng như lúc này.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng luôn có sự đổi mới phương pháp để bắt kịp xu hướng vận động của nhân loại, giúp các công ty không bị tụt hậu so với thời đại.

Trông môi trường xã hội và kinh doanh, nhiều công ty muốn tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trong lòng khách hàng và đối tác tiềm năng. Các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh và tên tuổi của doanh nghiệp hoặc tổ chức, cá nhân nào đó được đến gần hơn và nhanh hơn với đối tượng như ý muốn.

Rất nhiều xu hướng mới của thế giới đã ảnh hưởng đến việc thiet ke thuong hieu và hướng sự sáng tạo của các chuyên gia thiết kế theo quỹ đạo của xu hướng đó.

Chúng ta hãy cùng khám phá 6 xu hướng nổi bật nhất của thế giới đã và đang ảnh hưởng đến bản chất của việc thiết kế nói chung và  thiet ke thuong hieu nói riêng. 

01. Hàng tỷ người dùng internet mới

Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã khiến cho những người dùng internet trở nên thông minh hơn, kết nối nhiều hơn và cũng có nhiều nhu cầu hơn. Khoảng 40% dân số thế giới sử dụng internet, tức là vào khoảng 3 tỷ người.

Người ta có rất nhiều việc để làm với các website trên internet. Khách hàng có thể shopping online và đặt hàng qua mạng… Khi truy cập được nhiều thông tin dễ như trong lòng bàn tay, họ sẽ ngày càng khắt khe trong quyết định mua hàng của mình. Họ có thể đi vào một cửa hàng online để tìm kiếm thứ mình cần, nhưng cuối cùng không mua gì vì giá cả, sự thuận tiện hoặc một số lý do khác.

Trong thị trường toàn cầu ngày nay, sự cạnh tranh không còn chỉ ở dạng trực tiếp mà còn ở kênh online, nơi mà mọi doanh nghiệp, cá nhân đều có cơ hội như nhau và cùng một chỗ như nhau để giới thiệu những thứ mình có: internet. 

02. Sự gia tăng của các sản phẩm toàn cầu


 
Các sản phẩm của hãng Pepsico phải cạnh tranh trên nhiều thị trường mới

Các sản phẩm của Pepsico cần phải tiến hành cạnh tranh ở thị trường toàn cầu. Trong thế giới điện tử, mọi nội dung, hình ảnh, bài viết…đều có thể chia sẻ trên mạng. Tại PepsiCo, các sản phẩm đều phải tham gia cuộc cạnh tranh không kể biên giới và thời gian.

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho các hãng hoạt động trên phạm vi đa quốc gia đều phải chú ý đến các đặc điểm đa dạng về văn hóa, kinh tế, chính trị…của từng nơi mà thương hiệu đặt chân đến.  

03. Người dùng phương tiện truyền thông có hiểu biết

Ngày nay những người dùng thông thái luôn có ý thức tự bảo vệ mình.

Họ lọc các thông tin theo tiêu chí của mình, sau đó tùy chỉnh, cá nhân hóa và chia sẻ nội dung lên các kênh cá nhân với những người có cùng phong cách số và giá trị như mình. Họ muốn tham gia với các thương hiệu trong cuộc đối thoại 2 chiều.

Các thương hiệu phải là một phần của cuộc đối thoại trực tuyến, nếu không sẽ bị bỏ lại sau lưng. Thách thức của các chuyên gia thiết kế nói chung và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng là tạo ra những trải nghiệm thực tế để hấp dẫn khách hàng đến với cửa hàng của mình và ;àm việc với nền tảng thương mại điện tử và kênh truyền thông xã hội để tạo trải nghiệm online và ảnh hưởng số.

Bất kể thị trường, thương hiệu hoặc các khách hàng mục tiêu thì xác thực, trung thực, minh bạch và cam kết sẽ rất quan trọng.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây