bgware

6 cách nhận diện “bạn ảo” trên Facebook

Ngày nay, Facebook đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều người dành hàng giờ cho Facebook mà quên đi cuộc sống hiện tại. Nhưng họ đâu biết rằng, trên mạng xã hội có rất nhiều cái “ảo”.

Ngày nay, Facebook đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều người dành hàng giờ cho Facebook mà quên đi cuộc sống hiện tại. Nhưng họ đâu biết rằng, trên mạng xã hội có rất nhiều cái “ảo”.

Chính điều này, thỉnh thoảng gây khá nhiều phiền toái cho người dùng mạng xã hội, nơi mà con người tự do chia sẻ cảm xúc và thể hiện suy nghĩ của bản thân.

Theo một nghiên cứu thì có khoảng 5 – 6%, tức là 40 đến 50 triệu tài khoản Facebook là không có thật. Nhưng theo khảo sát khác thi con số này tới tận 27 phần trăm, tương đương 200 triệu tài khoản.

Đây là những con số lớn và rất đáng chú ý. Trên thực tế chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận ra chúng vì khá khác biệt so với những người dùng thường. Có 2 loại tài khoản “ảo” mà chúng ta có thể thấy: 1 là tài khoản tạo ra, sử dụng thông qua phần mềm; một loại khác là các tài khoản “rác” do người dùng lập ra.

Và sau đây là một số cách giúp chúng ta nhận ra các tài khoản “ảo” khi có những “Friend request” nếu tài khoản đó có 3 hoặc nhiều hơn các đặc điểm sau:

6 cách nhận diện 'bạn ảo' trên Facebook

1. Sử dụng giao diện cũ

Nếu bạn nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản không sử dụng Timeline thì rất đáng nghi ngờ. Có thể có người không thích giao diện Timeline nên không dùng, nhưng đa số những tài khoản ảo đểu sử dụng layouts cũ. Do vậy nên các bạn phải cẩn thận.

2. Hình đại diện “bóng bẩy”

Có tài khoản sử dụng những avatar rất đẹp. Điều này dễ “hấp dẫn” người dùng mạng xã hội. Chính điều này khiến ta có những tài khoản “ảo” mà không hề biết.

3. Khan hiếm ảnh cá nhân

Với những tài khoản “ảo” thì việc up ảnh là việc rất ít khi làm. Trong mục ảnh cá nhân có khi chỉ có 1 vài bức ảnh, hay những bức ảnh “vu vơ”.

4. Tài khoản có những thông tin “kỳ quặc”

Ví dụ như bạn đọc thông tin của một người ghi là Alice, sinh tại Bronx, tốt nghiệp đại học Helsinki nhưng lại làm việc cho New York PR. Hoặc những người có những cái tên khá lạ lùng so với những gì chúng ta hay thấy.

5. Không trả lời khi bạn hỏi

Khi có một request và bạn thắc mắc, bạn có thể sẽ gửi một tin nhắn để hỏi. Nhưng cái bạn nhận được chỉ là “con số 0”. Đó thể hiện sự không quan tâm của tài khoản đó đến bạn.

6. Tường sơ sài

Với một tài khoản “ảo”, bạn dễ dàng nhận thấy trên wall đó không hề có bất cứ cái gì ngoài like pages hay kết bạn.

 

6 cách nhận diện 'bạn ảo' trên Facebook

Qua những chi các đặc điểm trên, chúng ta phần nào có thể nhận diện được. Nhưng có rất nhiều người hỏi rằng: “Add friend như vậy có ảnh hưởng gì đâu? Sao lại không add?”. Rõ ràng, khi chúng ta gặp những tài khoản “rác” của cá nhân, hay các trang PR thì không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu gặp các kẻ có mưu đồ xấu để phát tán malware thì không tốt chút nào.

6 cách nhận diện “bạn ảo” trên mạng xã hội Facebook

Lời khuyên duy nhất là bạn không nên add tài khoản một cách bừa bãi. Hãy xóa hoặc block các tài khoản bạn nghi ngờ.

Chúc các sử dụng tài khoản Facebook của mình an toàn!

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây