bgware

5 Tiêu chuẩn của website kinh doanh nhà hàng

Việc kinh doanh nhà hàng thông qua Website phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thành công của một bản thiết kế Web dựa trên số lượng khách hàng truy cập và doanh thu mà họ mang lại.

Khách hàng luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất dựa trên thông tin được cung cấp. Việc tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng truy cập vào trang Web của bạn là hết sức quan trọng. Bạn phải giúp khách hàng tìm ngay được những thông tin mà họ muốn.
 
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp để thiết kế web nhà hàng. Điều quan trọng của những phương pháp này là giúp bạn xây dựng được một không gian làm tăng trải nghiệm người dùng giúp cho quá trình tìm kiếm thông tin diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
 

1.Tạm biệt Flash, chào đón WordPress

Khi thiết kế Website, chúng ta sử dụng flash để làm cho trang Web sống động hơn. Nhưng việc sử dụng flash cũng có một số hạn chế nhất định. Flash không hiển thị được trên các thiết bị di động như iPhone và iPad, cũng như không có ích lợi gì cho SEO. 
 
Vì vậy một lựa chọn tốt hơn việc sử dụng Flash là WordPress. Đây là một hệ thống quản lý cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát nội dung  bao gồm thông tin, hình ảnh, video và đường dẫn. Wordpress mạnh mẽ và dễ dàng sử dụng. Đó chính là lý do tại sao công cụ này trở thành nền tảng phát triển Web phổ biến.
 
Về mặt kỹ thuật, chỉ sử dụng WordPress không thể nào thay thế được Flash. Nhưng khi kết hợp với HTML5 và CSS3, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc để tạo ra một bản thiết kế Web tuyệt vời. Một điều đáng nói là nền tảng này rất thân thiện cho SEO, dễ dàng bảo trì và linh hoạt để nâng cấp theo thời gian.
 
 

2.Menu trực tuyến với giá cả

Thực đơn là tiêu điểm trong thiết kế website nhà hàng. Khách hàng sẽ dựa vào menu để tìm kiếm món ăn thích hợp với sở  thích trong từng thời điểm. Vì vậy, thực đơn sẽ là phần thu hút chính của nhà hàng và việc khách hàng có quyết định đặt bàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thức ăn, giá tiền cũng như tính thẩm mỹ của thực đơn. 
 
Vậy tại sao một số trang Web vẫn đính kèm những tập tin PDF mà khách hàng không bao giờ tải về? Bạn nên tạo một mục riêng cho Menu ngay trên giao diện chính của trang Web, làm sao cho khách hàng có thể thấy ngay thực đơn khi truy cập vào. Trong đó, liệt kê những món đặc trưng với hình ảnh mô tả và giá của từng món…
 
Giá cả là quan trọng nhất. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã trình bày thông tin về giá trên trang Menu. Khách hàng đặc biệt cẩn thận khi chi tiêu và điều này là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng. 
 

3. Hình ảnh

Khi thiet ke website, bạn phải xây dựng một bộ sưu tập hình ảnh về thức ăn và không gian kiến trúc. Hình ảnh sẽ tạo ra cảm xúc cho khách hàng theo hướng tích cực. 
 
Bạn nên cung cấp những tấm hình chất lượng cao và chuyên nghiệp để tạo được độ tin cậy của người xem khi ra quyết định chọn nhà hàng của bạn. Hình ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lựa chọn của khách hàng và giúp cho quá trình này diễn ra dễ dàng hơn. 
 
Đừng đặt quá nhiều hình trên giao diện, như thế sẽ làm khách hàng phân tâm và họ sẽ rất lúng túng khi chọn sản phẩm. 5 – 10 bức ảnh được lựa chọn cẩn thận  sẽ giúp khách hàng lựa chọn tốt hơn. 

 
 

4. Hiển thị thông tin liên lạc

Khách hàng sẽ rất khó chịu khi muốn liên lạc với với Website để đặt bàn hay muốn tìm địa chỉ để tham quan mà không biết thông tin liên lạc. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Để khắc phục, bạn nên cung cấp cụ thể thông tin liên lạc bao gồm địa chỉ, email, số điện thoại…những yếu tố này phải được đặt ở một trang nhất định.
 
Khi làm website nhà hàng, bạn phải chú ý xây dựng một hệ thống Order trực tuyến bao gồm những hạng mục giúp khách hàng điền đầy đủ thông tin cơ bản cùng với số điện thoại để liên lạc khi cần thiết. Tại phần địa chỉ, bạn nên cung cấp thêm bản đồ ngay bên cạnh để khách hàng có thể hình dung vị trí của bạn một cách dễ dàng.
 
 

5.Giao diện Web trên điện thoại

Việc sử dụng điện thoại để duyệt Web là đang xu hướng thịnh hành và tăng cao hơn bao giờ hết. Website di động là một phương tiện tiếp thị hiệu quả đối với nhóm người dùng này. Khách hàng của bạn đang đi trên đường và muốn tìm kiếm một nơi để ăn uống thì việc đầu tiên mà họ sẽ làm là sử dụng điện thoại để tìm kiếm một địa điểm thích hợp trên Website. Bạn phải chắc chắn rằng trang Web của bạn phải hiện thị đầu tiên trên màn hình cùng với giao diện cân đối thể hiện đầy đủ thông tin quan trọng về nhà hàng.
 
Khi thiet ke website nha hang, bạn cần phải đảm bảo trang Web sẽ hiển thị tốt trên tất cả nền tảng di động hiện hành. Bố cục của giao diện phải tối ưu để thích hợp với màn hình cảm ứng. Tất cả những văn bản, công cụ điều hướng phải được sắp xếp cân đối, thanh lịch  và thể hiện được những thông tin quan trọng.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây