bgware

5 sai lầm phải tránh trong thiết kế website responsive

Bài viết này là 5 sai lầm mọi người hay gặp khi tham gia thiết kế website responsive mà chúng tôi muốn liệt kê.

Một trong những thách thức lớn nhất mà các designer đối mặt là tạo ra thiết kế website responsive mượt mà. Bạn cần biết những sai lầm vốn hay gặp khi làm website loại này để tránh lặp lại nó. Trong số đó, vấn đề lớn nhất là bị choáng ngợp bởi một loạt các chương trình phần mềm. Thực tế là có rất nhiều phần mềm được dùng cùng lúc để tạo một website responsive, chọn ra cái nào cần nhất sẽ đòi hỏi hiểu biết của bạn.

1. Zoom không hoạt động

Bạn có phải là một designer thuộc nhóm "user-scalable=no">"? Bạn sẽ sai lầm khi lấy mất quyền kiểm soát, bao gồm chức năng zoom, khỏi tay người dùng. Họ sẽ nghĩ bạn coi thường họ.
 

2. Chưa xác định hành vi người dùng

Những người bán hàng thường quên việc phân tích hành vi của khách hàng. Việc phân tích không chỉ cung cấp thông tin bổ sung cho quá trình thiết kế mà còn cho biết loại thiết bị nào đang được người dùng chọn nhiều nhất để duyệt web. Tỷ lệ chuyển đổi của quá trình duyệt web thông qua thiết bị di động thế nào? Những dữ liệu này đóng vai trò quan trọng thiết kế website phù hợp nhu cầu.
Thiet ke website

3. Chỉ sử dụng một phần mềm cho nhiều thiết kế

Có nhiều công ty chỉ dùng một phần mềm thiết kế mặc dù nó không thể phù hợp với mọi dự án thiết kế. Chẳng hạn nền tảng di động đòi hỏi sự chú ý đặc biệt. Trong khi làm việc với iOS, người ta thường dùng Cocoa và Xcode từ đầu nhưng không có nghĩa là nó dùng cho tất cả được.

4. Không chú ý đến điều hướng navigation

Trường hợp có hơn 3 item trên một menu, tốt nhất là dùng d-ropdown menu thay vì để hết chúng trên một màn hình. Bạn cũng cần chú ý tạo trang web cho di động với bố cục gồm menu dựa trên icon.

5. Thiếu sự kiểm tra chỉn chu

Kiểm thử là cần  phải có trước khi đưa website vào hoạt động chính thức, vậy nhưng vẫn có những designer và lập trình viên không chú trọng bước này. Ít nhất, bạn cần kiểm trang website của mình khi chạy trên các trình duyệt chính và các thiết bị di động phổ biến. Mọi sự điều chỉnh cần được làm ngay nếu phát hiện ra điều gì.
Tác giả bài viết: Phùng Thang Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây