bgware

5 phương pháp giúp bạn thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp

Ở hầu hết mọi thời điểm từ lúc lái xe, mua sắm, vui chơi, lướt web hay giải trí… bạn đều nhìn thấy những quảng cáo của rất nhiều thương hiệu.

Vậy những Designer chuyên nghiệp phải làm thế nào để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu vector đặc sắc và thu hút ? Dưới đây là 5 phương pháp giúp việc thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn chuyên nghiệp hơn và bạn sẽ tạo ra những sản phẩm không độc đáo mà còn để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng.

 
5 phương pháp giúp bạn thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp
 
Bạn phải thiết kế một Logo đơn giản,  phù hợp và truyền tải được thông điệp thông qua màu sắc, kích cỡ cũng như Font chữ.  Bạn phải thiết kế Logo cân đối với những sản phẩm khác như Website, poster, banner, business card…Logo của bạn của phải được thiết kế thật đẹp khi có màu và khi sử dụng trắng đen. Vì logo không chỉ xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng mà con dùng để in ấn trên thùng giấy hay những sản phẩm khác mà không dùng tới màu sắc. Nếu bạn không chú ý tới chi tiết này thì Logo của bạn có thể trở thành một hình dạng khác khi in ra trắng đen.

2. Gợi được tính chất của công ty

Khi bạn bắt tay vào quy trình làm bộ nhận diện thương hiệu bạn phải xem xét tính chất của công ty mà bạn cộng tác. Nếu như bạn thiết kế website cho nhãn hàng thời trang của người trưởng thành  trở lên thìnbạn nên dùng những gam màu xám đen, thiết kế đơn giản để gợi tả được sự thanh lịch của sản phẩm. Còn đối với teen và thiếu nhi thì bạn nên dùng những màu sắc tươi vui để thể hiện sự năng động và trẻ trung của lứa tuổi này.

3.Tương thích với phương tiện Thông tin đại chúng

Bạn phải tính toán thật kỹ kích thước của những sản phẩm thuộc bộ nhận dạng thương hiệu. Làm sao cho những sản phẩm này khi xuất hiện phải thuận lợi cho việc in ấn và xuất hiện trên các kênh truyền thông như: bảng quảng cáo ngoài trời, trạm xe buýt, tivi…Hãy tạo tính nhất quán cho bộ nhận diện thương hiệu, việc này sẽ gây ấn tượng với người xem và họ sẽ dần quen thuộc với những gì mà bạn muốn gửi đến.

4. Phù hợp với khách hàng

Khi nhận nhận diện thương hiệu cho một lĩnh vực cụ thể, bạn phải điều tra thật cẩn thận thói quen của khách hàng để tạo một bộ sản phẩm phù hợp. Những Logo hay trang website nông sản thường dùng màu xang non của lá hay màu vàng của đất làm tông màu chủ đạo. Như vậy giúp khách hàng nhận ra ngay thương hiệu của bạn giữa muôn vàn những cái khác. Việc nắm được thói quen của khách hàng giúp bạn tạo ra những thương hiệu phù hợp và dễ ghi nhớ.

5.Đơn giản nhưng sáng tạo

Phức tạp thì không bao giờ dễ nhớ. Vì vậy bạn phải một thiết kế logo thật là đơn giản và có điểm nhấn để tạo ấn tượng. Bạn muốn được sáng tạo nhưng ở khách hàng sáng tạo  phải dựa trên nền tảng là sự dễ nhớ. Những sản phẩm thiết kế quá trừu tượng thì không có hiệu quả cao trong truyền thông đại chúng.
Sự phức tạp sẽ gây bực bội cho người xem và khó làm nổi bật những thông tin bạn cần truyền đạt. Ví dụ như trong Website, bạn cần phải loại bỏ hết tất cả những chi tiết thừa cũng như những phần khung không đáng có giữa các tiều đề. Những Website đơn giàn rõ ràng thường có lượng truy cập rất cao.

Kết luận

5 phương pháp trên không phải là tất cả nhưng đây là những điều quan trọng để bạn tạo ra một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đúng chuẩn. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây