bgware

5 nguyên tắc quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả nhất

Quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả là hoạt động cân bằng giữa nguyên vọng ở mức độ địa phương và tầm nhìn chiến lược quốc tế. Việc nghiên cứu quản trị thương hiệu nói chung đến quản trị thương hiệu toàn cầu trở thành một ngành học phức tạp và luôn thay đổi.

Quản trị thương hiệu hiệu quả trong môi trường kinh doanh phức tạp và có nhiều mối liên kết xuyên quốc như hiện nay là một thách thức. Khi nghiên cứu quản trị thương hiệu là gì, bạn sẽ thấy rằng thương hiệu luôn bị ảnh hưởng bởi mức độ cạnh tranh cao, các quy tắc, các vấn đề về chuỗi cung ứng và phân phối cũng như chi phí sản xuất trong khi phải đáp ứng yêu cầu quản lý danh tiếng và truyền thông liên tục. Đối với hoạt động quản trị thương hiệu, chìa khóa thành công là sự nhất quán và hài hòa. Luôn có những nguyên tắc cơ bản để quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả.

1. Thích nghi và linh hoạt

Quản trị thương hiệu không phải là việc thực hiện các công việc cứng nhắc, nằm trong khuôn khổ.  Thương hiệu toàn cầu thành công chính là sự cân bằng giữa ‘bảo vệ tính nhất quán của thương hiệu’ với ‘việc tự do thích ứng để tận dụng các cơ hội phát triển của địa phương’. Nếu không có tự do thích ứng với nhu cầu và tận dụng các cơ hội tại địa phương, thương hiệu có thể trở nên lỗi thời và không tiếp cận được với khách hàng khu vực. Một số hình thức thích ứng thương hiệu như mở rộng thương hiệu, biến thể, đa dạng hóa có thể được sử dụng những vẫn phải duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu, làm tăng tài sản thương hiệu.

2. Tận dụng công nghệ

Sự xuất hiện của các giải pháp công nghệ đã thay đổi cơ bản các hoạt động quản trị thương hiệu. Các tổ chức tiên tiến đã xác định được lợi ích và khả năng áp dụng công nghệ vào quản trị thương hiệu và có các giải pháp nhanh chóng.

Ví dụ: Unilever đã sử dụng phần mềm marketing của công ty Percolate để hỗ trợ hoạt động quản trị thương hiệu toàn cầu của mình.

 
 5 nguyên tắc quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả nhất 2

3. Sử dụng cố vấn

Để đảm bảo sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu, chiến lược, marketing và hoạt động, tổ chức cần đưa vai trò và trách nhiệm cho ít nhất một cá nhân. Những người này chính là người gìn giữ thương hiệu và công việc của họ là đưa ra hướng dẫn chiến lược và cố vấn cho đội ngũ marketing tại thương hiệu khu vực về các vấn đề chiến lược như hướng dẫn quản trị thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong định vị thương hiệu, thích nghi hoặc khoanh vùng truyền thông thương hiệu, tích hợp các chiến lược marketing khu vực với chiến lược thương hiệu toàn cầu, tạo điều kiện cho hoạt động trao đổi kiến thức giữa đội ngũ thương hiệu khu vực và đội ngũ thương hiệu toàn cầu.

4. Sắp xếp cơ cấu tổ chức

Mỗi cá nhân chỉ có thể phát huy tối đa khả năng khi cơ cấu tổ chức được xây dựng và sắp xếp phù hợp. Các chức năng quản trị thương hiệu toàn cầu, khu vực và địa phương cần được sử dụng toàn diện trong hệ thống. Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị thương hiệu chính là việc giúp hình ảnh thương hiệu, kiến thức thương hiệu hay nhận thức thương hiệu trở nên rõ ràng. Tương tự như vậy, vai trò và trách nhiệm trong cơ cấu quản trị thương hiệu phải rõ ràng, hạn chế tối đa sự chồng chéo.

 5 nguyên tắc quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả nhất 3

5. Chủ động

 5 nguyên tắc quản trị thương hiệu toàn cầu hiệu quả nhất 4

Quản trị thương hiệu toàn cần có những quy tắc chủ động hơn là bị động. Sự phát triển của công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ quản trị quan hệ khách hàng, các nền tảng lắng nghe người dùng mạng xã hội, phân tích xu hướng và văn hóa, đồng sáng tạo, quỹ cộng đồng và các kỹ thuật sáng tạo đột phát đã khiến các nhà maketing thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Hoạt động quản trị thương hiệu cần được liên kết với các công cụ và kỹ thuật mới để tối đa hóa hiệu quả thương hiệu.

Một chút quảng cáo: Bạn đang băn khoan về tìm kiếm một công ty thiết kế nhận diện thương hiệu, hãy khám phá dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của chúng tôi hoặc gọi 0945.82.82.79 để được tư vấn chuyên sâu.

Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây