bgware

5 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu nhỏ

Không phải ai cũng biết các tiêu chí cần cho một bao bì sản phẩm, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn nhanh chóng có được kiến thức về bao bì sản phẩm trong 5 mẹo từ Ngôi Sao Số.

Khi nói đến việc đóng gói và thiết kế bao bì cho các sản phẩm của bạn, bạn nên xem trọng việc thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến hành động của người tiêu dùng. Và đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xem trọng bao bì sản phẩm góp phần không nhỏ vào sự thành công trong tương lai. Và cách thiết kế bao bì sản phẩm đúng cách sẽ đóng góp cho quá trình phát triển thương hiệu một thời gian dài.

Vì lý do này, bạn cần bắt buộc đầu tư vào thiết kế bao bì của bạn để tạo ra sự khác biệt từ chính đối thủ cạnh tranh của bạn và làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn đối thủ trên kệ hàng siêu thị  hay trên chính trang web của bạn. Xây dựng thương hiệu cũng thành công chính từ bao bì sản phẩm quyến rũ và độc đáo và làm cho các thương hiệu nhỏ hơn cạnh tranh với các sản phẩm có thâm niên trên thị trường tốt hơn.

Việc thiết kế một bao bì mỹ phẩm hay túi xách đều rất cần những yếu tố cơ bản để tạo ra sự sang trong và cuốn hút cần thiết nhưng không quá lòe loẹt và làm sản phẩm trở nên như một "đoàn cải lương" hay "trường mầm non" là cả một nghệ thuật và kinh nghiệm.

Để có được thiết kế bao bì đẹp cần có thiết kế hiểu về thương hiệu và sản phẩm, có kinh nghiệm thiết kế và in ấn đặc thù với việc in ấn tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để tạo ra các bao bì phù hợp với sản phẩm của bạn? Dưới đây là những lời khuyên của cá nhân tôi cho các thương hiệu nhỏ hơn tìm cách "lấn sân" sang thị trường của "đối thủ" :

Mẹo 1: Đảm bảo yếu tố cơ bản hình thức và chức năng của bao bì sản phẩm

Có hai cân nhắc rất cơ bản với thiết kế bao bì chính là hình thức và chức năng của sản phẩm. Bao bì giữ sản phẩm trong vòng an toàn và nguyên vẹn. Sản phẩm cần được bọc trong một lớp bọc ni lông, polystyrene ... để khách hàng cảm thấy sạch sẽ và cuốn hút. Và nên nhớ rằng sản phẩm của bạn phải nhìn thật sạch sẽ và cảm giác như người Việt ta có câu "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Việc tiếp theo bao bì của bạn cũng cần phải cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin sản phẩm và làm sao để khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn, yếu tốt cuốn hút từ nội dung ngắn gọn sẽ giúp ích trong trường hợp này.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của sự sáng tạo, Thiết kế từ nhà thiết kế Dewar cho rượu Scotch Whiskey.

5 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu nhỏ 1

Kết phần: Bao bì thành công đối với một số lý do, nhưng cốt lõi của sản phẩm phải đảm bảo được những yếu tố cơ bản về hình thức và chức năng sản phẩm. Sản phẩm phải gọn gàng, thiết kế sáng tạo độc đáo và quan trọng hơn cả là truyền thông điệp của sản phẩm cho người tiêu dùng.

Mẹo 2: Dũng cảm cho những sáng tạo

Nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng sản phẩm của bạn là chất lượng tuyệt vời, công việc đóng gói sản phẩm cần liên tưởng tới những gì mang tính phá cách và độc đáo. Việc này cần một ý tưởng tốt và thực tế công việc in ấn đạt được những chất lượng lượng cần để cho ra một bao bì sáng tạo.

Chất lượng bao bì cũng ảnh hưởng không nhỏ để tạo ra một tín hiệu mạnh mẽ và có ảnh hưởng trong quá trình ra quyết định lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng, ngay cả khi sản phẩm của bạn có giá cao hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh  của bạn.

Dưới đây là mẫu thiết kế bao bì muỗng gỗ của Scanwood, được thiết kế bởi Goodmorning:

5 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu nhỏ 2

Kết phần: Yếu tố thiên nhiên kết hợp với thực tế dễ tạo ra một mẫu bao bì sản phẩm sáng tạo và cuốn hút. Hãy suy nghĩ ý tưởng sản phẩm của bạn đặt lên một khu vực nào đó liên quan đến thiên nhiên hay phong cảnh ... tạo ra sự sáng tạo và cảm giác sản phẩm được tạo ra từ những vật liệu tốt.

Mẹo 3: Sáng tạo đúng cách và rõ ràng ?

Đôi khi quá nhiều sự sáng tạo dẫn đến sự mơ hồ về sản phẩm, cần sử dụng hợp lý. Trong một số trường hợp, nó sẽ tạo ra tác dụng ngược nếu bao bì bạn trở nên quá màu mè và khách hàng nhìn vào họ không biết sản phẩm của bạn là cái gì và đôi khi nó thậm chí còn khó khăn hơn để tìm tên thương hiệu và quảng bá sản phẩm trong một thời gian dài.

Sai lầm lớn nhất của bao bì sản phẩm là quá nhiều thông tin thừa thải và làm mất tập trung của người sử dụng, nên có một tông màu rõ ràng để nhận diện thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.

Bạn có thể cho khách hàng của bạn nhìn thấy sản phẩm bên trong mà không cần dùng chính hình ảnh để "lừa" khách hàng bên trong bao bì có gì là một ý tưởng không hề tồi. Dưới đây là một ví dụ về bao bì hộp mì ống được thiết kế bởi Igor Manasteriotti cho Công ty Filoli Pasta:

5 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu nhỏ 3

Kết phần: Nên làm rõ ràng tên thương hiệu sản phẩm trên bao bì, bao bì trong suốt có thể giúp cho khách hàng cảm nhận được sản phẩm tốt hơn.

Mẹo 4: Tận dụng kênh bán hàng trực tuyến

Môi trường mà sản phẩm của bạn được trưng bày sẽ có tác động rất lớn về thiết kế bao bì của sản phẩm. Trong một siêu thị hoặc cửa hàng, sản phẩm của bạn có khả năng sẽ được xếp chồng, treo ... lên các sản phẩm khác. Nhưng nếu bạn là một thương hiệu nhỏ, bạn sẽ muốn tìm cách tối đa hóa tiềm năng của sản phẩm bằng việc đưa sản phẩm bán hàng trực tuyến, một kênh bán hàng mà bạn không thể bỏ qua.

Trong môi trường bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng không có khả năng cảm nhận và cân nhắc nhiều về sản phẩm mà chỉ thông qua bao bì sản phẩm để họ cảm nhận. Cho nên nó cần được thưc tế và bắt mắt về màu sắc cũng như cách sử dụng font chữ tinh tế trong thiết kế.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của một sản phẩm tai nghe hấp dẫn, lôi cuốn và bắt mắt khi nó được đặt trong một cửa hàng.
5 mẹo thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu nhỏ 4
   

Kết phần: Việc thiết kế bao bì bắt mắt và hấp dẫn giúp cho việc bán hàng trực tuyến dễ dàng hơn với một bao bì hướng đến cảm xúc thật của con người về chức năng của sản phẩm.

Mẹo 5: Nhận tư vấn bên ngoài

Đối với đa phần các doanh nghiệp nhỏ, ngân sách thông thường khiêm tốn và tiền bạc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bao bì. Chúng tôi xin đưa ra lời khuyên là bạn đừng cố gắng tiếc tiền thiết kế và sự tư vấn từ các công ty thiết kế chuyên nghiệp vì bao bì sản phẩm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc in ấn sản phẩm. Nếu bạn cho rằng mình có thể tự làm được thì hàng ngàn thậm chí hàng triệu bao bì sản phẩm in ấn ra có thể ảnh hưởng đến cả một quá trình kinh doanh. Đôi lúc chi phí cho việc thiết kế bao bì sản phẩm này là một chi phí hợp lý mà bạn nên cân nhắc kỹ.

Ngoài ra ở Việt Nam, không phải các thiết kế nào cũng có thể in được, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này mà bạn nên xem xét và cân nhắc để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm thương hiệu bao bì của bạn trong tương lai, chúc bạn thành công !

Bonus

Một số bao bì sản phẩm sáng tạo mà chúng tôi chắt lọc và gởi đến bạn có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm ý tưởng cho bao bì của mình.

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1

Bao bì sản phẩm sáng tạo 1
Tác giả bài viết: thewall
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 5/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây