bgware

5 lý do vì sao responsive website giúp tối ưu hóa SEO

Thiết kế website responsive đã trở thành tiêu chuẩn thiết kế của các website hiện đại nhờ những lợi ích mà nó mang lại, một trong số đó là lợi ích về SEO. Hàng triệu thiết bị di động trên thế giới sẽ cần đến những website responsive hiện đại này.

Theo mội nghiên cứu, năm 2013 có 17.4% lượng truy cập internet là từ thiết bị di động, con số này hiện nay chắc chắn đã tăng thêm. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chú tâm vào thiết kế các website thân thiện với thiết bị di động. 

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 5 lý do vì sao responsive website lại giúp tối ưu hóa SEO như vậy. 

Thiet ke website responsive

Google sẽ ưu ái những website responsive

SEO thực tế là đáp ứng được những gì mà công cụ tìm kiếm của Google nhắm tới. Thậm chí Google cũng đã khuyến khích webmaster sử dụng website responsive và sử dụng code thiết kế tương tự (HTML) trên các thiết bị, chỉ sử dụng  CSS media query để quyết định việc render trên mỗi thiết ị. 

Thiết kế web responsive cho phép webmaster sử dụng URL cho website trên desktop để dùng với trang web dùng trên di động, bạn không phải dùng URL riêng biệt nhau nữa. Trong vấn đề về SEO, nó có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao hơn cho 1 phiên bản website thống nhất với 1 URL duy nhất, thay vì dùng 2 URL. 

Cải thiện tỷ lệ truy cập (bounce rate)

Điều chú trọng nhất của một website responsive là cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng đọc của một trang nếu được xem ở các thiết bị di động khác nhau. Nếu một trang có diện mạo vừa mắt, hoạt động trơn tru và đáp ứng được những gì người dùng tìm kiếm thì chắc chắn người dùng web sẽ ở lại lâu hơn và tăng tỷ lệ truy cập vào trang. 

Tiết kiệm chi phí và công sức cho việc SEO

Ai làm trong lĩnh vực SEO cũng hiểu công sức và tiền bạc bỏ ra để SEO cho một website như thế nào, điều này sẽ nhân đôi nếu bạn phải đầu tư cho 2 phiên bản web: 1 cho di động, 1 cho máy tính để bàn. Trong khi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng với chỉ 1 website responsive. 

Tránh trùng lặp nội dung

Nếu bạn phải sử dụng 2 phiên bản website cho 2 dòng thiết bị, nguy cơ sẽ là trùng lặp nội dung trên 1 trong 2 phiên bản website đó. Kể cả khi bạn thay đổi cả nội dung, điều này cũng tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu bạn có 2 phiên bản web cùng nội dung, việc này sẽ dẫn người đọc đến nhầm phiên bản web mà họ cần dùng. Việc copy nội dung từ phiên bản web cho desktop cho phiên bản di động cũng làm giảm uy tín của phiên bản web cho di động, theo đánh giá của công cụ tìm kiếm. 

Dễ cập nhật

Nếu bạn có 2 thiết kế website riêng biệt cho 2 loại thiết bị: pc và thiết bị di động, việc cập nhật cho 2 phiên bản này sẽ tăng gấp đôi quá trình và làm kết quả SEO lộn xộn. Tuy nhiên với thiết kế responsive, bạn chỉ cần làm động tác cập nhật 1 lần, do đó giản những lỗi chính do sự chênh lệch nội dung cập nhật nếu phải làm ở 2 hiên bản website.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây