bgware

5 lý do khiến thiết kế bao bì của bạn thất bại khi kinh doanh online

Mỗi năm có hàng trăm mẫu thiết kế bao bì mới được sáng tạo và không phải mẫu bao bì nào cũng thành công khi công bố trên thị trường. Bà Kahlia Pyle – phó giám đốc cơ quan nghiên cứu thiết kế The Big Picture đã chỉ ra 5 nguyên nhận khiến thiết kế bao bì của bạn thất bại trên thị trường trực tuyến.

Thị trường mua hàng trực tuyến ngày càng phát triển mạnh với những tên tuổi lớn điển hình như Amazon. Cơ quan nghiên cứu The Big Picture đã tiến hành một cuộc khảo sát thị trường trực tuyến này và vạch ra 5 nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của các mẫu thiết kế bao bì trên thị trường mua hàng online.

1. Cách trình bày nhãn hiệu rườm rà

Thiết kế bao bì được trình bày đẹp, sắc nét nhưng nhãn hiệu không thể hiện được hết ở một góc nhìn làm sản phẩm kém thu hút khi đặt hình ảnh trên trang mua hàng trực tuyến.
bao bi san pham 1

2. Các biểu tượng nhỏ

Các biểu tượng và thông tin sản phẩm trên thiết kế bao bì sản phẩm quá nhỏ, không rõ ràng làm ảnh hưởng đến doanh số trực tuyến vì khách hàng không thể nhìn rõ được tên và các thông tin khác của sản phẩm. Những sản phẩm đó khi bán thực tế có hiệu quả tốt hơn.
bao bi san pham 2

3. Hạn chế nhãn hiệu

Ở trong siêu thị, các thương hiệu lớn có thể bán các sản phẩm của họ cùng nhau để tạo nên một hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Nhưng khi kinh doanh trực tuyến, hiệu ứng màu sắc này không có tác dụng vì các sản phẩm bị ngăn cách bởi nền trắng của trang web. Và thông thường, khách hàng sẽ không nhìn thấy tất cả các sản phẩm được đặt cùng nhau vì họ đang tìm sản phẩm mong muốn bằng “từ khóa”.
bao bi san pham 3

4. Cấu trúc giống nhau

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn nên chú ý đến kết cấu hình dạng bao bì sản phẩm. Khi thiết kế bao bì sản phẩm có hình dạng quá giống đối thủ cạnh tranh, sản phẩm của bạn sẽ không có gì nổi bật.
bao bi san pham 4

5. Thiết kế bao bì chỉ để ngắm chứ không để cầm

Các sản phẩm được bày bán ở siêu thị có ưu điểm về sự thực tế. Nhưng đối với kinh doanh trực tuyến, sản phẩm sẽ phải trải qua quá trình vận chuyển đến khách hàng. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào việc bán hàng, bạn nên thiết kế bao bì phù hợp để khách hàng nhận được sản phẩm giống như nguyên gốc.
bao bi san pham 5

Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và có kế hoạch trước khi thiết kế bao bì sản phẩm khi bạn có ý định kinh doanh onlone nhé!
Chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây