bgware

5 Lời khuyên trong thiết kế website nhà hàng

Các nhà hàng luôn xây dựng hình ảnh sang trọng, gần gũi và thân thiện bằng một bản thiết kế website đúng tiêu chuẩn. Việc các nhà hàng luôn muốn thay đổi diện mạo để bắt kịp xu hướng hiện đại là điều cần thiết.

Ngoài các yếu tố về chất lượng sản phẩm thì yếu tố thị giác cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lựa chọn của khách hàng. Khi thiết kế web nhà hàng chuyên nghiệp, bạn nên chú ý vào bố cục giao diện để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Và dựa trên mục đích cốt lõi là giúp khách hàng sử dụng trang Web một cách dễ dàng. 
 
Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết  trong việc xây dựng bố cục cho giao diện Website để tạo được mối liên kết với khách hàng trong lần đầu tiên truy cập.
 

1. Menu dễ sử dụng

Những trang Web nên trình bày bố cục thật đơn giản để người xem cảm nhận được sự sang trọng của kiến trúc nhà hàng. Nên tránh sử dụng Flash cho việc truyền đạt thông tin vì nó gây ảnh hưởng xấu tới không gian về mặt thẩm mỹ cũng như tạo ra khó khăn cho khách hàng trong quá trình truy cập.
 
Đừng nên bắt buộc khách hàng phải tải về thực đơn  về máy nếu như thực đơn đó dài hơn hai trang. Nếu như khách hàng dùng máy tính bảng để truy cập thì việc này sẽ tạo ra trải nghiệm khủng khiếp.

Khi thiet ke website, bạn phải cố gắng tích hợp phần Thực đơn ngay trên trình duyệt bao gồm tên món ăn, giá cả và hình ảnh minh họa. Bạn nên chia thực đơn theo từng loại như món gà, cà, món nướng…và bạn nên cung cấp thêm công cụ Search để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
 

2.Thông tin món ăn

Nếu như nhà hàng của bạn cung cấp những món ăn riêng biệt theo từng ngày thì bạn nên đặt thông tin món ăn ngay trên nền chính của trang Web – nơi được nhìn thấy đầu tiên khi truy cập. Tại sao phải làm như vậy? Vì những khách hàng tìm kiếm thông tin có thể đang đói và việc đặt món ăn tại vị trí đầu trang làm cho khách hàng ra quyết định nhanh hơn rất nhiều. Bạn phải dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp để thể hiện trọn vẹn độ ngon của thực phẩm.
 

3. Hình thức liên lạc

Khách hàng không kiên nhẫn trong việc tìm kiếm thông tin. Nếu như quá trình liên lạc giữa bạn và khách hàng quá khó khăn thì họ sẽ tìm đến một trang Web khác. Bạn phải dành ra một trang riêng về thông tin lạc bao gồm địa chỉ, Email, số điện thoại…Phía dưới phần thông tin nên đánh dấu địa điểm nhà hàng trên bản đồ để khách hàng nắm rõ được họ phải đi đâu để tìm được bạn.
 
 

4. Giờ làm việc

Nếu bạn quan tâm đến hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng thì bạn nên cung cấp thông tin về giờ làm việc để tránh trường hợp khách hàng gọi tới nhưng không ai trả lời. Điều này làm giảm tính xác thực của thông tin mà bạn cung cấp và khách hàng sẽ tìm đến một trang web khác. Hãy cung cấp thông tin về những khung giờ làm việc cùng với tên của tư vấn viên mà khách hàng sẽ gặp ngay bên dưới địa chỉ liên lạc.
 

5.Truyền thông xã hội

Xây dựng hình ảnh của nhà hàng trên những trang mạng xã hội là việc cần thiết. Cách này tạo được sự thuận lợi trong việc thu hút nhóm khách hàng mới. Để làm phát huy tốt chức năng tiếp thị, bạn nên đặt một đường link dưới dạng biểu tượng dẫn tới trang mạng xã hội mà bạn muốn. 
 
Tính cộng đồng của trang Web dựa trên số lượng người chia sẽ thông tin của bạn. Bên cạnh đó, mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời cho việc quảng bá hình ảnh cũng như giới thiệu những sản phẩm mới đến khách hàng. 
 
 

Kết luận

5 lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn thiết website nhà hàng có chất lượng tốt về nội dung cũng như hình ảnh. Hãy dựa vào đó để làm nền tảng vững chắc cho những dự án trong tương lai. Cám ơn các bạn đã theo dõi! Chúc các bạn thành công!
 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây