bgware

5 bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu lâu dài

Thiết kế nhận diện thương hiệu bao hàm tất cả các yếu tố trực quan và đây chính là đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu. Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, các tin tức đều được lan truyền rất nhanh chóng. Do đó, bất kỳ sự thay đổi nào trong nhận diện thương hiệu đều được nhận biết ngay lập tức.

Vì lý do này, việc thiết kế nhận diện thương hiệu có thể tồn tại lâu dài đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Những thương hiệu hàng đầu đều có bộ nhận diện thương hiệu vừa thể hiện vị thế của công ty trong hiện tại vừa là sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai. Đây là cách thiết kế nhận diện thương hiệu có sự nhất quán trong một khoảng thời gian rất dài, khoảng vài thập kỷ.
Gã khổng lồ Apple chính là minh chứng rõ ràng nhất. Các chi tiết của biểu tượng “quả táo cắn dở” đã được thay đổi một số lần để phản ánh xu hướng và sở thích của người tiêu dùng trong từng giai đoạn nhưng điểm cốt lõi của thiết kế vẫn giữ nhất quán kể từ những năm 80. Bằng thiết kế nhận diện thương hiệu kéo dài hàng thập kỷ, Apple đã tạo được sự thân quen với khách hàng – những người đã, đang và sẽ vẫn tin tưởng vào thương hiệu này.
thiet ke nhan dien thuong hieu 1

Thiết kế một điều gì đó có giá trị vượt thời gian không phải là dễ. Tuy nhiên, luôn có những “bí kíp chung” và hôm nay Ngôi Sao Số xin giới thiệu một số bước có thể giúp bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu có giá trị lâu dài:

1. Sự thấu hiểu toàn bộ doanh nghiệp  

Điều quan trọng nhất và bước đầu tiên của thiết kế nhận diện thương hiệu là bạn hiểu về doanh nghiệp của mình như thế nào? Bạn không thể thiết kế nhận diện thương hiệu hướng đến tương lại mà không có cái nhìn về quá khứ.
Hãy tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng về các cá nhân, phòng ban trong doanh nghiệp của mình. Tổ chức các buổi hội thảo nói chuyện với nhân viên trong các bộ phận, có cái nhìn bao quát về văn hóa của công ty. Điều này giúp bạn hiểu được tiếng nói của công ty và lựa chọn hình ảnh đại diện phù hợp.

2. Suy xét các tác động của thiết kế nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu không chỉ là vẻ bề ngoài, nó là sự kết nối trực tiếp đến chiến lược kinh doanh. Mỗi cá nhân đều có sở thích và trực quan riêng và điều quan trọng ở đây là: thiết kế nhận diện thương hiệu phải có vai trò thúc đẩy doanh nghiệp hướng lên phía trước.
Mục tiêu của doanh nghiệp là phát triển mạnh mẽ và ổn định? Thông minh và linh hoạt? Sáng tạo và tiên phong? Những mục tiêu này được thể hiện trong những hình ảnh đại diện trực quan khác nhau và thiết kế nhận diện thương hiệu là tổng hợp những hình ảnh đại diện đó.
thiet ke nhan dien thuong hieu 3

3. Gửi một thông điệp qua bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu nên khơi gợi cảm xúc đối với khách hàng, truyền đạt một câu chuyện về phương hướng hoạt động của công ty. Khách hàng sẽ nắm bắt được giá trị doanh nghiệp thông qua bộ nhận diện thương hiệu trực quan.
Amazon là một ví dụ hoàn hảo, với thiết kế tinh tế, biểu tượng nụ cười thông qua hình ảnh mũi tên thể hiện cảm giác hài lòng của khách hàng với trải nghiệm mua hàng trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng ở website.
 
thiet ke nhan dien thuong hieu 4

4. Thiết kế nhận diện thương hiệu có khả năng thích ứng

Các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và phổ biến hình ảnh thương hiệu. Do đó, nhận diện thương hiệu không chỉ là một bức ảnh đơn thuần mà phải có khả năng thích ứng trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
Điều bạn cần làm là nghiên cứu cẩn thận và thiết kế một bộ nhận diện đủ linh hoạt, có thể giữ được sự cốt lõi khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
 
thiet ke nhan dien thuong hieu 5

5. Tránh giới thiệu một bộ nhận diện mới trong sự biệt lập

Hãy giới thiệu bộ nhận diện mới cùng với tin tức hoặc dự án mới của công ty. Có một thực tế không thể tránh khỏi là: thiết kế hình ảnh rất đẹp nhưng phản ứng của khách hàng không được tốt.
Bằng cách sắp xếp thiết kế nhận diện thương mới hiệu xuất hiện cùng thông báo tương ứng, bạn có thể giải thích rõ ràng hơn về yếu tố thẩm mĩ của thiết kế và chứng minh cho khách hàng lý do tại sao sự thay đổi lại cần thiết.
Thiết kế nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cần cả yếu tố nghệ thuật và khoa hoc. Vì vậy, với những nghiên cứu thực tế cùng sự sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu lâu dài, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và thúc đẩy toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng về phía trước.
Chúc các bạn thành công.
 
 

Tác giả bài viết: Hằng Nguyễn
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây