bgware

5 bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Logo chính là bộ mặt công ty bởi đó là thứ đầu tiên được nhìn thấy và cũng là điều cuối cùng đọng lại trong trí nhớ khách hàng. Dòng chữ uốn lượn của Coca-Cola hay quả táo cắn dở của Apple chính là những logo tiêu biểu như vậy.

Logo chính là bộ mặt công ty bởi đó là thứ đầu tiên được nhìn thấy và cũng là điều cuối cùng đọng lại trong trí nhớ khách hàng. Dòng chữ uốn lượn của Coca-Cola hay quả táo cắn dở của Apple chính là những logo tiêu biểu như vậy.


thiết kế logo

Điểm mấu chốt ở đây là: Bạn đầu tư thời gian thiết kế những logo hoàn hảo để chúng in đậm trong tâm trí khách hàng.

Dưới đây là năm yếu tố then chốt cho một logo hoàn hảo của Jonah Berger, tác giả của cuốn sách Tính lây truyền: Tại sao có những thứ lại phổ biến đến vậy? (Simon & Schuster, 2013).

1. Đơn giản


Yếu tố đầu tiên làm nên một logo hiệu quả chính là sự đơn giản. Theo Berger, tính đơn giản được đánh giá dựa trên số lượng các phần rời trong một logo. Ví dụ, logo cũ của Apple là chiếc cầu vồng nhiều màu sắc trong khi logo hiện tại chỉ đơn thuần là một khối màu đen hay xám. Sự đơn giản này đã khiến cho mẫu logo của Apple trở nên bắt mắt và được đánh giá cao.

Một số thương hiệu khác như IKEA, IBM và Coca-cola cũng tuân thủ theo quy tắc này. Theo Berger, rất khó để tìm ra một biểu tượng logo nổi tiếng có hơn hai hoặc ba màu sắc.

2. Phù hợp với tổng thể thương hiệu


Logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng thiết kế logo của mình phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng. Hãy lấy Apple làm ví dụ. Một vài thập kỷ trước, màu sắc của cầu vồng giúp liên tưởng đến sự tự do và phóng khoáng nhưng bây giờ điều đó không còn đúng.

Nếu logo cũ của Apple biểu tượng cho tinh thần tự do của một công ty mới nổi trong môi trường công nghệ lúc bây giờ như gã khổng lồ ù lỳ, thì vị trí dẫn đầu của một công ty giá trị nhất thế giới ngày hôm nay một phần là kết quả của logo quả táo cắn dở rất hiện đại.


thiết kế logo

Tuy nhiên, thiết kế logo của Apple vẫn nhẹ nhàng và thân thiện hơn của IBM. Điều này cũng chính là thông điệp mà Apple muốn truyền tải: Chúng tôi làm công nghệ. Nhưng chúng tôi là công nghệ thân thiện, chúng tôi là công nghệ dễ sử dụng.

Nếu bạn đang khởi sự một công ty, bạn nên suy nghĩ thật sự nghiêm túc về những thông điệp mấu chốt gửi đến khách hàng và cách bạn muốn truyền tải chúng qua logo của mình.

3. Dễ nhớ


Dễ nhớ là một đặc tính giúp người tiêu dùng nhớ đến, nhắc lại và từ đó truyền tai nhau thương hiệu của bạn. Theo Berger, một logo tốt nên giúp người tiêu dùng nhớ đến sự tồn tại và lĩnh vực hoạt động của công ty của bạn.

 

thiết kế logo
 
Tính đơn giản có thể khiến cho logo dễ nhớ nhưng một vài điểm bất hợp lý lại càng tăng thêm khả năng ghi nhớ của khách hàng. Nếu logo của Apple không có một miếng cắn, người tiêu dùng sẽ dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa quả táo của Apple sẽ giống với cả triệu những thứ khác mà bạn đã từng nhìn thấy trước đây, và do đó sẽ khó ghi nhớ hơn. Hãy thêm vào một chút khác biệt và bất ngờ để logo của bạn trở nên nổi bật.

4. Ấn tượng


Một logo ấn tượng sẽ khiến bạn nổi trội hơn trong mớ lộn xộn các công ty hoạt động trong cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

thiết kế logo

TalentBin, một công cụ tìm kiếm, sở hữu một logo biểu tượng cho đặc tính này. Mẫu logo bao gồm một chú sóc tím hoạt hình cưỡi một con kỳ lân. Điều này dường như vô lý nhưng lại có một ý nghĩa cụ thể. Trong ngành công nghiệp tuyển dụng, một con sóc tím minh họa cho một ứng viên khó tìm. Đó là cách thể hiện rằng TalentBin là những người trong cuộc, rằng họ biết được cách thức để tìm ra những chú sóc ấy.

Nếu bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể không cần đến một logo ấn tượng nữa. Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp mới khởi sự thì bạn nên mạo hiểm hơn một chút.

5. Đạt yêu cầu sau khảo sát thị trường


Cuối cùng, đừng chỉ tin vào linh cảm của mình. Hãy nghiên cứu thị trường. Một phương pháp kiểm tra các thiết kế logo là thực hiện một cuộc khảo sát trên các trang web như Mechanical Tunk của Amazon.

Berger nói rằng "Chúng tôi có thể thực hiện một cuộc khảo sát cho doanh nghiệp với giá 10 USD trong vòng 1 ngày với rất nhiều phản hồi từ những người khác nhau về các đặc tính của logo của doanh nghiệp đó". Hãy luôn nhớ trước khi in những tấm card kinh doanh, bạn cần thu thập những phản hồi độc lập để chắc chắn rằng logo của bạn đã truyền tải tất cả những gì bạn mong muốn.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây