bgware

5 Nguyên tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp

Thiết kế là một công việc đòi hỏi trí tưởng tượng và tính sáng tạo cao. Khi nghe nhắc đến công việc thiết kế, người ta thường nghĩ đây là một công việc ít những quy tắc và những ràng buộc.

 Tuy nhiên, thực tế, những designer chuyên nghiệp đều có những quy tắc cần phải tuân thủ. Bài viết ngày hôm nay, Ngôi Sao Số xin giới thiệu với các bạn 5 nguyên tắc bất thành văn dành cho các designer chuyên nghiệp.

# Nguyên tắc 1: Tìm hiểu xem khách hàng thực sự muốn cái gì

Thoạt nghe, nhiều người có thể nói nguyên tắc này có phần vô lý, bởi lẽ thiết kế là một sản phẩm không có sẵn, nó sẽ xuất hiện ở tương lai thì làm sao mà biết được chính xác khách hàng muốn cái gì. Đúng là như vậy, tuy nhiên không phải vậy.

Mỗi người thường có xu hướng thích những phong cách thiết kế riêng. Có người thích sự đơn giản, sang trọng, có người thích nhiều màu sắc sống động, có người thích thiết kế phẳng, có người lại thích 3D... Trao đổi với khách hàng, giới thiệu một số phong cách thiết kế, đặt ra nhiều câu hỏi để tìm ra khách hàng thực sự mong muốn một thiết kế như thế nào.

Khi đã biết cái khách hàng muốn, nghĩa là bạn đã có được một thứ rất quan trọng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong công việc thiết kế, đó chính là: ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ

5 Quy tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp 1

# Nguyên tắc 2: Luôn phác thảo trên giấy trước

Nhiều designer thường bắt đầu luôn với việc sử dụng phần mềm thiết kế. Điều này, thật ra không làm cho tiến độ công việc được đẩy đi nhanh hơn hay làm cho thiết kế của bạn trở nên đẹp, mà đôi lúc nó lại khiến bạn nhanh chóng bị bí ý tưởng. 

Dùng bút chì và phác thảo trên giấy giúp bạn có thể nhanh chóng vẽ ra những ý tưởng thoáng qua trong đầu, đồng thời cũng khiến bạn trở nên sáng tạo hơn. 

Sau khi đã có một bản phác thảo tương đối trên giấy, bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng để chau chuốt và hoàn chỉnh thiết kế của mình.

5 Quy tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp 3

# Nguyên tắc 3: Vẽ mọi lúc mọi nơi kể cả trong giấc mơ của bạn

Nguyên tắc này vô cùng hiệu quả để cho ra đời những sản phẩm thiết kế đẹp và chất lượng. Suy nghĩ về thiết kế của bạn mọi lúc mọi nơi sẽ giúp bạn có được nhiều ý tưởng sáng tạo và mới lạ hơn. Và nếu bạn luôn kèm một cuốn sổ bên cạnh để có thể nhanh chóng phác thảo lại ý tưởng phòng khi quên thì càng tuyệt vời hơn nhé.

5 Quy tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp 3

# Nguyên tắc 4: Hoàn toàn bình thường nếu bạn phải vẽ lại từ đầu

Bản thiết kế của bạn chưa đẹp, bản thiết kế của bạn chưa sát với những gì khách hàng cần... có nhiều lý do khiến thiết kế của bạn không được chấp nhận và bắt đầu lại là một việc hoàn toàn bình thường. Bạn chỉ cần sẵn sàng để đón nhận nó, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn.

5 Quy tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp 4

# Nguyên tắc 5: Hãy làm việc có kế hoạch

Thật khó để biết chính xác khi nào bạn sẽ hoàn thành xong thiết kế của mình, nhưng hãy cố gắng để làm việc có kế hoạch và hoàn thành đúng deadline. Bạn có thể chia công việc của mình ra thành từng chặng nhỏ để dễ quản lý, ví dụ: 30 phút để lên ý tưởng, 30 phút phác thảo, 60 phút cho 1 trang thiết kế...

5 Quy tắc thiết kế bất thành văn cho các Designer chuyên nghiệp 5

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế sẽ giúp ích cho bạn trong sự nghiệp trở thành designer chuyên nghiệp của mình.
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây