bgware

5 Lời khuyên để thiết kế logo hoàn hảo

Bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp ? Hay bạn đang trong thời gian làm mới hình ảnh công ty trong mắt khách hàng. Dù trong trường hợp nào thì Logo cũng là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý đến.

Logo là yếu tố xuất hiện nhiều nhất trong thiết kế nhận diện thương hiệu hay nói cách khác Logo quyết định ấn tượng của khách hàng đối với công ty và là tín hiệu nhận diện của thương hiệu.

Ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, bao gồm kỹ thuật, kinh doanh hay quảng cáo…thì khách hàng luôn bị thu hút bởi các yếu tố thị giác. Một logo chuyên nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và truyền đạt với khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của công ty bạn thật sự chất lượng.

1.Đơn giản

Logo có thể nhìn đẹp trong bộ thiết kế nhận dạng thương hiệu nhưng khi trên Website hay những phương tiện truyền thông đại chúng khác thì sao ?

Sự đơn giản là một trong những phương  pháp tốt nhất để thiết kế logo. Trong quá trình xậy dựng bộ nhận dạng thương hiệu, bạn nên suy nghĩ về những nơi mà Logo bạn xuất hiện như: business card, tời rơi, Website, App, thiết bị di động…Hãy đơn giản hóa Logo của bạn để phù hợp hết tất cả môi trường mà nó có thể xuất hiện. Nếu logo của bạn quá phức tạp thì rất có thể nó sẽ làm mất cân đối với môi trường xung quang gây khó chịu cho người nhìn.

2.Màu sắc

Bạn phải suy nghĩ về thông điệp của công ty để chọn ra màu sắc thích hợp. Màu sắc trong thiết kế nhận dạng  thương hiệu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn. Chẳng hạn như màu xanh dương biểu thị cho quyền lực, độ tin cậy và trách nhiệm vì vậy ta thường thấy màu xanh dương xuất hiện trong những logo bảo hiểm nhân thọ và đầu tư xây dựng.
 
 
Logo cho bộ thiết kế nhận thương hiệu hoàn hảo.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu về ý nghĩa màu sắc và áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.
  • Đỏ: năng động, gợi cảm, táo bạo.
  • Cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung.
  • Màu vàng: nắng, sáng tạo, lạc quan.
  • Xanh là cây: tăng trưởng, hữu cơ, hướng dẫn.
  • Xanh dương: chuyên nghiệp, y tế, yên tĩnh, đáng tin cậy.
  • Tím: khôn ngoan, gợi cảm.
  • Đen: đáng tin cậy và mạnh mẽ.
  • Trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết.
  • Hồng: vui vẻ và quyến rũ.
  • Nâu: nông thôn, lịch sử, ổn định, mộc mạc.

Logo quá nhiều màu sắc cũng sẽ gây sự khó khăn và tăng chi phí trong in ấn. Hầu như tất cả các Logo thành công trên thế giới đều được tạo thành từ một hoặc hai màu. Bạn hãy cố gắng chọn những màu chuẩn để Logo phù hợp với tất cả các bản in và phương tiện truyền thông đại chúng.

3.Font chữ

Font chữ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một Logo. Bạn phải chọn một Font chữ thể hiện mạnh mẽ hình ảnh công ty. Bạn nên tránh những Font chữ quá mới mẻ sẽ làm cho Logo của trở nên lỗi thời nhanh chóng. Bạn nên sử dụng những Font chữ cơ bản như Helvetica, Bodoni, Clarendon, Akzidenz Grotesk, Avenir, FF Din, Futura, News Gothic, Frutiger, Gill Sans, Garamond, Myriad Pro, Optima, Univers, Bembo….
 
Frutiger is a classic type face for design a great logoHelvetica is a classic type face for design a great logo
 
 
Trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, Logo như một lời giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu của bạn đến khách hàng. Bạn phải thiết kế Logo của bạn hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể. Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm công ty, hành vi khách hàng điển hình để tạo ra một Logo phù hợp với những yếu tố đó.  Hãy tạo ra một Logo có ý nghĩa sâu sắc, đơn giản, dễ nhận dạng và thân thiện với khách hàng.

5.Chữ hay là biểu tượng

Một Logo bao gồm hai thành phần là chữ và biểu tượng. Khi thiết kế branding bạn phải chú ý hai thành tố này. Nếu như Logo công ty bạn là sự kết hợp giữa chữ và biểu tượng như CNN, Coca Cola, IBM hay Ray Ban thì đó là một điều tuyệt vời. Còn nếu công ty của bạn chỉ là một cái tên chung chung thì bạn nên thiết kế một biểu tượng đặc trưng ngay cạnh tên công ty để khách hàng dễ dàng nhận dạng.
 
CNN Logo.


Coca Cola Logo  

IBM Logo


Ray Ban Logo


 
Tác giả bài viết: Nguyễn Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây