bgware

5 Cách chọn Font chữ cho bộ nhận dạng thương hiệu

Trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, một thương hiệu mạnh được tạo thành từ một ý tưởng hoàn hảo, một biểu tượng đặc trưng và một Font phù hợp. Ở đây, chúng ta sẽ bàn về Font chữ.

Một Font chữ rõ ràng và phù hợp với lĩnh vực của công ty sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự thành công của thương hiệu trong mắt người dùng.

1.Dễ đọc

1.png

Khi bạn tạo ra một Logo hay một sản phẩm thiết kế nhận dạng thương hiệu, bạn thấy nó đẹp và sáng tạo nhưng người xem thì không thấy như vậy do nó quá phức tạp. Nói tóm lại, bạn phải chọn Font chữ thật đơn giản, dễ đọc. Nếu bạn chọn những Font chữ  uốn lượn, rườm rà thì sẽ gây khó chịu cho người xem.

Bạn phải làm sao cho người xem có thể nắm được tên, màu sắc và cảm nhận được thông điệp ngay từ lần đầu nhìn vào Logo của bạn. Bạn nên chú ý về Font và cỡ chữ. Nếu như có thể bạn hãy đều chỉnh hệ chữ Bold, Regular, Light tùy ý để tạo sự sống động mà không gây khó nhìn cho người xem.

2.Khoảng cách từ và chữ

Trong xu hướng thiết kế logo đơn giản hiện nay, thì khoảng trắng giữa các từ, chữ cũng là một đối tượng đồ họa quan trọng. Các nhà thiết kế cần chú ý đến việc điều chỉnh khoảng cách giữa các chữ để tạo ra sự cân đối với biểu tưởng hay toàn bộ bản thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu.
 
2.png

3.Phù hợp với không gian xuất hiện

Bạn phải tưởng tượng ra không gian mà logo của bạn sẽ xuất hiện để chọn ra Font chữ phù hợp. Nên ưu tiên những Font chữ  phổ biến (Helvitica, Courier, Georgia, Garamond…) vì những Font chữ phổ biến làm cho người xem cảm thấy gần gũi vì chúng  đã quá quen thuộc với họ trong nhiều năm qua. Những Font chữ phổ biến sẽ giúp cho sản phẩm của bạn tương tác tốt với những Website trên toàn thế giới.
 
3.png

4. Thiết lập những bộ Font chữ tương thích với nhau

Một bộ nhận dạng thương hiệu sẽ sử dụng ít nhất hai Font chữ trở lên. Những Font chữ đi cặp với nhau sẽ làm cho nhau đẹp hơn nhưng cũng có những Font chữ làm mất cân đối khi đi chung. Vì vậy trước khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, bạn nên chọn một hệ thống những Font chữ tương tác tốt với nhau để tạo không  gian rõ ràng, cân đối giúp cho người xem dễ dàng nắm bắt thông tin mà bạn muốn gửi đến.
 
4.png

5.Nâng cao tính giao tiếp

Một một Font chữ sẽ dùng cho một lĩnh vực nhất định. Bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng của kênh truyền hình Fashion TV thông qua kiểu chữ có chân đơn giản và quý phái. Hay sự sắc nhọn của dao cạo Gillete thông qua Font chữ góc cạnh. Vì vậy, bạn phải chọn Font để thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu phù hợp với tinh thần của công ty.
 
5.png

Đây là 5 gợi ý ngắn gọn mà mình muốn gửi đến cách bạn – những người yêu thích thiết kế. Mình mong rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn lựa chọn Font chữ tốt nhất cho những tác phẩm tương lai. Cám ơn các bạn rất nhiều ! Chúc các bạn thành công !.
 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Hữu Huy
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 4/1 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây