bgware

4 kinh nghiệm quý giá để có được thiết kế website thành công

Cùng khám phá 4 mẹo thiết kế web chuyên nghiệp dưới đây để mang lại thành công cho website của bạn.

Giờ đây ai ai cũng có thể sở hữu cho mình một website, từ một công ty lớn tới người bạn hàng xóm 8 tuổi bán kẹo qua mạng của bạn. Mọi người có vẻ nhưng đang dần chuyển sang giải quyết mọi vấn đề thông qua internet và do đó một thiết kế website chuyên nghiệp là thứ không thể thiếu cho các hoạt động kinh doanh. 

Một thiết kế web tốt sẽ mang lại nhiều giá trị cho hoạt động kinh doanh của bạn và ở đây không phải chỉ nói tới khía cạnh thẩm mỹ. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn thông qua công cụ tìm kiếm, kết nối với bạn và mang lại lợi nhuận cho bạn, tất cả là nhờ công lao to lớn của website. 

Để có được một website thì rất dễ nhưng để nó hoạt động thành công thì không đơn giản. Bạn sẽ luôn phải đặt ra những câu hỏi rằng làm thế nào để website thu hút được lượng truy cập lớn, làm thế nào để người dùng tương tác nhiều hơn trên website hay làm thế nào để đơn giản hóa các thao tác trên trang của mình...

Dưới đây là 4 mẹo thiết kế web đơn giản để bạn tạo ra một trang web thành công. Hãy nghiên cứu và áp dụng ngay cho website mới của mình. 

1. Tuyên bố những lợi ích của sản phẩm

sir-kens kinh nghiem thiet ke web

Website: Sir Kensington’s

Hãy giải thích những lợi ích mà sản phẩm của bạn sẽ đem lại cho cuộc sống của khách hàng. Bạn biết rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và cần phải tìm cách giải thích chi tiết rằng vì sao chúng là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.  Chẳng hạn như bạn đang muốn bán một cái đinh, bạn sẽ nói với khách hàng rằng nó được làm từ loại sắt tốt nhất và khi đóng vào tường, nó sẽ vẫn giữ được độ thẳng. Điều đó tốt thôi, nhưng có ý nghĩa gì không với khách hàng?

nike kinh nghiem thiet ke web

Website: Nike

Thay vào đó, nghĩ về việc tại sao khách hàng lại muốn mua đinh...để treo một bức tranh đẹp mà họ vừa mua hay để khắc phục tình trạng ọp ẹp trong ngôi nhà của họ. Bằng cách cho khách hàng biết rằng sản phẩm của mình có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống của họ, tự nhiên khách hàng sẽ thấy sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn. 

2. Nút call-to-action (CTA) rõ ràng

cta kinh nghiem thiet ke web

Website: D-ropbox

Hãy xác định những hành động mà bạn muốn khách hàng của mình thực hiện trên website của mình và khiến cho việc đó trở nên dễ dàng hơn. Hãy giữ mọi thứ thật đơn giản và cũng đừng áp đặt mọi người phải làm hành động nào đó. 

Tưởng tượng rằng CTA giống như một quả bóng tung hứng. Thật dễ dàng nếu bạn chỉ có một quả, nhưng nếu thêm bóng vào thì mọi thứ trở nên khó hơn nhiều để tập trung và khiến bạn bị choáng ngợp. Bất kể bạn muốn khách hàng làm gì, đặt hàng, cung cấp email của họ, số điện thoại ...hãy nêu yêu cầu thật rõ ràng và quan trọng là đừng ngại yêu cầu họ làm việc đó. 

3. Thân thiện với SEO

Vận hành một website cũng giống như vận hành một cửa hàng online, bạn sẽ mong muốn khách hàng biết đến địa chỉ của mình và đến đó càng nhiều càng tốt. Tối ưu hóa SEO là một biện pháp quan trọng để khách hàng tìm thấy bạn qua những công cụ tìm kiếm như Google. 

Điểm mấu chốt là bạn phải biết khách hàng của mình tìm kiếm từ khóa gì trên mạng, sử dụng trang web như Wordtracker để biết từ khóa nào khách gõ vào cỗ máy tìm kiếm, từ đó có hướng tối ưu hóa SEO thông qua việc cài từ khóa vào nội dung chữ, hình ảnh...

Cuối cùng, việc liên tục cập nhật nội dung mới trên website cũng là cách để các công cụ tìm kiếm nhận thấy bạn đang hoạt động nghiêm túc, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Bạn không cần phải cập nhật liên tục hàng ngày mà chỉ cần tuân thủ theo một lịch đã lên sẵn hợp lý. 

4. Trên màn hình đầu

above-fold kinh nghiem thiet ke web

Website: 99designs (với điểm nóngtương tác ở bên trái)

Đưa thông tin quan trọng của bạn ở trên màn hình đầu. Điều đó có nghĩa là các phần của trang web mà hầu hết khách hàng sẽ thấy trên máy tính hoặc máy tính bảng của họ mà không cần phải cuộn trang. Nhiều khách hàng không bao giờ cuộn trang xuống đến đáy, vậy thì hãy đặt những thông tin về lợi ích, call to action và các ảnh quan trọng ở màn hình đầu. Một nguyên tắc nhỏ cho giới hạn chiều cao là 550 pixel, điều này cũng áp dụng được cho máy tính bảng.

Điều này nghe có vẻ không đúng lắm vì bạn nghĩ rằng bây giờ ai cũng sẽ cuộn trang. Có thể là vậy, nhưng nếu bạn không mang lại cho khách hàng một lý do để cuộn trang xuống thì liệu họ có tự nguyện thoải mái làm không? Nếu bạn có một đoạn đầu mạnh mẽ thì khách hàng sẽ có hứng thú khám phá tiếp ở phía dưới trang. 

Hãy xem ảnh phía trên để biết mức độ "nóng" của các khu vực trên website, tương ứng mới mức độ quan tâm của khách với từng phần trên trang. 

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây