bgware

4 điều thú vị có thể bạn chưa biết về bản thiết kế logo Twitter đang dùng hiện nay

Twitter là một trong những thương hiệu đã giữ “thiết kế logo chú chim xanh” của mình kể từ năm 2012. Và đằng sau logo vượt thời gian này là những điều thú vị chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Thông thường, một công ty sẽ thay đổi thiết kế logo sau một thời gian sử dụng, nhất là những công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Bạn có thể thấy từ Slack đến Airbnb hoặc gã khổng lồ Facebook, Google cũng thay đổi thiết kế logo của họ qua từng năm với xu hướng tối giản, tinh gọn và phù hợp trên nhiều nền tảng. Nhưng với Twitter, họ đã giữ “thiết kế logo chú chim xanh” của mình kể từ năm 2012. Và đằng sau logo vượt thời gian này là những điều thú vị chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

về bản thiết kế logo Twitter

(Ảnh: Martin Grasser)

1. Khi thiết kế ra logo Twitter, designer chỉ mới tốt nghiệp tại trường nghệ thuật 3 năm

Designer phụ trách thiết kế logo Twitter là Martin Grasser. Trước khi học và nhận bằng của Art Center College of Design ở Pasadena, Calif, anh làm việc trong 1 lĩnh vực hoàn toàn khác – gần 7 năm làm trong lĩnh vực tài chính.

Điều đặc biệt là mới ra trường 3 năm, anh nhận được một cuộc gọi bí mật yêu cầu anh tham gia phỏng vấn cho 1 dự án mà anh không hề biết. Điều đó xảy ra khi anh mới nhận công việc tại một Agency Design có tên là West. Twitter cũng là khách hàng đầu tiên của anh và nhiệm vụ của Grasser là thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp cho Twitter.

Grasser chia sẻ:

“Họ đưa tôi vào một căn phòng khác và nói với tôi rằng đó là Twitter… Tôi đã cố gắng giữ vẻ mặt bình tĩnh nhất có thể."

Bởi thời điểm đó, anh chỉ thiết kế logo khi học ở trường mà thôi và nó cũng chỉ là 1 phần công việc anh ấy làm sau khi tốt nghiệp.

về bản thiết kế logo Twitter

(Ảnh: Martin Grasser)

2. Grasser và nhóm thiết kế đã phác thảo ra hàng nghìn hình con chim trước khi tìm được hình ưng ý nhất

Nhà sáng lập ra Twitter – Jack Dorsey có nói với Grasser rằng anh muốn có hình phác thảo logo chú chim hoạt hình đại diện cho Twitter trước, thay vì là một hình hoàn chỉnh. Yêu cầu ngắn gọn là vậy nhưng thực hiện thì đầy những thách thức.

Trước tiên, Grasser phải giả định về 1 loài chim nào đó. Là những con chim lớn hay là loài chim nhỏ? Hình dáng như nào sẽ phù hợp? Anh bắt đầu xem video về những chú chim đang bay và bắt đầu vẽ hàng trăm loại khác nhau. Thậm chí, anh còn yêu cầu 1 thực tập sinh nghiên cứu độ dài sải cánh trung bình của hầu hết các loài chim phổ biến, để định dạng được độ to, rộng. Grasser thực sự chìm đắm trong thế giới các loài chim đến nỗi anh nghe cả tiếng chim của rừng nhiệt đới Amazon trong khi làm việc.

về bản thiết kế logo Twitter

(Ảnh: Martin Grasser)

3. Hình chú chim cuối cùng được tạo thành từ 15 hình tròn

Bản thiết kế logo cuối cùng của Twitter được lấy cảm hứng từ 1 chú chim ruồi có bộ ngực hiên ngang. Để đảm bảo phần cong của ngực, cánh, đầu và mỏ đồng nhất, Grasser đã ghép 15 hình tròn khác nhau tạo thành hình.

Grasser cho biết: Logo là một biểu tượng khá nhỏ, vậy nên những định dạng được lặp đi lặp lại sẽ dễ nhớ, dễ nhìn và giảm đi cảm giác lộn xộn.

Thực tế, các vòng tròn cũng tượng trưng cho thông điệp rằng Twitter sẽ dân chủ hóa thông tin và mang tiếng nói cá nhân rộng rãi hơn. Các vòng tròn cũng có nghĩa là để truyền tải 1 hình ảnh trung tính. Logo có thể mang trạng thái vui vẻ, hưng phấn, buồn bã… tùy theo cảm nhận và thể trạng cảm xúc của người nhìn.

về bản thiết kế logo Twitter

(Ảnh: Martin Grasser)

4. Nhà sáng lập Jack Dorsey ưng bản thiết kế logo của Grasser từ cái nhìn đầu tiên

Grasser nói rằng sau vài tháng vẽ và điều chỉnh logo, anh đã chọn và giới thiệu tới Jack Dorsey 24 bản vẽ. Grasser cho biết: chúng trông tương đối giống nhau. Và nếu anh đặt chúng trên 1 trang thì bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt. Nhưng Jack chỉ mất 2 giây để lựa chọn chú chim 5CS.

Cho đến nay, logo hình chú chim 5CS này vẫn là hình ảnh được sử dụng trên website, các ứng dụng và trong các tài liệu được sử dụng của công ty. Theo bạn, logo này sẽ được sử dụng bao lâu nữa và liệu rằng Twitter có muốn thay đổi “logo chú chim kiêu hãnh” này của họ hay không?


Tác giả bài viết: Hang.Nguyen
Nguồn tin: Chuyển ngữ từ FastCompany
Có: 10/2 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây