bgware

4 bài học thiết kế website nhà hàng & ẩm thực

Chúng ta luôn là người thiếu ý tưởng thiết kế nếu có quá nhiều công việc thiết kế hàng ngày. Hôm nay 4 bài học thiết kế web nhà hàng sẽ cho bạn thêm ý tưởng.

Chủ đề của ngày hôm nay là thiết kế web nhà hàng và thiết kế website ẩm thực. Nếu bạn đang bắt tay vào thiết kế web dành cho nhà hàng, quán ăn của mình thì có một vài điều bạn nên chú ý.
 
Bài viết này sẽ dẫn dắt bằng các ví dụ thực tế, là các website thuộc lĩnh vực này để có cái nhìn trực quan và khiến bạn dễ hình dung nhất. Bằng cách kiểm tra, học hỏi những gì các nhà thiết kế website đi trước đã làm, bạn sẽ thành công trong lĩnh vực này.

1. Hình ảnh là tất cả

Điều này nghe có vẻ như là một tuyên bố quá cường điệu nhưng nó quả thật rất quan trọng. Các trang web về nhà hàng có một câu nói “garbage in, garbage out”, nếu bạn có những hình ảnh không đẹp, không tốt, xấu xí thì bạn cũng sẽ chịu số phận tương tự.
 
foodsites-1.jpg
 
Ở vai trò một người truy cập vào website của một nhà hàng nào đó, điều quan tâm nhất của họ là ẩm thực. Bạn phải bán cho họ được món ăn, ngay tại thời điểm này và nghệ thuật nhiếp ảnh đóng góp công sức to lớn ở đây. Chụp ảnh ẩm thực rất khó, vì vậy bạn không thể đi theo con đường giá rẻ được. Chụp hình nghèo nàn có thể mang lại tác hại to lớn.
 
Công việc của các nhà thiết kế web là thuyết phục khách hàng, là chủ đầu tư cho doanh nghiệp của họ, đầu tư xứng đáng để có hình ảnh chất lượng tuyệt vời nếu họ chưa có, hoặc có mà không đạt.
 
Một số hình ảnh về website nhà hàng, ẩm thực đẹp:
 
foodsites-3.jpg
 
foodsites-5.jpg
 

2. Phô bày không khí ở nhà hàng

Khi bạn nghĩ đến nhà hàng, quán ăn không chỉ có hình ảnh ẩm thực không thôi, điều này chưa đủ để thuyết phục khách hàng. Rất nhiều người cần một không gian cho một cuộc gặp, một buổi hẹn, bỏ qua việc phô bày không khí tại nơi đây để thuyết phục họ sẽ là thiếu sót lớn đấy.
 
foodsites-6.jpg
 
Có rất nhiều sự không chắc chắn để cố gắng thử ăn ở một nơi mới. Nếu khách hàng có thể tự cảm nhận được cảm giác dành cho một nơi qua chính trang web của bạn, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn để bước đến. Từ quan điểm thực tế, cách trang trí và hình ảnh thể hiện không khí ở một nơi quyết định trang phục được mặc khi đến những nơi này.
 
Kết cấu trang web và sự lựa chọn màu sắc là vô cùng quan trọng đối với những dạng thiet ke website này. Màu sắc giúp thiết lập cảm xúc và tăng cường khả năng quyến rũ thực khách. Đừng do dự sử dụng những màu sắc tươi sáng, di chuyển từ phải và kết hợp tất cả để hình ảnh trông đẹp hơn.
 
foodsites-8.jpg
 
foodsites-12.jpg
 
 

3. Xây dựng thực đơn quen thuộc

Một trong số những điều khiến người xem website khó chịu là phần menu. Không thường xuyên lắm nhưng đôi khi nó đem lại trải nghiệm không tốt. Đừng bắt khách hàng xem một trang menu rối rắm và hy vọng họ sẽ dùng nó để gọi món mỗi ngày. Đơn giản và dễ sử dung là lưu ý tốt nhất cho phần này của website dành cho nhà hàng, quán ăn.
 
Bạn có thể tham khảo ví dụ về một hình ảnh menu thân thiện dưới đây
Đầu tiên là chọn bữa ăn, sau đó là các loại đồ ăn đồ uống, và sau đó là chi tiết thời gian và các món ăn đi kèm.
 
foodsites-17.jpg
 
Nếu bạn muốn một con đường đơn giản, có thể xem ví dụ sau, sử dụng văn bản trực tiếp và định dạng phù hợp cho trang web.
 
foodsites-18.jpg
 

4. Đừng quên những điều cơ bản

Thật dễ dàng để làm theo những lời khuyên trên mà đôi khi bạn lại quên mất yếu tố mục đích cơ bản của một website bất kỳ. Đó là với bất kỳ thiết kế web nhà hàng nào bạn nên xem xét cẩn thận mục tiêu của người dùng trung bình.
 
Đối với một nhà hàng, bạn có khá nhiều đảm bảo thực khách của mình muốn có vài mẫu thông tin cụ thể:
  • Họ muốn được phục vụ món gì? (menu)
  • Giá cả ra sao?
  • Nơi đó trông thế nào?
  • Nó ở đâu?
  • Tôi có thể đặt trực tuyến không?
  • Số điện thoại là gì?
Ở phần trên đã giải quyết được rất nhiều mong muốn của khách hàng. Mục liên hệ, thông tin liên lạc, vị trí là ưu tiên hàng đầu cho một trang web làm dịch vụ, nó nên được đặt ở những vị trí nổi bật. Thông tin bạn cần phải có: email, số điện thoại, các liên kết xã hội …
 
foodsites-19.jpg
 
Bài học ở đây là: đừng để người dùng phải đi săn lùng các thông tin cơ bản về nhà hàng, quán ăn của bạn. Công việc thiết kế web là phải làm nổi bật và thể hiện được những thông tin này và làm cho chúng trở nên hữu dụng.
 
Bây giờ bạn đã biết những điều cần lưu ý để có một trang web phục vụ cho một quán ăn, một nhà hàng, một nơi cung cấp dịch vụ ẩm thực tốt thì hãy bắt tay vào cải tạo, làm mới, làm lại website của mình nhé. Liên hệ với công ty thiết kế web của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
 

Tác giả bài viết: Liên Nguyễn
Nguồn tin: Ngôi Sao Số
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây