bgware

3 cách thông minh để phân cấp thứ bậc cho chữ trên website

Chuyên gia Gene Crawford giải thích cách điều chỉnh phần chữ trên một thiết kế web có thể giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt thông tin.

Đây là một kỹ thuật có từ lâu trong giới thiết kế đồ họa để kết nối nguwoif đọc với nội dung. Đó gọi là thứ bậc, cụ thể là thứ bậc của các đoạn chữ. Đây là một công cụ thiết kế mà các chuyên gia đồ họa hay sử dụng. Nó tạo khả năng đọc lướt một cách dễ dàng cho các trang nội dung, đặc biệt khi một trang nào đó có rất nhiều nội dung. Thứ bậc giúp mọi người nhận biết các khổ đầu và khổ cuối văn bản và cho phép họ tìm các ý chính nhanh chóng.

Chúng tôi dùng một số ký hiệu đơn giản để đánh dấu thứ bậc của chữ. Chẳng hạn những đoạn xuống dòng giữa hai khổ văn bản. Hoặc dùng chữ in đậm, in nghiêng để tạo điểm nhấn khác biệt. Hoặc thậm chí thay đổi kiểu chữ theo một cách khác hoàn toàn, chẳng hạn như chữ ở khu vực header sẽ khác với khu vực body của trang nội dung.

Nguyên tắc chung ở đây là dùng không quá 2 ký hiệu hoặc chỉ dẫn cùng một lúc, điều này sẽ giúp thiết kế web của bạn thanh lịch mà không bị co cụm sát một chỗ với nhau. Chẳng hạn như dùng cách in đậm, in nghiêng và gạch dưới cùng một lúc, như vậy sẽ là quá nhiều. 

Cách tuyệt vời để tạo hệ thống cho thiết kế là bắt đầu với kích thước ở phần thân của nội dung, sau đó phân chia các kiểu dấu hiệu ở đây. Chúng ta bắt đầu ở phần thân của nội dung bởi đó là phần được đọc nhiều nhất và tạo định hình cơ bản cho cả thiết kế. Sau đó hãy tập trung tiếp vào kích thước header, so với chữ ở phần thân, cỡ chữ ở đây xấp xỉ 200 % với header chính, sau đó là 150% với header thứ 2 và tương tự như vậy.

Dưới đây là 3 kỹ thuật được sử dụng để phân chia thứ bậc chữ trong một thiết kế website chuyên nghiệp.

01. The Ascend Agency

The Ascend Agency cach thiet ke website chuyen nghiep
 

Website của The Ascend Agency có sự phân cấp đa dạng cho chữ ở các trang nội dung. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng đọc lướt qua trang và nắm bắt thông tin nhanh.

02. Oculus

Oculus cach thiet ke website chuyen nghiep
 

Nội dung của các trang trên website  này sử dụng dấu hiệu cơ bản để thể hiện các cấp bậc một cách thành công.

03. SuperFriendly

SuperFriendly cach thiet ke website chuyen nghiep
 

Website của hãng thiết kế này sử dụng cấp độ chữ khác nhau trên nội dung trang chủ. Nó không chỉ hướng dẫn được người dùng mà còn giúp họ đọc lướt nội dung một cách nhanh chóng.

Tác giả bài viết: Phùng Thanh Hằng
Nguồn tin: CÔNG TY TNHH NGÔI SAO SỐ
Có: 0/0 đã cho sao
tiếc gì 1 click để cho sao

Bạn đã xem chưa?

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

Đăng ký ngay công cụ SEO web hiệu quả, dễ dùng XOVI NOW

XOVI NOW SEO là một công cụ SEO toàn diện, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa website và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Chăm sóc trang web, điều nên làm ngay khi có web

Website là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chăm sóc website là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Tạo email giá rẻ và hiệu quả: Khám phá giải pháp tiết kiệm chi phí.

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc có một địa chỉ email chuyên nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn đầu tư một số tiền lớn để có một dịch vụ email chất lượng.

Quay lại trang Blog
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây